Tân binh đối đầu

21/01/2011 22:36 GMT+7

Đó là sự tranh tài giữa 2 chân sút đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông tính đến thời điểm hiện nay, Darren Bent của Aston Villa và Edin Dzeko của Man.City.

Edin Dzeko (trái) của Man.City và Darren Bent của Aston Villa, ai sẽ thắng trong trận đấu tối nay - Ảnh: Reuters

Đó là sự tranh tài giữa 2 chân sút đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông tính đến thời điểm hiện nay, Darren Bent của Aston Villa và Edin Dzeko của Man.City.

Đây còn là cặp đấu đáng chờ đợi nhất ở vòng 24. Bởi vì, trước đó hai đội trong tốp 3 đội dẫn đầu là M.U (gặp Birmingham trên sân nhà Old Trafford) và Arsenal (gặp Wigan cũng tại sân Emirates), nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm trước các đối thủ đang đứng ở nhóm cuối bảng. Do đó, Man.City rất cần một chiến thắng để duy trì đà bám đuổi như hiện nay. Tuy nhiên, đối thủ của họ, đội chủ nhà Aston Villa cũng cần một trận thắng để vực dậy tinh thần sau khi chơi sa sút rớt xuống sát nhóm 3 đội rớt hạng. Chưa kể, Villa vừa tạo một cú hích lớn khi bất ngờ mua chân sút Darren Bent với giá chuyển nhượng khoảng 18 triệu bảng từ Sunderland, nên họ càng quyết tâm gấp bội để đạt được mục đích. Phía Man.City cũng có tiền đạo người Bosnia, Dzeko khi được mua với giá gần 30 triệu bảng từ CLB Wolfsburg của Đức, và đã có trận ra mắt khá thành công thắng Wolverhampton 4-3 cuối tuần trước.

Vì vậy, ngoài sự thành bại của 2 CLB, 2 chân sút mới này cũng sẽ phải thể hiện mình nhằm chứng tỏ giá trị. Và dĩ nhiên, chỉ cần ghi một bàn thắng, cả 2 sẽ ghi dấu ấn của mình.

Mặc dù vậy, nhiệm vụ thật khó khăn cho Villa bởi trong 16 lần gặp Man.City gần đây nhất cả trên sân nhà lẫn sân đối phương, Villa chỉ thắng 2 trận, còn lại toàn hòa và thua. Vì vậy, Bent nắm một trọng trách nặng nề hơn Dzeko. Ngoài ra, ở trận lượt đi mùa này, City đã thắng Villa 4-0, ở mùa trước trong 2 lượt đấu Villa hòa City 1-1, nhưng trận lượt về thua 1-3.

Tuy nhiên, dù City nắm ưu thế hơn, nhưng theo chuyên gia dự đoán Mark Lawrenson của BBC Sport và John Ley của Telegraph.co.uk đều cho rằng kết quả sẽ hòa 1-1.

Trong khi đó, ở các trận còn lại, Liverpool đến làm khách trước Wolverhampton với mục tiêu giành chiến thắng. Everton gặp West Ham cũng là một trận quyết chiến không khoan nhượng trong mục tiêu tránh khỏi vị trí rớt hạng.

Tỷ lệ cược:

22.1, 19 giờ 45:

Wolverhampton - Liverpool: Liverpool chấp đồng nửa, thắng 9

22 giờ:

Arsenal - Wigan: Arsenal chấp 2 trái, thắng 8
Blackpool - Sunderland: Blackpool chấp đồng nửa, thắng 8
Everton - West Ham: Everton chấp 1 trái, thắng 9
Fulham - Stoke: Fulham chấp đồng nửa, thắng 9
M.U - Birmingham: M.U chấp 2 trái, thắng 8
Newcastle - Tottenham: Tottenham chấp đồng nửa, thắng 8

23.1, 0 giờ 30:

Aston Villa - Man.City: Man.City chấp đồng nửa, thắng 8

* Nguồn: Asianbookie
* Các trận đều được trực tiếp trên HTV Hà Nội, HTV9, HTVC thể thao, SCTV15, VTC-HD, Bóng đá TV, Thể thao TV).

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.