Lũ lụt tại Brazil, hơn 500 người chết

14/01/2011 14:15 GMT+7

(TNO) Số người thiệt mạng trong trận lũ lụt ở Brazil đã lên tới hơn 500 người tính tới hôm nay, 14.1, biến trận lũ trở thành thiên tai tồi tệ nhất trong lịch sử Brazil. Con số thương vong dự kiến sẽ còn tăng cao.

Theo BBC, mưa lớn vẫn đang tiếp tục tại nhiều khu vực ở đông nam Brazil, gây ra những trận đất chuồi khủng khiếp. Ở nhiều nơi, người dân tuyệt vọng dùng tay không đào bới giữa những đống đất chuồi cao chất ngất, cố chạy đua với thời gian để tìm người thân sống sót. Tuy nhiên, trong đa số các trường hợp, họ chỉ tìm được những xác chết.

 
 Cảnh tan hoang tại Teresopolis do lũ lụt gây ra - Ảnh: AFP

Hãng thông tấn Reuters đưa tin tại Serrana, một trong những khu vực bị ảnh hưởng tồi tệ nhất, nước lũ đã xé toạc bờ của các con sông tại nhiều thị trấn, tràn vào các ngôi nhà, quẳng những chiếc xe hơi lên nóc nhà, cô lập hàng ngàn cư dân.

Một khu vực bị tác động mạnh khác, Teresopolis vẫn còn bị cô lập hoàn toàn. Nơi đây có khoảng 150 ngôi nhà. Có thể tất cả đều đã bị nhấn chìm dưới nước lũ. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm cách đến với nơi này.

Hơn 13.500 người đang bị mất nhà cửa giữa trận lũ lụt lịch sử này.

Thiệt hại về vật chất lên đến hàng tỉ USD.

 
 Lũ lụt gây lở đất ở khắp nơi - Ảnh: AFP

Bên cạnh thiệt hại về nhân mạng và tài sản, trận lũ khủng khiếp còn làm tồi tệ thêm tình hình giá thực phẩm leo thang, vốn đã là nỗi ám ảnh của cư dân Brazil.

Hoa màu tại Serrana, khu vực sản xuất rau quả quan trọng của Brazil đã bị lũ quét sạch.

Trận lũ là thách thức lớn nhất của nữ Tổng thống Dilma Rousseff sau hai tuần bà nhậm chức.

Bà đã đến thị sát một số khu vực bị lũ tàn phá và quyết định chi 780 triệu reais (460 triệu USD) để cứu trợ lũ lụt khẩn cấp.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.