Trận chiến quyết định của Lazio

01/02/2011 16:37 GMT+7

(TNO) Vòng 23 giải bóng đá vô địch quốc gia Ý - Seria A sẽ mở màn vào sáng mai 2.2 (giờ VN) với trận đấu được chờ đợi giữa AC Milan và Lazio - hai đội đang nằm trong top 3, trên sân San Siro.

(TNO) Vòng 23 giải bóng đá vô địch quốc gia Ý - Seria A sẽ mở màn vào sáng mai 2.2 (giờ VN) với trận đấu được chờ đợi giữa AC Milan và Lazio - hai đội đang nằm trong top 3, trên sân San Siro.

 
Lazio (trái) quyết chiến để có thể giữ hy vọng tranh cúp Scudetto - Ảnh: AFP

Với HLV Edoardo Reja và các học trò của đội bóng thủ đô, chuyến hành quân lên phương bắc lần này mang tính chất cực kỳ quan trọng, quyết định cho cuộc đua giành Scudetto của họ.

Hiện kém đội đầu bảng Milan 7 điểm, Lazio (đang có 40 điểm) không còn cách nào khác là không được thua tại đấu trường Giuseppe Meazza vào sáng mai, nếu không muốn bị Rossoneri bỏ lại xa phía sau.

Tuy nhiên việc thiếu vắng Mobido Diakite và Sergio Floccari do bị chấn thương và Mauro Zarate bị treo giò, các học trò HLV Reja hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trước một Milan đang thi đấu thăng hoa.

Cả Diakite và Floccari đều bị thay ra trong hiệp 1 ở trận gặp Fiorentina vòng 22 vừa qua, nhưng chiến thắng 2-0 trong trận đấu này cũng phần nào giúp Lazio tăng thêm nhiều hưng phấn sau khoảng thời gian chùn lại với các thất bại không đáng có.

Trong khi đó, đội đầu bảng Milan vẫn sẽ dựa vào sức mạnh của bộ ba tiền đạo Ibrahimovic, Pato và Robinho. Chân sút người Thụy Điển Ibrahimovic tiếp tục là nguồn cảm hứng của đội bóng thành Milan ở mùa giải này khi anh đã có được 13 lần lập công.

Thầy trò HLV Massimiliano Allegri đang vững vàng ở ngôi vô địch và trong cuộc đón tiếp Lazio, họ nắm lợi thế khi thi đấu tại chảo lửa Giuseppe Meazza và có nhiều kinh nghiêm trong đối đầu với đội bóng thủ đô khi có đến 18 lần giành chiến thắng, hòa 15 lần và chỉ thua có 4 lần.

Ở trận lượt đi tại Roma, Lazio nhờ đến bàn thắng phút 81 của Sergio Floccari mới quân bình được tỷ số 1-1 trước Milan, sau pha làm bàn của Ibrahimovic.


Juventus có chuyến đi đầy bất trắc - Ảnh: AFP

* Trong các trận đấu khác của vòng 23, đáng chú ý có chuyến làm khách của Juventus trên sân của đội bóng đảo Sicily, Palermo. "Bà đầm già thành Turin" đang gặp khủng hoảng chấn thương trầm trọng và việc tăng cường chân sút 26 tuổi Alessandro Matri của Cagliari giúp họ an tâm phần nào ở hàng công.

Matri đã ghi được 11 bàn thắng ở mùa giải này cho Cagliari, hứa hẹn sẽ cùng với cựu binh Alessandro Del Piero tạo nên sức sống mới cho đội bóng giữ kỷ lục 27 lần đăng quang Serie A.

Tuy nhiên, điều quan trọng là HLV Del Neri phải làm sao vực dậy tinh thần thi đấu đang rệu rã của Bianconeri, được thể hiện trong các trận đấu gần đây trước Udinese, Sampdoria tại Serie A hay trước Roma tại Coppa Italia.

Trong khi đó, đương kim vô địch Inter Milan trong chuyến làm khách đến sân đội chót bảng Bari được dự đoán là sẽ có trọn vẹn 3 điểm để bám sát top 3; đội nhì bảng Napoli sẽ gặp khó trên sân Chievo, tuy nhiên 3 điểm cũng nằm trong tầm tay của họ khi chân sút Cavani đang có phong độ cực cao với 17 lần dội bom.

Udinese trong trận gặp Bologna, hướng đến trận thắng thứ ba liên tiếp tại Serie A sau khi lần lượt hạ gục hai đại gia Inter và Juventus.


Cavani (phải) đang có phong độ chói sáng với 17 lần ghi bàn - Ảnh: AFP

Lịch đấu vòng 23 Serie A (đều diễn ra lúc 2 giờ 45, giờ VN):

Ngày 2.2:

- Milan  -  Lazio

Ngày 3.2:

- Roma  -  Brescia
- Sampdoria  -  Cagliari
- Cesena  -  Catania
- Fiorentina  -  Genoa
- Palermo  -  Juventus
- Parma  -  Lecce
- Udinese  -  Bologna
- Chievo  -  Napoli

Ngày 4.2

- Bari  -  Inter 

Danh sách dội bom:

17 bàn: Cavani (Napoli)
15 bàn: Di Natale (Udinese)
13 bàn: Di Vaio (Bologna), Eto'o (Inter Milan), Ibrahimovic (AC Milan)
11 bàn: Matri (Cagliari)
9 bàn: Borriello (AS Roma), Pellissier (Chievo), Quagliarella (Juventus)
8 bàn: Crespo (Parma), Hamsik (Napoli), Pastore (Palermo), Pato (AC Milan), Pazzini (Inter Milan)
7 bàn: Gilardino (Fiorentina), Ilicic (Palermo), Robinho (AC Milan)
6 bàn: Bogdani (Cesena), Floccari (Lazio), Sanchez (Udinese), Vucinic (AS Roma)
5 bàn: Caracciolo (Brescia), Di Michele (Lecce), Giovinco (Parma), Guberti (Sampdoria), Hernanes (Lazio), Lavezzi (Napoli), Maxi Lopez (Catania), Miccoli (Palermo), Milito (Inter Milan), Pinilla (Palermo), Stankovic (Inter Milan)

Tiến Dũng

>> Nhộn nhịp ngày đóng cửa kỳ chuyển nhượng mùa đông
>> Pazzini lập cú đúp, Inter thắng trận nghẹt thở
>> Milan vững vàng ngôi đầu
>> Lazio gục ngã tại Renato Dall'Ara
>> Inter bại trận trước Udinese
>> Đánh bại Cagliari, AS Roma lên hạng 2
>> Nóng bỏng cuộc chiến Udinese - Inter
>> Inter Milan trở lại đường đua
>> Inter thắng trận thứ tư liên tiếp tại Serie A
>> Juventus thắng trận trên sân nhà
>> Inter đè bẹp Bologna
>> Trước vòng 20 Serie A: Napoli bám sát Milan
>> Milan hòa nghẹt thở, Juventus lại thảm bại
>> Roma lại bại trận trước Sampdoria
>> Quagliarella nghỉ hết mùa, Luca Toni thế chỗ

Coppa Italia 2011

>> Roma đoạt vé cuối vào bán kết Coppa Italia
>> Inter và AC Milan vào bán kết Coppa Italia
>> Milan dễ dàng vào tứ kết
>> Roma và Sampdoria đoạt vé vào tứ kết
>> Napoli đối mặt Inter tại tứ kết Coppa Italia
>> Juventus đánh bại Catania 2-0
>> Inter thắng trận thứ ba dưới triều Leonardo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.