Man Xanh bất ngờ gục ngã

23/01/2011 11:05 GMT+7

(TNO) Trong khi các "đại gia" như M.U, Arsenal và cả Liverpool đều có những chiến thắng tưng từng ở vòng 24 Premier League, thì Man City lại gục ngã với tỷ số sít sao (0-1) trên sân Villa Park của Aston Villa. >> Chiến thắng đầu tiên của HLV Dalglish >> Bayern Munich "hủy diệt" Kaiserslautern >> Barca thắng đậm, Valencia vất vả giành 3 điểm >> Đánh bại Cagliari, AS Roma lên hạng 2

Darren Bent ghi bàn duy nhất giúp Aston Villa đánh bại Man City - Ảnh: AFP

(TNO) Trong khi các "đại gia" như M.U, Arsenal và cả Liverpool đều có những chiến thắng tưng từng ở vòng 24 Premier League, thì Man City lại gục ngã với tỷ số sít sao (0-1) trên sân Villa Park của Aston Villa.

>> Chiến thắng đầu tiên của HLV Dalglish
>> Bayern Munich "hủy diệt" Kaiserslautern
>> Barca thắng đậm, Valencia vất vả giành 3 điểm
>> Đánh bại Cagliari, AS Roma lên hạng 2

Có thể nói, thất bại của Man City trước Aston Villa là một bất ngờ tại vòng đấu 24. Bởi, trước khi hành quân đến sân Villa Park, Man City đang là đội dẫn đầu Premier League. Và sau khi đánh rơi 3 điểm tại đây, thầy trò Mancini đã tụt xuống vị trí thứ ba với 3 điểm ít hơn M.U nhưng đã đá nhiều hơn đến 2 trận.

Tác giả của bàn thắng duy nhất trên sân Villa Park là Darren Bent - bản hợp đồng đắt giá nhất thị trường chuyển nhượng mùa Đông, 24 triệu bảng Anh.

Tình huống dẫn đến bàn thắng diễn ra ở phút 18. Từ bên cánh trái, Ashley Young dùng tốc độ xuyên thẳng vào vòng cấm rồi tung ra cú sút căng và sệt buộc thủ thành Joe Hart phải đẩy bóng ra. Bóng đến chân Bent đang băng vào và cựu tiền đạo của Sunderland đã dễ dàng đệm bóng vào lưới.

"Darren Bent rõ ràng là một tiền đạo tuyệt vời. Có Bent, Aston Villa sẽ mạnh hơn và chúng tôi đã thật sự gặp khó khăn", HLV Roberto Mancini phát biểu trên Sky Sports sau trận đấu.

Một điều đáng hổ thẹn cho thầy trò Mancini là phong độ của Aston Villa hiện đang không tốt. Trước khi tiếp Man Xanh, đội bóng của ông Gerard Houllier đang ngụp lặn ở khu vực "cầm đèn đỏ". Ba trận gần đây nhất, trên các mặt trận, Aston Villa đều không tìm nổi 1 chiến thắng (thua 2 và hòa 1). Thêm một thông số đáng chú ý là ở trận lượt đi tại sân City of Manchester, Man City đã đè bẹp Aston Villa đến 4 bàn trắng.

"Chắc chắn chúng tôi sẽ tự tin hơn sau trận thắng này. Chúng tôi đã đánh bại đội đang xếp đầu Premier League, điều đó như liều thuốc kích thích rất hữu ích vào thời điểm này", HLV Houllier phát biểu trên AFP.

Trong loạt trận diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 23.1.2011, không có bất ngờ nào thêm. Hai trận đấu có mặt hai ông lớn M.U và Arsenal đều dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số đậm.

Trên sân nhà Old Trafford, "Quỷ đỏ" M.U đã xơi tái (5-0) Birmingham, với cú hat-trick của chân sút Berbatov, hai bàn còn lại do Giggs và Nani lập công.


Berbatov (áo đỏ) hoàn tất cú hat-trick giúp M.U đánh bại Birmingham 5-0 - Ảnh: AFP

Với cú hat-trick vào lưới Birmingham, tiền đạo người Bulgaria đã nâng tổng số pha lập công của anh mùa này lên con số 18 (chỉ tính tại Premier League). Đây cũng đã là cú hat-trick thứ 3 kể từ đầu mùa của cựu tiền đạo Tottenham. Đặc biệt hơn nữa, tất cả đều được chân sút này thực hiện tại Old Trafford.

Tuy nhiên, trái với dự đoán ban đầu, người mà Sir Alex Ferguson đang nhất mực trông đợi là Wayne Rooney. "Rooney đã thể hiện phong độ tuyệt vời trong trận đấu này. Hãy nhìn cách cậu ấy xử lý pha phát bóng của Van der Sar trong bàn thắng thứ 4, nó hết sức tuyệt vời. Tôi tin rằng bàn thắng sẽ đến nếu Rooney tiếp tục chơi như hiện tại, nó chỉ là vấn đề thời gian", nhà cầm quân người Scotland phát biểu trên Guardian.

Chiến thắng "5 sao" đã giúp lấy lại ngôi đầu với 48 điểm, hơn đội xếp thứ nhì Arsenal 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Tại sân khách Emirates, đội bóng đang xếp hạng 18 Wigan đã để cho các "Pháo thủ" Arsenal mặc tình bắn hạn.


Tại Emirates, Van Persie đã lập cú hat-trick giúp Arsenal giành chiến thắng đậm 3-0 trước Wigan - Ảnh: Reuters

Nếu như tại Old Trafford, Berbatov đã có cú hat-trick, thì tại Emirates, Van Persie đã có hành động tương tự để mang về trận thắng 3-0 hết sức ý nghĩa cho Arsenal.

Chứng kiến chiến thắng tưng bừng của đội nhà, HLV Arsene Wenger đã không thể kìm nén cảm xúc, lời phát biểu được hãng tin Reuters trích dẫn lại: “Trong hiệp đầu tiên chúng tôi đã thi đấu xuất sắc. Các cầu thủ của tôi mãnh mẽ hơn qua mỗi trận đấu. Và điều thú vị nhất là cơ hội lại đã ở trước mắt chúng tôi, với tôi, thật tuyệt vời khi trình diễn một lối đá như vậy. Hãy chờ đón những gì sẽ xảy ra tiếp theo”.

Kết quả của ngày 22 và rạng sáng 23.1.2011

Wolverhampton - Liverpool: 0-3

Arsenal - Wigan: 3-0

Blackburn - Sunderland: 1-2

Everton - West Ham: 2-2

Fulham - Stoke City: 2-0

M.U - Birmingham: 5-0

Newcastle - Tottenham: 1-1

Aston Villa - Man City: 1-0

Bảng xếp hạng

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.