Khép lại giấc mơ vô địch

31/01/2011 07:51 GMT+7

(TNO) Bại trận 0-1 trên sân Osasuna trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (31.1), Real Madrid tự khép lại giấc mơ vô địch mùa này khi để đối thủ Barcelona bỏ xa đến 7 điểm trên bảng xếp hạng.

(TNO) Bại trận 0-1 trên sân Osasuna trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (31.1), Real Madrid tự khép lại giấc mơ vô địch mùa này khi để đối thủ Barcelona bỏ xa đến 7 điểm trên bảng xếp hạng.


Niềm vui của các cầu thủ Osasuna khi đánh bại Real - Ảnh: Reuters

Hành quân đến sân Reyno de Navarra của Osasuna, thầy trò HLV Mourinho tỏ ra rất thận trọng bởi đã hai mùa bóng liên tiếp Real chưa biết mùi chiến thắng tại đây. Song ít ai ngờ, đội bóng Hoàng gia lại có một trận đấu tệ đến vậy.

Với lợi thế sân nhà, Osasuna không tỏ ra dè dặt khi mạnh dạn chơi tấn công ngay từ đầu. Không chỉ thế, lối chơi áp sát quyết liệt của đội chủ nhà còn khiến các cầu thủ Real rất vất vả trong việc triển khai lối chơi thường thấy.

Sau những phút đầu bị ép sân, Real dần dần cũng lấy lại được thế trận. Ở trận này, HLV Mourinho tiếp tục tin tưởng Benzema nhờ vào phong độ ấn tượng của tiền đạo người Pháp, ghi 2 bàn liên tiếp trong 2 trận gần đây. Tuy nhiên, ngay khi được mọi người tin tưởng thì Benzema lại thể hiện một phong độ đáng thất vọng.


Lối chơi áp sát của Osasuna khiến Real gặp khó khăn - Ảnh: Reuters

Công còn chưa kịp làm thủ đã phá. Trong một tình huống phản công 2 đánh 3 ở phút 62, Javier Camunas nhận đường chọc khe của một đồng đội thoát xuống hạ gục thủ thành Casillas bằng một cú dứt điểm chéo góc quyết đoán, mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Đáng nói là trong tình huống trên, 3 hậu vệ Real đã lóng ngóng để hai cầu thủ Osasuna dễ dàng phối hợp và ghi bàn.

Bàn thua bất ngờ khiến các cầu thủ Real buộc phải dồn lên tấn công. Bởi nếu xảy chân trong trận đấu này, khoảng cách giữa họ và kình địch Barca sẽ được nới rộng, đồng nghĩa với khả năng vô địch mùa này gần như không còn.

HLV Mourinho ngay lập tức có sự tăng cường hàng công khi đưa Kaka và tân binh Adebayor vào sân.


Ronaldo còn tịt ngòi đến bao giờ? - Ảnh: AFP 

Trong những phút còn lại, Real gia tăng sức ép lên đối thủ. Lần lượt Benzema rồi đến Ronaldo có cơ hội dứt điểm nhưng tất cả đều không thành công. Một trận đấu thành công của hàng phòng ngự đội chủ nhà. Song sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Ricardo, bởi chính nhờ phong độ xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha, Osasuna mới bảo toàn thành công cách biệt mong manh.

Chỉ trong vòng nửa tháng, Real đã có đến hai lần vấp ngã. Sau Barca, Osasuna là đội thứ 2 đánh bại được đội bóng Hoàng gia tính cho đến thời điểm này. Trắng tay rời Navarra, Real tự khép lại giấc mơ lật đổ kình địch Barca bởi khoảng cách giữa hai đội giờ đây đã là 7 điểm. Trên lý thuyết họ vẫn còn cơ hội nhưng ở thực tế, việc Barca vấp ngã ở thời điểm này là gần như không thể.

Kết quả các trận đấu:
Atletico Madrid 0 - 2 Athletic Bilbao
Osasuna  1 - 0 Real Madrid
Espanyol  0 - 1 Villarreal

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.