Inter Milan thống trị "Oscar bóng đá Ý"

25/01/2011 13:58 GMT+7

(TNO) Tiền đạo của Inter Milan Diego Milito đã được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm 2010 ở Serie A trong khi người thầy cũ Jose Mourinho cũng được vinh danh ở giải thưởng dành cho HLV.

Diego Milito (trái) và đồng đội Esteban Cambiasso - Ảnh: Reuters

(TNO) Tiền đạo của Inter Milan Diego Milito đã được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm 2010 ở Serie A trong khi người thầy cũ Jose Mourinho cũng được vinh danh ở giải thưởng dành cho HLV.

Milito vốn ghi bàn trong cả ba trận đấu quan trọng nhất của Inter vào mùa bóng trước, giúp CLB này giành cú ăn ba gồm chức vô địch Serie A, Champions League và Cúp quốc gia Ý. Cầu thủ người Argentina ghi được 22 bàn thắng tại Serie A trong mùa bóng đầu tiên ở Inter Milan.

Milito phát biểu tại buổi lễ được mệnh danh là "Oscars bóng đá của nước Ý": “Đây là một giải thưởng to lớn. Với tôi, năm 2010 luôn là một năm không thể nào quên”.

Chân sút 31 tuổi xếp trên đồng đội Wesley Sneijder, người lần thứ hai bỏ lỡ một giải thưởng cá nhân quan trọng sau khi không được lọt vào danh sách rút gọn gồm 3 cầu thủ của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.

Trong khi đó, Jose Mourinho lần thứ hai liên tiếp giành giải thưởng HLV xuất sắc nhất trong năm ở Ý bất chấp việc ông đã chuyển sang Real Madrid ngay sau khi thâu tóm cú ăn ba cùng Inter.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không thể tham dự buổi lễ song đã gửi một thông điệp ghi hình đến Milan. Ông nói: “Tôi rất tiếc vì không thể có mặt tại đó do trận bán kết Cúp nhà Vua với Sevilla (vào thứ tư) không cho phép tôi đến. Nhận được giải Oscar này là điều tuyệt vời vì với tôi, việc được kính nể rất quan trọng, ngay cả từ đối thủ. Serie A luôn khốc liệt và tôi thấy được điều đó khi tôi đã xa rời nó”.

Buổi lễ trao giải thường niên của bóng đá Ý cũng chứng kiến việc thủ môn Julio Cesar nhận giải thủ môn xuất sắc nhất của năm còn hậu vệ Maicon được chọn là người có bàn thắng đẹp nhất trong năm.

Walter Samuel, một hậu vệ khác cũng của Inter, chia sẻ danh hiệu Hậu vệ xuất sắc nhất trong năm cùng với trung vệ Giorgio Chiellini của Juventus trong khi tiền đạo Antonio Di Natale của Udinese được chọn là Cầu thủ Ý xuất sắc nhất trong năm. Tiền vệ Javier Pastore của Palermo được bầu là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.