M.U bay trên đôi cánh Berbatov

27/01/2011 00:03 GMT+7

Chân sút người Bulgaria Dimitar Berbatov lại tỏa sáng khi ghi cú đúp giúp M.U thắng ngược ngoạn mục 3-2 trước Blackpool trong trận đấu bù rạng sáng qua.

Berbatov tiếp tục giúp M.U vững vàng ở ngôi đầu - Ảnh: Reuters

Chân sút người Bulgaria Dimitar Berbatov lại tỏa sáng khi ghi cú đúp giúp M.U thắng ngược ngoạn mục 3-2 trước Blackpool trong trận đấu bù rạng sáng qua.

Với 2 bàn thắng vừa ghi, Berbatov đã nâng tổng số bàn thắng sau 23 lượt trận đấu lên con số 19, bỏ xa người xếp sau là Tevez (Man.City) đến 5 bàn và chỉ còn cách mục tiêu mà HLV Alex Ferguson đặt ra cho anh khoảng 10 bàn nữa. Quả thực, trong lúc mũi nhọn chủ lực Rooney vẫn chưa thể tìm lại thói quen ghi bàn như mùa bóng trước và bị thay ra ở phút 66 (Javier Hernandez vào thay), thì chính phong độ tuyệt vời của Berbatov đã đưa M.U bay cao trên bảng xếp hạng. Với trận thắng trên, “Quỷ đỏ” đã nâng cách biệt điểm số so với đội nhì bảng là Arsenal lên 5 điểm, và hơn Man.City (đá 24 trận) 6 điểm, hơn ĐKVĐ Chelsea 10 điểm. Quan trọng hơn là M.U vẫn bất bại.

Thành tích nói trên đã tạo nên một niềm tin rất lớn đến khắp các cầu thủ M.U. Từ những cầu thủ trẻ đến các lão tướng như Giggs, Scholes, Van der Sar… đều thi đấu với tinh thần tự tin, hào hứng hơn bao giờ hết. HLV Ferguson tỏ ra lạc quan: “Nếu cứ thi đấu với tinh thần như trận đấu với Blackpool, thì chúng tôi luôn có cơ hội chiến thắng dù sắp tới gặp Aston Villa, Wolverthampton hay Liverpool”.

Ở trận đấu với đội chủ sân Bloomfield Road, M.U khởi đầu khá tệ khi bất ngờ để đối phương dẫn trước tới 2-0. Nhưng chỉ cần vài điều chỉnh trong hiệp 2 khi HLV Ferguson đưa lão tướng Giggs vào thay Gibson củng cố trung tuyến và Hernandez tăng thêm sự hứng khởi ở hàng công đã làm đảo lộn tất cả. Nhờ những thay đổi này mà Berbatov đã tìm lại được cảm hứng ghi bàn với cú đúp. Bàn còn lại do Hernandez ghi.

Chiến thắng của M.U lẽ ra sẽ hoàn hảo hơn nếu không có sự cố hậu vệ trẻ Rafael bị chấn thương nặng ở phút 80, phải chuyển ngay đến bệnh viện để kiểm tra và hiện không rõ có kịp bình phục để thi đấu trận tới hay không.

Arsenal vào chung kết Carling Cup

Các “Pháo thủ” đã gặp không ít vất vả trước Ipswich Town ở trận bán kết lượt về Carling Cup khi bị cầm chân 0-0 trong hiệp 1. Tuy nhiên vào hiệp 2, bàn thắng mở tỷ số của Bendtner (phút 61) đã tháo gỡ mọi bế tắc cho Arsenal. Nhờ đó, Koscielny và Fabregas ghi 2 bàn nữa giúp “Pháo thủ” thắng 3-0 để giành tổng tỷ số thắng chung cuộc sau hai lượt đấu là 3-1 để lọt vào trận chung kết trên sân Wembley ngày 27.2 tới. Đây cũng là lần đầu tiên sau 6 năm, Arsenal có cơ hội giành chức vô địch một giải đấu để giải tỏa cơn khát danh hiệu.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.