Kim Clijsters thẳng tiến ở Paris

13/02/2011 09:00 GMT+7

* Hantuchova truất ngôi Zvonareva (TNO) Giải quần vợt nữ Open GDF Suez (Paris, Pháp) đêm 12.2 đã xác định được hai cái tên có mặt tại trận chung kết. Tay vợt Bỉ Kim Clijsters sau khi hoàn thành mục tiêu trở lại ngôi số 1 thế giới, tiếp tục thể hiện đẳng cấp để lấy vé dự trận đấu cuối cùng với đối thủ người CH Czech Petra Kvitova.

* Hantuchova truất ngôi Zvonareva

(TNO) Giải quần vợt nữ Open GDF Suez (Paris, Pháp) đêm 12.2 đã xác định được hai cái tên có mặt tại trận chung kết. Tay vợt Bỉ Kim Clijsters sau khi hoàn thành mục tiêu trở lại ngôi số 1 thế giới, tiếp tục thể hiện đẳng cấp để lấy vé dự trận đấu cuối cùng với đối thủ người CH Czech Petra Kvitova.

 
Clijsters hướng đến ngôi vô địch tại Paris để chào mừng ngày trở lại ngôi số 1 thế giới - Ảnh: Reuters

Clijsters (hiện xếp hạng 2), người sẽ trở lại ngôi nữ hoàng làng quần vợt thế giới vào đầu tuần sau, đã dễ dàng khuất phục hạt giống số 3 của Estonia Kaia Kanepi (17) với tỷ số 2 set 6-1, 7-5 sau 1 giờ 19 phút. Đây đã là trận toàn thắng thứ ba của Clijsters trước tay vợt Estonia.

Tại chung kết, tân vô địch giải Úc mở rộng Clijsters sẽ gặp tay vợt 20 tuổi của CH Czech Petra Kvitova (18) - người chỉ mất có 59 phút để loại đối thủ Mỹ Bethanie Mattek-Sands (48) với tỷ số 6-2, 6-0. Đây cũng là trận toàn thắng thứ hai của Kvitova trước Mattek-Sands.

Hiện cả Clijsters lẫn Kvitova đều hướng đến ngôi vô địch thứ hai trong mùa giải này. Tuy nhiên, tay vợt Bỉ đang gặp nhiều thuận lợi để thẳng tiến đến ngôi cao nhất tại Paris để chào mừng lần trở lại vị trí số 1 thế giới, khi trong hai lần chạm trán Kvitova (đều trong năm 2010), cô đều giành được chiến thắng dễ dàng.


Kvitova đang tiến bộ vượt bậc - Ảnh: Reuters

* Tại giải nữ Pattaya Open (Thái Lan), ngày thi đấu hôm qua tiếp tục chứng kiến bất ngờ. Sau khi hạt giống số 2 của Serbia Ana Ivanovic (19) dừng chân, đến lượt hạt giống số 1 của Nga - đương kim vô địch Vera Zvonareva (3) bị truất ngôi bởi tay vợt Slovakia Daniela Hantuchova (32).

Người đẹp từng lên hình tạp chí áo tắm danh tiếng Sports Illustrated Hantuchova đã có màn trình diễn tuyệt vời trước Zvonareva khi giành chiến thắng trong 2 set với tỷ số 7-6(3), 6-4 sau 2 giờ 16 phút thi đấu căng thẳng. Trận thắng này giúp Hantuchova rút ngắn cách biệt đối đầu với Zvonareva xuống còn 2-4.

Tại chung kết, Hantuchova sẽ đối mặt với Sara Errani (44) - người đã giành chiến thắng trong cuộc "nội chiến" nước Ý với Roberta Vinci (38) với tỷ số 6-1, 6-4 để có trận thắng đầu tiên sau hai trận toàn thua. Hiện tỷ số đối đầu giữa Hantuchova và Errani là 2-1 nghiêng về người đẹp Slovakia.


Hantuchova (ảnh) xuất sắc truất ngôi Zvonareva - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Kim Clijsters trở lại ngôi số 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.