10 câu mắng nhiếc Mourinho nổi tiếng nhất

18/01/2011 19:53 GMT+7

(TNO) Việc HLV Jose Mourinho vừa mới bị “Hoàng đế” Franz Beckenbauer chỉ trích thậm tệ nhắc người ta nhớ đến vô số lần “Người đặc biệt” bị công kích vì thói ngạo mạn của mình. Trang Goal.com đã tổng hợp 10 lần Mourinho bị đồng nghiệp, cầu thủ và các quan chức công kích dữ dội nhất. >> Ác giả ác báo

Jose Mourinho là một nhân vật khó hiểu trong thế giới bóng đá - Ảnh: AFP

(TNO) Việc HLV Jose Mourinho vừa mới bị “Hoàng đế” Franz Beckenbauer chỉ trích thậm tệ nhắc người ta nhớ đến vô số lần “Người đặc biệt” bị công kích vì thói ngạo mạn của mình. Trang Goal.com đã tổng hợp 10 lần Mourinho bị đồng nghiệp, cầu thủ và các quan chức công kích dữ dội nhất.

>> Ác giả ác báo 

10. “Ông ta láo xược và vô giáo dục” (Franz Beckenbauer, 2011)

Huyền thoại người Đức Franz Beckenbauer không hề e dè khi nhận xét về Jose Mourinho nhân dịp chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất trong năm của FIFA.

“Ông ta láo xược và vô giáo dục. Việc ông ta khoác những chiếc khăn len đắt tiền không có nghĩa là ông ta trở thành quý ông”, Beckenbauer nói.

Liệu có phải “Hoàng đế” vẫn còn nhức nhối vì Inter Milan của Mourinho đã đánh bại CLB yêu quý Bayern Munich của ông trong trận chung kết Champions League vào năm ngoái?

9. “Ngậm mồm lại đi Jose” (Sir Alex Ferguson, 2007)

Cả hai có vẻ như thân thiện trong thời gian gần đây song ngày trước mối quan hệ giữa Ferguson và Mourinho không phải luôn êm đềm. HLV của Manchester United từng bực tức với màn ăn mừng trên sân Old Trafford của Mourinho khi còn dẫn dắt Porto vào năm 2004.

Khi Mourinho đến Chelsea, cả hai càng có nhiều cơ hội đấu võ mồm hơn. Vào năm 2007, khi cuộc đua giành chức vô địch Premier League bước vào giai đoạn căng thẳng, Ferguson tuyên bố: “Cậu ta phát biểu những thứ ngờ nghệch về trọng tài và tôi nghĩ cậu ta là kẻ cuối cùng nên bàn đến trọng tài. Đội bóng của cậu ta dính dáng đến quá nhiều chuyện về trọng tài trong hàng năm trời”.

Sir Alex nói thêm với một nụ cười: “Tôi nghĩ Jose nên ngậm mồm lại là tốt nhất, cho đến hết mùa bóng”.


 Sir Alex và Mourinho giờ đây có quan hệ khá tốt đẹp - Ảnh: AFP

8. Hắn ta là một sát thủ máu lạnh (Luciano Spalletti, 2010)

Tình cảm giữa hai người này không quá tốt đẹp khi cả hai cạnh tranh nhau tại Serie A và Spalletti tố cáo Mourinho chỉ sử dụng Calcio như một nấc thang để tiến xa hơn trong sự nghiệp.

“Người đặc biệt quá khôn ngoan. Ông ta thắng mọi thứ, nói những gì cần phải nói, ông ta giễu cợt tất cả chúng ta, giành những gì mình cần, nói lời tạm biệt và gia nhập Real Madrid”, cựu HLV của AS Roma nói.

Mặc dù không chê trách Mourinho song Spalletti đã nói thêm rằng: “Ông ta lạnh lùng như một sát thủ”.

7. “Roman Abramovich mới là điều then chốt” (Rafael Benitez, 2006)

Từ trước khi Rafael Benitez kế nhiệm Mourinho ở Inter, hai nhà cầm quân ở Iberia đã xem nhau như kẻ thù. Mourinho vẫn còn bực mình với việc Liverpool loại Chelsea ở bán kết Champions League 2005 và thậm chí càng tức tối hơn khi đội bóng của Benitez loại "The Blues" ra khỏi cúp FA một năm sau đó.

Mourinho thích trêu chọc Benitez vì ông này không mang về được chức vô địch Premier League cho Liverpool. Đáp lại, chiến lược gia người Tây Ban Nha phủ nhận thành tích của Mourinho ở Chelsea một cách ngắn gọn: “Tôi luôn nói rằng Abramovich đã làm rất tốt ở Chelsea. Đó là điều then chốt nhất”.


 Rafael Benitez chưa bao giờ ưa thích Jose Mourinho - Ảnh: Reuters

  
6. “Mourinho chỉ là một đứa bé khóc nhè” (Unai Emery, 2010)

Victor Valdes từng dự đoán rằng việc Mourinho đến Tây Ban Nha sẽ giúp báo ở đây bán chạy hơn. Thủ thành của Barcelona không hề sai bởi trong thời gian ngắn ở Real Madrid, Mourinho dính vào rất nhiều vụ đấu khẩu.

Chán ngán với những lời chỉ trích của Mourinho dành cho trọng tài, HLV của Valencia Unai Emery đã phản ứng sau khi người đồng nghiệp ở Real vẫy một danh sách ghi lại một loạt sai lầm của trọng tài trong trận đấu với Sevilla.

Emery nói: “Thái độ của Mourinho giống như một đứa bé khóc nhè. Chúng tôi có lý do để lập một danh sách sai lầm của trọng tài và công khai phàn nàn về nó mỗi khi chúng tôi gặp bất lợi, nhưng chúng tôi không thèm làm thế”.

5. “Ông ta không thể thừa nhận thất bại của mình” (Cristiano Ronaldo, 2007)

Mourinho và Ronaldo hiện có mối quan hệ thầy trò nồng ấm nhưng chuyện đó hoàn toàn không diễn ra vào năm 2007, khi Chelsea và M.U tranh chức vô địch ở Anh.

Mourinho tuyên bố sự bình đẳng đã cáo chung sau khi Chelsea bị từ chối một loạt các quả penalty. Sự dai dẳng của Mourinho buộc người đồng hương Ronaldo phải cất tiếng nói: “Ông ta luôn phải nói điều gì đó vì không thể thừa nhận thất bại của mình. Cả thế giới biết rõ Mourinho là như thế nào… ông ta không bao giờ nhận mình sai”.

Dĩ nhiên, Mourinho là người cất tiếng nói sau cùng và chế giễu Ronaldo rằng ngôi sao này có một tuổi thơ gian khó và không được giáo dục.


 Thành công hay thất bại của Ronaldo và Mourinho giờ đây phụ thuộc lẫn nhau - Ảnh: AFP

4. “Ông ta ở đây hai năm và lăng mạ tất cả mọi người” (Massimo Allegri, 2010)

“Hắn ta là một tấm gương xấu và lăng mạ tất cả mọi người ở Ý“, Allegri nói với tờ La Gazzetta dello Sport. “Ông ta ở đây trong hai năm và lăng mạ tất cả mọi người”.

Không dừng lại ở đó, Allefri khẳng định chiến thuật của Mourinho trong trận đấu giữa Ajax và Real Madrid thích hợp hơn cho bóng đá đường phố.

“Bạn có thể làm điều đó mà không ai chú ý khi chơi ở một công viên nhưng không phải khi thế giới đang theo dõi qua truyền hình”, HLV của Milan nhận xét về vụ Mourinho chỉ đạo Xabi Alonso và Sergio Ramos tẩy thẻ trong trận đấu với Ajax.

3. “Hắn nghĩ hắn là đồ… gì?” (Manolo Preciado, 2010)

Mourinho làm Preciado phát khùng khi nói Sporting Gijon đã thi đấu dễ dãi với Barcelona vào tháng 9 và bóng gió rằng nên trừng phạt những CLB đưa ra đội hình yếu.

Khi Real Madrid chuẩn bị đến làm khách ở Gijon, Preciado đã phản pháo lại: “Hắn nghĩ mình là đồ… gì mà nói như thế? Chúng tôi nghèo song không phải là những thằng ngu. Hắn ta là một đồng nghiệp xấu xa, tự cao tự đại. Hắn là đồ cặn bã”.

Sau khi Real đánh bại Gijon 1-0, Mourinho giơ dấu hiệu chữ V về phía Preciado và HLV này đã trả lời: “Có lẽ tôi đi quá xa khi phát biểu vì tôi hơi cục súc. Tôi không biết đó là chữ V đại diện cho chiến thắng hay là giải hạng hai nhưng tôi có thể mường tượng”.


Preciado không ngại dùng ngôn từ "đầu đường xó chợ" với để nói chuyện phải quấy với Mourinho - Ảnh: Reuters 

2. “Hắn ta nên bị đấm gãy răng” (Pietro Lo Monaco, 2008)

Mourinho ập đến với bóng đá Ý như một cơn bão và không phí chút thời gian để làm người khác khó chịu. Trong giai đoạn đầu dẫn dắt Inter, Mourinho nhạo báng Catania rằng đây là một đội bóng dễ đánh bại đến nỗi ông có thể chơi vị trí thủ môn mà vẫn thắng.

Giám đốc của Catania  Pietro Lo Monaco đã phản đòn: “Một cách đơn giản và thẳng thắn, Mourinho là kẻ nên bị đấm gãy răng”.

Như mọi khi, Mourinho cũng là người lên tiếng sau cùng. “Người đặc biệt” đòi Lo Monaco phải trả tiền vì sử dụng tên của ông và nói rằng mình chưa bao giờ nghe đến cái tên Lo Monaco. “Thứ duy nhất tôi biết về Monaco là ở đó có một giải đua xe F1”, Mourinho nhạo báng.

1. “Những người như Mourinho là kẻ thù của bóng đá” (Volker Roth, 2005)

Một trong những đối thủ của Mourinho ở Bồ Đào Nha, Jaime Pacheco, từng mô tả “Người đặc biệt” là "kẻ bệnh hoạn và chậm phát triển" nhưng bấy nhiêu đó không thể so sánh với thái độ của UEFA dành cho Mourinho vào năm 2005.

Những bình luận của Mourinho về trọng tài Anders Frisk sau trận đấu giữa Chelsea và Barcelona năm 2005 đã buộc ông vua sân cỏ người Thụy Điển phải giải nghệ sau khi nhận phải những lời đe dọa lấy mạng từ cổ động viên Chelsea. Khi đó, Mourinho úp mở rằng Frisk đã trò chuyện với HLV Frank Rijkaard của Barcelona trong giờ nghỉ giữa hiệp trận đấu lượt đi.

Chủ tịch Ủy ban trọng tài của UEFA Volker Roth rất tức giận với cách cư xử của Mourinho và mắng nhiếc: “Chúng tôi không thể chấp nhận việc một trong các trọng tài giỏi nhất của mình phải giải nghệ vì chuyện này. Những người như Mourinho là kẻ thù của bóng đá”.


 Đối với Volker Roth, Mourinho đơn giản là kẻ thù của bóng đá - Ảnh: AFP 

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.