Chelsea hủy diệt Ipswich 7-0

10/01/2011 05:49 GMT+7

(TNO) Thầy trò HLV Carlo Ancelotti tìm được đôi chút khuây khỏa sau hai tháng tuyệt vọng bằng màn hủy diệt Ipswich Town 7-0 tại vòng 3 cúp FA.

Frank Lampard tung cú sút  ghi bàn cho Chelsea - Ảnh: AFP

(TNO) Thầy trò HLV Carlo Ancelotti tìm được đôi chút khuây khỏa sau hai tháng tuyệt vọng bằng màn hủy diệt Ipswich Town 7-0 tại vòng 3 cúp FA.

Ngoài tỷ số vốn nhắc nhớ đến chuỗi phong độ ấn tượng hồi đầu mùa bóng, chiến thắng của Chelsea còn mang đến nhiều tín hiệu lạc quan khác. Đó là sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ  Josh McEachran và Daniel Sturridge.

Mặc dù chỉ mới 17 tuổi, McEachran đã chơi cực kỳ chắc chắn tại vị trí tiền vệ trụ vốn thường xuyên thuộc về đàn anh John Mikel Obi, còn Sturridge cũng tận dụng cơ hội chứng tỏ đẳng cấp với hai cú dứt điểm đẹp mắt.

Màn tỏa sáng của hai cầu thủ này cho thấy Chelsea không hẳn là một đội bóng già nua và thiếu chiều sâu như hằng tưởng trong khi Nicolas Anelka cũng đã giải tỏa cơn khát bàn thắng vốn song hành cùng hai tháng khổ nhục của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Sau 30 phút khởi đầu khá bế tắc của Chelsea, Salomon Kalou đã mở màn cho cơn mưa bàn thắng bằng pha mở tỷ số ở phút thứ 33. Xếp ở vị trí thứ 19 tại Champioship và chìm sâu trong khủng hoảng với việc HLV Roy Keane bị sa thải vài tuần trước, sự sụp đổ của Ipswich Town không phải là điều bất ngờ. Ngay một phút sau đó, Sturridge đã gia tăng cách biệt cho Chelsea trước khi Carlos Edwards đốt lưới nhà ở phút 41.

Sturridge còn lập công thêm một lần nữa trong hiệp hai sau khi Anelka đã đưa tên mình vào danh sách ghi bàn. Hai bàn thắng còn lại được ghi do công của Frank Lampard, liên tục ở phút 78 và 79.


 Daniel Sturridge chơi rất hay trong trận thắng của Chelsea - Ảnh: Reuters

Kết quả này giúp HLV Carlo Ancelotti tạm thời trút được sức ép nặng nề sau chuỗi thành tích thảm hại của Chelsea đồng thời mang lại nhiều sự phấn chấn cho đội bóng. Nhà cầm quân người Ý nói trên Daily Mail: “Chúng tôi thực hiện nhiều điều tốt đẹp trong trận đấu, màn trình diễn của đội bóng rất tốt và các tiền đạo đã ghi bàn trở lại. Chúng tôi sẽ không quá phấn khích song rõ ràng với chiến thắng này, sự tự tin của chúng tôi sẽ được cải thiện”.

Với cơ hội vô địch Premier League xem như đã rời xa, màn khởi động hoàn hảo tại giải đấu cúp nhắc Chelsea nhớ họ đang trên đường trở thành đội bóng thứ hai trong lịch sử đoạt chức vô địch cúp FA lần thứ ba liên tiếp sau Blackburn.

Trong khi đó, Manchester City đã bị Leicester cầm hòa 2-2 ở một trận đấu khác. Với một đội hình thiếu nhiều trụ cột, các học trò của HLV Roberto Mancini bị dẫn trước ngay tại giây 75 của trận đấu và phải chiến đấu khó nhọc mới bảo vệ được một kết quả hòa. Ở trận đấu còn lại, Tottenham dễ dàng đánh bại Charlton 3-0.

Kết quả bốc thăm vòng 4 cúp FA

Torquay - Crawley/Derby
Watford - Brighton
Bolton - Wigan
Arsenal/Leeds - Huddersfield
Fulham - Tottenham
Everton - Chelsea
Southampton - Manchester United
Swansea - Leyton Orient
Burnley - Burton
Birmingham - Coventry
Doncaster/Wolves v Stoke/Cardiff
Notts County – Leicester/Manchester City
Stevenage - Reading

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.