Cựu tuyển thủ quốc gia mở lò đào tạo cua-rơ

08/02/2011 22:16 GMT+7

Vũ Quang Sang - cựu cua-rơ đội tuyển xe đạp quốc gia Việt Nam tham dự SEA Games 17 (năm 1993), hiện định cư tại California (Mỹ), vừa mở lò đào tạo xe đạp mang tên TRU Cycling.

Cựu tuyển thủ Vũ Quang Sang theo dõi từng động tác của các cua-rơ - Ảnh: Minh Bùi

Vũ Quang Sang - cựu cua-rơ đội tuyển xe đạp quốc gia Việt Nam tham dự SEA Games 17 (năm 1993), hiện định cư tại California (Mỹ), vừa mở lò đào tạo xe đạp mang tên TRU Cycling.

Trao đổi với Thanh Niên, Vũ Quang Sang cho biết với mong muốn truyền đam mê môn thể thao xe đạp cho thanh thiếu niên trong cộng đồng người Việt tại Mỹ, anh cùng một số người bạn đã vận động các nhà tài trợ, mạnh thường quân để lập ra CLB do anh làm chủ nhiệm.

TRU Cycling ra đời tại California vào tháng 10.2010 thì đến tháng 2.2011 đã thu hút 25 thành viên tham gia thường xuyên. Sự phát triển nhanh chóng đó đã giúp Vũ Quang Sang mở rộng CLB. Ngoài đào tạo, TRU Cycling còn đăng ký trở thành thành viên của Liên đoàn Xe đạp Mỹ và các cua-rơ bắt đầu thi đấu có thành tích tại các giải trẻ của Mỹ. Cựu tuyển thủ Quang Sang cho biết: “Với tinh thần tập luyện và ý chí tốt không bao lâu nữa, các cua-rơ trẻ gốc Việt trong đội sẽ đủ khả năng thi đấu ở các giải lớn hơn, thậm chí theo đuổi làng xe đạp chuyên nghiệp”.

Ngày 5.2 vừa qua, TRU Cycling vinh dự được tay đua lừng danh của xe đạp Mỹ Rahsaan Bahati (từng 2 lần vô địch quốc gia Mỹ, hiện thi đấu cho CLB chuyên nghiệp SKLZ Pista Palace) đến hướng dẫn kỹ thuật và chiến thuật đua cho đội. Không những thế, Quỹ bảo trợ Bahati do Rahsaan Bahati thành lập đã nhận lời làm cố vấn huấn luyện và bảo trợ cho CLB TRU Cycling.

Vũ Quang Sang cho biết ngoài đào tạo, CLB sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất để các cua-rơ ở Việt Nam sang thi đấu cho CLB nhằm tăng cường cọ xát ở các giải đấu quốc tế mà trước mắt là các giải trong hệ thống thi đấu Liên đoàn Xe đạp Mỹ. Bên cạnh đó, các cua-rơ người Mỹ gốc Việt trong đội sẽ được trở về Việt Nam khoác áo CLB hoặc đội tuyển QG Việt Nam nếu không gặp những trở ngại về mặt thủ tục.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.