Tin thể thao quốc tế ngày 5.2

05/02/2011 16:53 GMT+7

(TNO) Ông Marcelo Bielsa từ chức HLV trưởng tuyển Chile; Qatar sa thải HLV Bruno Metsu; FIFA không giảm án phạt cho 2 ông Reynald Temarii và Amos Adamu; Michael Ballack chưa thể trở lại tuyển Đức; M.U gia hạn hợp đồng mới với Berbatov... là những nội dung chính trong bản tin thể thao quốc tế ngày 5.2.

HLV Marcelo Bielsa - Ảnh: Reuters

(TNO) Ông Marcelo Bielsa từ chức HLV trưởng tuyển Chile; Qatar sa thải HLV Bruno Metsu; FIFA không giảm án phạt cho 2 ông Reynald Temarii và Amos Adamu; Michael Ballack chưa thể trở lại tuyển Đức; M.U gia hạn hợp đồng mới với Berbatov... là những nội dung chính trong bản tin thể thao quốc tế ngày 5.2.

Marcelo Bielsa, HLV đã đưa tuyển Chile đạt thành tích tốt nhất trong vòng 50 năm là lọt vào vòng 2 World Cup 2010, vừa tuyên bố từ chức, theo Reuters.

LĐBĐ Chile (ANFP) thông báo 2 HLV người Argentina khác: Nestor Pekerman và Claudio Borghi đang là 2 ứng cử viên sáng giá để thay thế ông Bielsa.

Hôm qua, 4.2.2011, LĐBĐ Qatar đã chính thức sa thải HLV Bruno Metsu. Theo thông báo trên Reuters, nguyên nhân sa thải nhà cầm quân người Pháp là vì LĐBĐ của nước chủ nhà VCK World Cup 2022 "cảm thấy thất vọng với kết quả không như ý tại Asian Cup vừa qua". Tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà, tuyển Qatar đã lọt vào tứ kết.


Reynald Termarii (trái) và Amos Adamu không thể thoát tội - Ảnh: AFP

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã bác kháng cáo của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Châu Đại Dương Reynald Temarii và ủy viên ban chấp hành người Nigeria - Amos Adamu, vì tội vòi vĩnh tiền để đánh đổi phiếu bầu chọn quốc gia đăng cai World Cup 2018 và 2022. Như vậy, ông Adamu phải chấp nhận hình phạt cấm tham dự vào các hoạt động bóng đá trong vòng 3 năm. Còn Temarii cũng bị cho nghỉ việc 1 năm. Hai nhân vật này phải nộp phạt 10.000 francs Thụy Sỹ. (AFP)

Theo Reuters, Ủy ban kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá thế giới (IFAB) cho biết sẽ báo cáo kết quả về 10 trái bóng có gắn "chip" điện tử để xác định các tình huống ghi bàn, tại cuộc họp thường niên của tổ chức này tại Cardiff vào tháng tới. IFAB đã từng nhiều lần bác bỏ bất kỳ sự can thiệp nào từ công nghệ cao vào bóng đá những năm trước đây.

HLV trưởng tuyển Đức, Joachim Loew cho biết thủ quân Michael Ballack vẫn chưa sẵn sàng cho trận đấu giao hữu gặp Ý vào giữa tuần tới, theo Reuters. Cựu tiền vệ của Chelsea đã vắng mặt tại VCK World Cup 2010 vì chấn thương và chỉ mới trở lại thi đấu cách đây 1 tháng.

Theo thông tin mới nhất từ trang chủ của M.U, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" đang chuẩn bị đám phán gia hạn hợp đồng với tiền đạo Dimitar Berbatov (ảnh) thêm 3 năm nữa với mức lương tăng từ 100.000 bảng/tuần lên 120.000 bảng/tuần. Với 19 pha lập công chỉ tại Premier League tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Bulgaria chính là cầu thủ góp công lớn nhất vào ngôi vị số một của Man United ở mùa bóng năm nay.

"Hùm xám" Bayern Munich sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ Franck Ribery trong cuộc chạm trán Cologne tối hôm nay, nhưng Arjen Robben lại phải nghỉ vì bị ốm, theo AFP.

LĐBĐ Ai Cập đã tuyên bố dừng tất cả các hoạt động bóng đá cho đến khi tình hình chính trị trong nước ổn định trở lại, theo AFP.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.