Barca hủy diệt Deportivo

09/01/2011 07:50 GMT+7

(TNO) Sau màn khởi động chậm chạp với những trận hoà và thắng sít sao, Barcelona đã trở lại đúng với vị thế của nhà đương kim vô địch bằng chiến thắng huỷ diệt ngay trên sân Deportivo La Coruna trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (9.1).

(TNO) Sau màn khởi động chậm chạp với những trận hoà và thắng sít sao, Barcelona đã trở lại đúng với vị thế của nhà đương kim vô địch bằng chiến thắng huỷ diệt ngay trên sân Deportivo La Coruna trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (9.1).


Các cầu thủ Barca thi đấu như nhảy múa ngay trên sân đối phương - Ảnh: AFP

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, Deportivo không kém Barca là mấy, tuy nhiên khoảng 3 năm trở lại đây, hầu như chiến thắng đều thuộc về gã khổng lồ xứ Catalan. Từng là một thế lực tại La Liga nhưng giờ đây Deportivo chỉ còn là cái bóng của quá khứ khi chấp nhận an phận là một đội bóng thường thường bậc trung trên bảng xếp hạng. Thế nên, tuy được thi đấu trên sân nhà, Deportivo cũng khó có thể cản bước tiến của Messi và các đồng đội.

Đội chủ nhà gần như bị đẩy và thế bị động bởi cách nhập cuộc quá nhanh của các cầu thủ Barca. Tuy nhiên, khi những tình huống nguy hiểm qua đi cũng là lúc Deportivo bắt đầu đáp trả.

Một pha tấn công đơn giản bên cánh trái nhưng chính sự vụng về của các hậu vệ Barca vô tình tạo nên cơ hội cực tốt cho Adrian. Đáng tiếc là tiền đạo người Tây Ban Nha lại phản ứng hơi chậm nên không thể dứt điểm chính xác vào khung thành của Victor Valdes.

Không tận dụng được cơ hội hiếm có, đội chủ nhà nhanh chóng phải trả giá. Bởi chỉ sau đó ít phút, Barca đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Người khai mào cho đội bóng xứ Catalan trong trận đấu này là David Villa.

Messi tiếp tục cho thấy mình ăn ý với David Villa như thế nào bằng một đường chọc khe thông minh khớp với đà băng xuống của đồng đội. Mặc dù ở một góc khá hẹp và bị thủ môn đối phương khép góc hoàn toàn, nhưng Villa đã chứng tỏ tại sao anh là cây ghi bàn hàng đầu của đội tuyển Tây Ban Nha khi bình tĩnh xỏ lỗ kim Aranzubia, đưa Barca vượt lên dẫn 1-0.


Pha sút phạt tuyệt đẹp mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Lionel Messi - Ảnh: AFP

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ Barca thi đấu như nhảy múa trên sân.

Sau giờ nghỉ, cách biệt được nhân đôi sau pha làm bàn của Lionel Messi. Messi cho thấy anh đang ngày càng hoàn thiện về khả năng ghi bàn bằng một tình huống sút phạt tuyệt đẹp. Sau pha vuốt bóng kỹ thuật của tiền đạo người Tây Ban Nha, bóng tạo nên một đường cong đẹp mắt trước khi găm thẳng vào góc cao khung thành trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Aranzubia.

Một pha bóng chứng tỏ Mess không hề thua kém Ronaldo về khả năng sút phạt.

Trong một thế trận trên cơ hoàn toàn đối thủ, việc Barca ghi thêm bàn thắng là điều tất yếu. Chỉ trong vòng 10 phút cuối, lần lượt Iniesta rồi Pedro thay nhau bắn phá khung thành đội chủ nhà, hoàn tất bữa tiệc chiến thắng đậm đà 4-0 cho những vị khách đến từ Catalan.

Đặc biệt, Messi đã trở lại ấn tượng sau màn trình diễn mờ nhạt trong trận gặp Bilbao ở khuôn khổ cúp Nhà vua, bằng một bàn thắng tuyệt đẹp cùng với hai pha kiến tạo thông minh giúp đồng đội lập công.

Chiến thắng này giúp Barca tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, đồng thời gia tăng khoảng cách với kình địch Real Madrid lên 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Đêm nay rạng sáng mai (10.1), Real sẽ phải gặp một đối thủ khá "xương" là đội bóng đang xếp thứ 3, Villarreal. Vì vậy trận thắng này của Barca cũng tạo nên một áp lực không nhỏ lên đối thủ, bởi chỉ có thắng Real mới có thể tiếp tục hy vọng.

Kết quả các trận đấu

Malaga 1-1 Athletic Bilbao
Real Sociedad 2-3 Sevilla
Deportivo 0-4 Barcelona

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.