Tay đua Alberto Contador được minh oan

16/02/2011 13:15 GMT+7

(TNO) Án phạt cấm thi đấu 1 năm vì sử dụng doping của tay đua Alberto Contador đã được Liên đoàn Xe đạp (LĐXĐ) Tây Ban Nha xóa bỏ hôm 15.2, theo kháng cáo của cua rơ từng 3 lần vô địch Tour de France.

Tay đua Alberto Contador - Ảnh: Reuters

(TNO) Án phạt cấm thi đấu 1 năm vì sử dụng doping của tay đua Alberto Contador đã được Liên đoàn Xe đạp (LĐXĐ) Tây Ban Nha xóa bỏ hôm 15.2, theo kháng cáo của cua rơ từng 3 lần vô địch Tour de France.

Luật sư của Contador, ông Andy Ramos Gil, xác nhận LĐXĐ Tây Ban Nha đã chấp thuận kháng cáo của Contador và thân chủ ông được phép quay trở lại thi đấu ngay lập tức.

Tay đua người Tây Ban Nha phát biểu trên Twitter: “Hôm nay là ngày của công lý, với cảm giác vui buồn lẫn lộn vì những tổn hại trong nhiều tháng qua”.

Dự kiến Contador sẽ quay trở lại thi đấu ngay trong hôm nay ở giải Tour of Algarve ở Bồ Đào nha.

Tuy vậy, quyết định mới nhất của LĐXĐ Tây Ban Nha không có nghĩa là Contador đã hoàn toàn thoát khỏi rắc rối. Cơ quan chống doping thế giới (WADA) và Liên đoàn Xe đạp Thế giới (UCI) có quyền chống lại quyết định của LĐXĐ Tây Ban Nha ở Tòa án thể thao thế giới.

Theo tờ Telegrap, có vẻ như LĐXĐ Tây Ban Nha đã miễn tội cho Contador dựa vào điều 296 trong quy định của UCI, theo điều này thì một tay đua có thể được miễn trách nhiệm nếu chứng minh được mình vô ý đưa vào cơ thể một chất cấm mà không phải do lỗi hoặc sự cẩu thả của bản thân.

Contador, người khẳng định mình bị dương tính với chất Clenbuterol do ăn phải thịt bò nhiễm chất này, thực tế không chứng minh được điều đó. Tuy nhiên, LĐXĐ Tây Ban Nha cũng không quả quyết dứt khoát được rằng Contador cố ý sử dụng chất Clenbuterol và anh thực chất đã hưởng lợi từ sự nghi ngờ này.

Trong khi đó, tờ El Pais nhận định bốn luật sư của LĐXĐ Tây Ban Nha có thể bị tác động bởi một tuyên bố trên Twitter vào tuần trước của Thủ tướng Tây Ban Nha José Luis Rodríguez Zapatero, nói rằng “không có có sở pháp lý để cấm thi đấu Contador”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.