Sporting Gijon bất ngờ cầm chân Barca

13/02/2011 08:05 GMT+7

(TNO) Chuỗi trận thắng liên tiếp của Barcelona đã phải dừng lại ở con số 16 sau khi nhà ĐKVĐ La Liga không thể đánh bại Sporting Gijon ở trận đấu sớm vòng 23 diễn ra rạng sáng nay (13.2).

Barca (áo xanh) không thể chiến thắng Sporting Gijon - Ảnh: AFP

(TNO) Chuỗi trận thắng liên tiếp của Barcelona đã phải dừng lại ở con số 16 sau khi nhà ĐKVĐ La Liga không thể đánh bại Sporting Gijon ở trận đấu sớm vòng 23 diễn ra rạng sáng nay (13.2).

Loạt trận giao hữu giữa tuần đã bào mòn không ít thể lực của các cầu thủ Barca. Chưa kể HLV Guardiola còn phải tính toán cho cuộc đối đầu sắp tới với Arsenal tại Champions League 4 ngày sau đó. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ các cầu thủ Barca trong trận đấu này.

Dù Sporting Gijon chỉ là một đội bóng trung bình yếu, song họ đang phải chiến đấu để tránh bị đẩy xuống nhóm cầm đèn đỏ. Thành tích sân nhà của Sporting Gijon mùa này cũng không tồi. Bại tướng dưới tay họ có cả Sevilla, Atletico Madrid trong khi Villarreal cũng chỉ có được 1 điểm khi đến làm khách tại đây.

Sự ủng hộ cuồng nhiệt của các khán giả nhà giúp các cầu thủ Sporting Gijon thi đấu tự tin trước một đối thủ mạnh hơn mình về mọi mặt. Phút thứ 16, bất ngờ đã xảy ra khi đội chủ nhà tìm được bàn mở tỷ số trận đấu. David Barral đi bóng đầy quyết tâm vượt qua 2 hậu vệ Barca trước khi hạ gục Victor Valdes bằng một cú sút chéo góc quyết đoán.

Bàn thắng của Barral giúp các cầu thủ chủ nhà nâng cao quyết tâm và thi đấu tự tin hơn. Nhưng cũng kể từ lúc này họ phải gồng mình chống chịu cơn thịnh nộ của đối phương.


Messi (trái) và các đồng đội có một ngày thi đấu vất vả - Ảnh: AFP

Kế hoạch giữ sức của HLV Guardiola đã phá sản, Barca không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công. Iniesta có một pha đi bóng và dứt điểm kỹ thuật ở phút 34 nhưng thủ thành Pichu bên phía đội chủ nhà đã xuất sắc cản phá.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về đội khách Barca. Messi suýt chút nữa có bàn thắng với pha bắt vô lê cực nhanh trong vòng cấm nhưng một lần nữa thủ thành Pichu lại là người chiến thắng.

Ở trận này các pha lên bóng của Barca đa phần diễn ra bên cánh phải nhờ sự năng động và ăn ý giữa Daniel Alves và Lionel Messi.

Càng về cuối, các cầu thủ Barca càng tỏ ra nôn nóng. Thêm vào đó, họ còn vấp phải một hàng phòng ngự đầy quyết tâm của Sporting Gijon. Nhận thấy sức ép là chưa đủ, HLV Guardiola quyết định tăng cường Pedro và Seydou Keita cho hàng công Barca.

Ép sân liên tục cuối cùng đội khách cũng tìm được bàn gỡ hoà muộn màng ở phút 80. Messi nỗ lực lấy bóng rồi chọc khe cho David Villa. Nhận thấy thủ thành Pichu lên hơi cao, tiền đạo ĐTQG Tây Ban Nha liền thực hiện một pha lốp bóng kỹ thuật vào góc xa, cân bằng tỷ số 1-1.

Trong những phút còn lại, lần lượt Messi rồi Pedro có cơ hội dứt điểm nhưng đều không thành công. Chung cuộc, hai đội hoà nhau 1-1.

Một điểm có được trong trận đấu này có thể coi là thành công với Sporting Gijon nhưng lại là một thất bại với Barca. Không chỉ kế hoạch giữ sức cho trận đấu với Arsenal bị phá sản mà họ còn đối mặt với nguy cơ bị Real Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm.

Kết quả các trận đấu
Atletico Madrid 1 - 2 Valencia
Sporting Gijon 1 - 1 Barcelona
Racing Santander 3 - 2 Sevilla

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.