Nguyễn Văn Hùng trên sàn diễn cuộc đời

05/02/2011 17:00 GMT+7

Khép lại 16 năm “nhốt mình” khổ luyện cống hiến cho thể thao, giờ đây Nguyễn Văn Hùng đang bay bổng trong một thế giới ước mơ của tuổi trẻ. Trước mắt anh bây giờ cuộc sống không chỉ là hai màu đen - trắng của bộ võ phục, mà rực rỡ như trên sàn catwalk đầy đam mê và khao khát. Hùng đang sắm thêm một vai diễn hứa hẹn đặc sắc trong cuộc đời anh.

Một Nguyễn Văn Hùng dũng mãnh trên sàn đấu - Ảnh: Nguyên Khôi

Khép lại 16 năm “nhốt mình” khổ luyện cống hiến cho thể thao, giờ đây Nguyễn Văn Hùng đang bay bổng trong một thế giới ước mơ của tuổi trẻ. Trước mắt anh bây giờ cuộc sống không chỉ là hai màu đen - trắng của bộ võ phục, mà rực rỡ như trên sàn catwalk đầy đam mê và khao khát. Hùng đang sắm thêm một vai diễn hứa hẹn đặc sắc trong cuộc đời anh.

1. Khoác bộ trang phục biểu diễn Alone 2007 của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, chàng võ sĩ “độc cô cầu bại” sải những bước dài đầy tự tin mở đầu buổi diễn. Hình dáng gợi cảm, khuôn mặt lạnh lùng với điểm nhấn là đôi mắt sáng quắc đã đem lại cho 400 khách mời trong buổi dạ tiệc “Không ngừng bước tới” diễn ra vào một tối cuối tháng 12-2010 sự ngạc nhiên đầy cảm xúc.

Đón nhận tin Hùng trở thành người mẫu, chúng tôi không lạ. Cao 1,93m, bảnh trai và mạnh mẽ, từ nhiều năm trước bạn bè trong giới nghệ thuật luôn khuyến khích Hùng chuyển sang lĩnh vực thời trang. Nhưng lúc đó trong tâm niệm của Hùng chỉ có hai chữ “thi đấu” và “bảo vệ thành tích”. Thoát khỏi áp lực nặng nề, Hùng trở về với sự năng động tuổi trẻ, tiếp tục ước mơ và chinh phục những thử thách mới.

Kết thúc buổi ra mắt giới thời trang, Hùng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ bạn bè, báo giới và lời mời biểu diễn tại Hà Nội như sự ghi nhận thành công bước đầu của anh. Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường nhận xét: “Hùng không phải là người mẫu chuyên nghiệp nhưng có số đo và chiều cao lý tưởng, cùng với khuôn mặt rất góc cạnh và nam tính.

Vì vậy tôi quyết định liều cho Hùng thử sức ngay lần đầu tiên với vai trò người mở màn show diễn. Và Hùng đã làm tốt vai trò của mình, trở thành một bất ngờ trong đêm diễn của tôi. Hi vọng Hùng sẽ còn tiến xa hơn nữa nếu thật sự đam mê”.

2. Hùng sở hữu một bộ huy chương võ thuật “hoành tráng” và được dân làng taekwondo đặt biệt danh “độc cô cầu bại”. Nay sau khi “rửa tay gác kiếm”, chàng trai đa tài chuyển sang thử sức trên sàn catwalk. Nhưng chỉ chừng đó thì chưa phỉ sức của Hùng, vì một số người còn được biết đến anh với vai trò một trong những trụ cột của đội bóng rổ sơn Joton. Tuy là môn tay trái nhưng Hùng được ngợi khen là một cầu thủ hết sức chuyên nghiệp. Mọi việc liên quan đến tập luyện và cả trong sinh hoạt đều được anh tuân thủ rất nghiêm túc.

 
Nguyễn Văn Hùng trong lần đầu tiên xuất hiện trên sàn catwalk  - Ảnh: Thuận thắng

Nhắc đến chàng thủ lĩnh bóng rổ, HLV kiêm lãnh đội Phạm Sĩ Hùng nói một cách say sưa: “Hùng là nguồn động lực của đội bóng. Anh luôn thể hiện bản lĩnh của một VĐV đỉnh cao, người anh cả trong đội. Với uy tín và sự cuốn hút của mình, Hùng là chất keo gắn kết cả đội, truyền ngọn lửa nhiệt tình sang mọi người, khơi dậy ý thức, trách nhiệm của mỗi thành viên đối với đội bóng”. Còn đồng đội tóm tắt về anh: rất tình cảm, là đàn anh gương mẫu, vui nhộn và chăm chỉ nhất đội khiến anh em nể phục.

Lợi thế chiều cao, thông minh, thừa ý chí và... không ngại va chạm, Hùng trở thành một trung phong nổi bật của bóng rổ VN.

3. Dữ dội, quyết liệt trên sàn đấu, tếu táo trong quan hệ bạn bè, Hùng còn là một người anh đầy trách nhiệm của cậu em Nguyễn Trọng Cường - võ sĩ ba lần vô địch SEA Games.

“Anh ấy là thần tượng của em, là người đặc biệt, em luôn nghĩ đến và làm theo anh ấy” là lời đầu tiên Cường dành cho anh trai. Chưa hết, Cường còn “bật mí”: “Trong gia đình anh ấy là một trụ cột thật sự, luôn giành làm hết mọi việc nhà của bố mẹ, bảo bọc em út. Anh ấy làm rất khỏe!”.

Vì hâm mộ anh, Cường đi tập taekwondo. Hùng không muốn điều đó vì sợ em khổ nhọc như mình. Nhưng khi biết, anh chỉ nói vì sao không muốn em theo nghiệp thể thao đầy vất vả. Khi em quyết định vẫn chọn đi theo con đường của mình, Hùng chỉ chép miệng thở dài và sau đó dốc hết sức để truyền nghề. Nhờ thế, taekwondo VN có thêm một tài năng không kém Hùng là bao.

4. Năm ngoái, Hùng vừa khánh thành căn nhà lớn cho bố mẹ trên mảnh đất được cấp ở tỉnh Thanh Hóa. Hôm tân gia, Hùng chạnh lòng: “Mình thật may mắn. Trong những VĐV theo con đường thể thao đỉnh cao, đâu phải ai cũng may mắn thế này. Rất nhiều VĐV mang huy chương đấy, nhưng suốt đời họ chỉ mơ một mảnh đất cắm dùi mà không được!”.

Giã từ thảm đấu, chất VĐV vẫn nguyên vẹn trong anh. Hùng chia sẻ: Đã sống, hãy sống tốt. Đã làm, hãy phấn đấu hết mình. Hãy để mọi người nhớ tới bạn, một VĐV đỉnh cao trong cuộc sống. Bạn sẽ làm được tất cả, miễn là bạn nghiêm túc và có ước mơ!.

Theo Thanh Huyền - Nhật Nam
Tuổi Trẻ Xuân 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.