Ăn tiền chính sách, lãnh án chung thân

23/01/2011 00:44 GMT+7

Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM vừa xử bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Huỳnh Ngọc Minh (nguyên cán bộ Ban Thương binh - Xã hội P.Lê Bình, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ) về tội tham ô tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 1991, Minh được điều động về Ban Thương binh - Xã hội P.Lê Bình, với nhiệm vụ chi trả tiền chính sách cho người có công, lập danh sách tổng hợp tình hình tăng, giảm đối tượng được hưởng trợ cấp ưu đãi trình lãnh đạo UBND phường xét duyệt. Nhiệm vụ của Minh là đến Phòng LĐ-TB-XH quận đối chiếu danh sách nhằm bổ sung hoặc cắt giảm, rồi nhận tiền về cấp phát cho các đối tượng có công.

Thực hiện nhiệm vụ được giao,  Minh phát hiện nhiều trường hợp người hưởng tiền chính sách đã chết hoặc chuyển chỗ ở đến nơi khác nhưng không báo cáo để ngưng chế độ trợ cấp. Trái lại, từ tháng 1.1999 đến tháng 10.2008, Minh đã giả mạo chữ ký và quyết toán khống 36 trường hợp tuất liệt sĩ, thương binh, người có công để chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỉ đồng. Khi vụ việc bị phát hiện, Minh đã ôm toàn bộ số tiền cấp phát còn lại bỏ trốn. Ngày 15.7.2009, Minh bị bắt khi đang lẩn trốn ở huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang.

Quang Hiển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.