Các "đại gia" khẳng định vị thế

18/02/2011 07:35 GMT+7

(TNO) Trong số 15 cặp đấu tại lượt đi vòng knock-out Europa League kết thúc vào lúc 5 giờ sáng nay, 18.2 (giờ VN), những "đại gia" như Bayer Leverkusen, Liverpool, Ajax, Dynamo Kiev... đều có kết quả tích cực. >> Liverpool trực chỉ châu Âu >> Man.City bị cầm chân >> Petr Cech cứu nguy cho Chelsea >> Thử thách cho tân binh >> "Bà đầm già" quật ngã nhà vô địch >> Ba điểm nhọc nhằn cho "kền kền" >> Bàn thắng của Rooney đi vào lịch sử

Shevchenko (7) đã giúp Dynamo Kiev giành chiến thắng 4-1 ngay trên sân của Besiktas - Ảnh: AFP

(TNO) Trong số 15 cặp đấu tại lượt đi vòng knock-out Europa League kết thúc vào lúc 5 giờ sáng nay, 18.2 (giờ VN), những "đại gia" như Bayer Leverkusen, Liverpool, Ajax, Dynamo Kiev... đều có kết quả tích cực.

>> Liverpool trực chỉ châu Âu
>>
Man.City bị cầm chân
>> Petr Cech cứu nguy cho Chelsea
>> Thử thách cho tân binh
>> "Bà đầm già" quật ngã nhà vô địch
>> Ba điểm nhọc nhằn cho "kền kền"
>> Bàn thắng của Rooney đi vào lịch sử

Số phận run rủi đã khiến có hàng loạt đội "đại gia" phải đụng độ nhau ngay từ vòng knock-out này. Đây rõ ràng là điều hết sức đáng tiếc. Có thể thấy, "đại gia" nào có nhiều kinh nghiệm và thi đấu bản lĩnh hơn, tất nhiên xứng đáng giành quyền đi tiếp.

Trong số 15 cặp đấu diễn ra sáng nay, có 4 cặp kết quả gần như ngã ngũ, gồm Metalist Kharkiv - Bayer Leverkusen (0-4), Anderlecht - Ajax (0-3), Besiktas - Dynamo Kiev (1-4) và Rubin Kazan - Twente (0-2). Tất cả phần thắng đều nghiêng về các đội khách và tỷ số đều cách biệt. Cho nên rất khó để trông chờ vào những cú lội ngược dòng ở lượt về sẽ diễn ra vào ngày 25.2 tới.

Tại Prague (CH Séc), mặc dù không có bàn thắng nào được ghi nhưng chủ nhà Sparta Prague và đội khách Liverpool đã cống hiến cho người xem một trận cầu chất lượng cao. "Tôi nghĩ kết quả 0-0 là công bằng, chúng tôi hạnh phúc với kết quả đó", huấn luyện viên (HLV) của Liverpool, ông Kenny Dalglish phát biểu với AFP sau trận đấu, "Chúng tôi luôn đặt họ dưới áp lực lớn, tuy nhiên Sparta Prague thi đấu rất kiên cường. Dù sao Liverpool vẫn còn 90 phút ở Anfield để dứt điểm trận đấu...".


Kết quả 0-0 tại CH Séc tạo cho Liverpool có chút lợi thế - Ảnh: AFP

Kết quả 0-0 tại Prague cũng đồng nghĩa với việc Liverpool tiếp tục "sống" với chuỗi 7 trận bất bại (trên khắp mặt trận) dưới thời HLV Kenny Dalglish. "Nó không ấn tượng lắm, nhưng cũng đủ lý do để chúng tôi hạnh phúc", nhà cầm quân người Scotland cho biết thêm.

Trận đấu trên sân Generali Arena còn chứng kiến sự trở lại của cựu binh Joe Cole và màn ra mắt khá ấn tượng của tân binh Danny Wilson bên phía Liverpool. Joe Cole đã nhiều tháng qua phải dưỡng thương, cho nên ông Dalglish quyết định tung anh ra khi trận đấu đã đi được 38 phút cũng là điều hợp lý.

"Chúng tôi gặp một số khó khăn về nhân sự, nhưng rất may vẫn có Cole và Wilson rất háo hức được ra sân", đội trưởng Jamie Carragher phát biểu với Reuters, "Một kết quả hòa không bàn thắng trên sân khách chưa nói lên được điều gì. Chúng tôi rất muốn ghi bàn, nhưng dù sao đây cũng là một lợi thế nho nhỏ cho Liverpool".

Lượt trận vừa, qua các trọng tài đã 4 lần rút thẻ đỏ và có 3 dành cho đội chủ nhà, Besiktas, Napoli và Basel. Đội còn lại là Zenit Petersburg. Điều đáng nói là 3/4 đội có cầu thủ phải nhận thẻ đỏ đều thất bại.

Như trong trận đấu giữa Basel và Spartak Moscow, đến phút 70 tỷ số đang là 2-2, song chiếc thẻ đỏ 8 phút sau đó của Xherdan Shaqiri đã giúp cho đội khách đến từ nước Nga hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục thắng 3-2. Trước đó, trong hiệp một Basel đã dẫn trước đến 2-0.


Trọng tài Anastasios Kakos rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Vladimir Bistrov - Ảnh: AFP

Trận Young Boys gặp Zenit Petersburg cũng diễn ra tương tự. Zenit là đội dẫn bàn trước nhưng với việc phải chơi thiếu người từ phút 69 do Vladimir Bistrov phạm lỗi thô bạo dẫn đến phải nhận thẻ đỏ, đã giúp cho đội chủ nhà Young Boys lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng 2-1.

Kết quả

Rubin Kazan 0 - 2 FC Twente Enschede

Metalist Kharkiv 0 - 4 Bayer Leverkusen
 
Anderlecht 0 - 3 Ajax Amsterdam
 
BATE Borisov 2 - 2 Paris S.G.
 
Benfica 2 - 1 Stuttgart

Besiktas 1 - 4 Dynamo Kyiv
 
Lech Poznan 1 - 0 Braga
 
Napoli 0 - 0 Villarreal
 
Basel 2 - 3 Spartak Moscow
 
Lille 2 - 2 PSV Eindhoven
 
PAOK Saloniki 0 - 1 CSKA Moscow
 
Rangers 1 - 1 Sporting Lisbon
 
Sevilla 1 - 2 FC Porto
 
Sparta Prague 0 - 0 Liverpool
 
Young Boys Bern 2 - 1 Zenit St. Petersburg

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.