Li Na lần đầu lên ngôi tại Sydney

14/01/2011 19:11 GMT+7

(TNO) Chiều nay 14.1, nội dung đơn nữ giải quần vợt Medibank International (Sydney, Úc) - giải đấu chuẩn bị cuối cùng cho Grand Slam đầu tiên trong năm, Úc mở rộng - đã kết thúc với bất ngờ lớn, khi tay vợt Trung Quốc Li Na hạ gục cựu số 1 thế giới của Bỉ Kim Clijsters để lên ngôi vô địch. >> Khó khăn chờ Nadal và Wozniacki >> Chờ những cú sốc

(TNO) Chiều nay 14.1, nội dung đơn nữ giải quần vợt Medibank International (Sydney, Úc) - giải đấu chuẩn bị cuối cùng cho Grand Slam đầu tiên trong năm, Úc mở rộng - đã kết thúc với bất ngờ lớn, khi tay vợt Trung Quốc Li Na hạ gục cựu số 1 thế giới của Bỉ Kim Clijsters để lên ngôi vô địch.

>> Khó khăn chờ Nadal và Wozniacki
>> Chờ những cú sốc

 
Li Na với cúp vô địch đầu tiên tại Sydney - Ảnh: Reuters

Bại trận đến bốn trong năm lần gặp nhau trước đây, Li Na (hiện xếp hạng 11 thế giới) bị đánh giá thấp hơn tay vợt hai lần vô địch giải (các năm 2003 và 2007) Clijsters (3). Tuy nhiên, tay vợt Trung Quốc 28 tuổi đã gây nên cú sốc lớn khi thi đấu dũng mãnh và đầy tự tin để hạ gục Clijsters sau 1 giờ 30 phút thi đấu.

Trong set 1, hai tay vợt giành co quyết liệt với mỗi bên thắng được 2 điểm break để đưa set đấu đến loạt tie-break. Trong loạt đấu nghẹt thở này, kinh nghiệm dày dặn của cựu số 1 thế giới cũng không thể giúp cô vượt qua được tinh thần thép của Li Na, đành chấp nhận thất bại với tỷ số 6-7(3). Trong set 2, Li Na dễ dàng chế ngự được các đường bóng hiểm hóc của Clijsters để thẳng tiến đến chiến thắng với tỷ số 6-3.

Trước đó, tại tứ kết, Li Na cũng thể hiện một phong độ chói sáng khi có trận thắng ngoạn mục trước tay vợt sừng sỏ người Nga Svetlana Kuznetsova (27) với tỷ số 3-6, 7-6(4), 6-3 để rút ngắn cách biệt đối đầu xuống còn 4-6.


Li Na đang có phong độ cao trước thềm Úc mở rộng - Ảnh: Reuters

Như vậy, Li Na đã có được danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm và là thứ tư trong sự nghiệp để thêm nhiều tự tin góp mặt tại giải Úc mở rộng sẽ diễn ra vào đầu tuần sau. Trong trận mở màn, cô sẽ gặp tay vợt Thụy Điển Sofia Arvidsson (51). Chiến thắng trước Clijsters cũng giúp Li Na trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên thắng một giải đấu thuộc hệ thống Premier của WTA.

Trong khi đó, thất bại trong trận chung kết tại Sydney đã khiến tay vợt đang sở hữu ba danh hiệu Grand Slam (đều tại Mỹ mở rộng) Clijsters mất cơ hội lên chiếm vị trí thứ hai của Vera Zvonareva (Nga) trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ thế giới được công bố vào đầu tuần sau.

Tại giải Úc mở rộng sắp tới, á quân 2004 Clijsters sẽ có trận mở màn cực kỳ khó khăn khi phải đối đầu với cựu số 1 thế giới của Nga - á quân 2009 Dinara Safina (65).


Clijsters là ứng cử viên vô địch hàng đầu tại Úc mở rộng - Ảnh: Reuters

* Ở nội dung đơn nam, hai tay vợt có mặt trong trận chung kết cũng đã được xác định trong sáng nay. Tay vợt Pháp Gilles Simon (41) đánh bại hạt giống số 3 của Latvia Ernests Gulbis (24) với tỷ số 7-6(1), 6-0 để gặp hạt giống số 4 của Serbia Viktor Troicki (30) - đánh bại tay vợt Đức Florian Mayer (37) cũng trong 2 set 6-4, 7-6(4).

Tiến Dũng

>> Kim Clijsters - một bước lên số 2
>> Del Potro dừng chân tại Sydney
>> Wozniacki và Zvonareva cùng bị loại
>> Del Potro thắng trận nghẹt thở
>> 5 sự kiện quần vợt nam được trông chờ nhất năm 2011
>> 10 sự kiện quần vợt nam nổi bật năm 2010
>> 10 sự kiện quần vợt nữ nổi bật năm 2010

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.