Adebayor chuẩn bị gia nhập Real Madrid

26/01/2011 11:18 GMT+7

(TNO) Theo một thông báo chính thức trên website của Real Madrid, tiền đạo người Togo sắp sửa cập bến sân Bernabeu. Tuy nhiên, Adebayor chỉ đến CLB Hoàng gia Tây Ban Nha với hình thức cho mượn từ Manchester City.

Adebayor sẽ tìm lại phong độ đỉnh cao tại Real? - Ảnh: AFP

(TNO) Theo một thông báo chính thức trên website của Real Madrid, tiền đạo người Togo sắp sửa cập bến sân Bernabeu. Tuy nhiên, Adebayor chỉ đến CLB Hoàng gia Tây Ban Nha với hình thức cho mượn từ Manchester City.

Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, cựu tiền đạo Arsenal sẽ gia nhập đội chủ sân Bernabeu dưới dạng cho mượn đến hết mùa. Chi tiết bản hợp đồng vẫn chưa được tiết lộ.

Sau khi Gonzalo Higuain phải nghỉ thi đấu đến cuối mùa, gánh nặng ghi bàn của CLB Hoàng gia đang đè nặng trên vai Cristiano Ronaldo trong bối cảnh cả Benzema lẫn Kaka đều chưa thay thế được khoảng trống mà Higuain để lại. Sở hữu chiều cao lý tưởng, khả năng càn quét và có tốc độ, Adebayor được đánh giá là sự bổ sung quan trọng cho hàng công Real vào thời điểm này.

Đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2008 tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa đông. Trước đó, vào tháng 1.2006, Adebayor đã từng chuyển từ Monaco sang thi đấu cho Arsenal. Tiền đạo người Togo chỉ mất 21 phút để có bàn thắng đầu tiên trong màu áo CLB thành London.

Việc đưa Adebayor về Bernabeu có thể xem là một hành động nhún nhường của ban lãnh đạo "Kền kền" trước những đòi hỏi của HLV Mourinho. Trong thời gian qua, không ít lần vị HLV người Bồ Đào Nha đã lên tiếng yêu cầu phải tăng cường hàng công. Thậm chí có những thời điểm căng thẳng cả hai bên không tìm được tiếng nói chung. Song rất may, cuối cùng mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa khi mỗi bên cùng chấp nhận lùi một bước.

Mặc dù chỉ là bản hợp đồng cho mượn song Adebayor không hề là một tiền đạo mang tính chữa cháy bình thường. Tiền đạo người Togo đã ghi được 62 bàn thắng trong 4 mùa bóng thi đấu dưới màu áo Arsenal. Nhờ phong độ xuất sắc trong mùa bóng 2007/08 mà Adebayor được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2008.

Chuyển sang Man City mùa hè 2009 với nhiều tin đồn bên lề không hay nhưng ngay ở mùa đầu tiên, Adebayor cũng kịp góp 14 bàn giúp nửa xanh thành Manchester giành một xuất tham dự Europa League.

Tuy nhiên, sau những bất đồng nội bộ cộng thêm phong độ không ổn định mùa này, Adebayor không còn được HLV Mancini trọng dụng. Và cũng không ít lần tiền đạo người Togo bày tỏ ý định ra đi tìm bến đỗ mới.

Chưa ai biết mối lương duyên Adebayor - Real sẽ thế nào sau khi kết thúc mùa bóng năm nay, song đây thực sự là một cơ hội tốt để tiền đạo người Togo cứu vãn sự nghiệp. Do mới chỉ thi đấu tại Europa League nên Adebayor đủ điều kiện để tham gia vòng knock-out Champions League sắp tới cùng đội bóng Hoàng gia.

Việc Adebayor cập bến Bernabeu cũng đồng nghĩa với hy vọng trở lại Real của tiền đạo người Hà Lan Ruud Van Nistelrooy đã chấm dứt. Ban lãnh đạo "Kền kền" đã không thể tiếp tục kiên nhẫn trước thái độ từ chối thẳng thừng từ phía Hamburg.

T.Thành
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.