Chelsea chi tiền vá hàng thủ

03/01/2011 15:13 GMT+7

(TNO) Sau trận hòa 3-3 với Aston Villa, HLV Carlo Ancelotti đã khẩn cầu ông chủ Abramovich mở hầu bao cho kỳ chuyển nhượng mùa đông - điều mà từ khi nhà cầm quân người Ý đặt chân đến sân Stamford Bridge chưa một lần làm...

HLV Carlo Ancelotti muốn có thêm tiền để tăng cường lực lượng - Ảnh: AFP

(TNO) Sau trận hòa 3-3 với Aston Villa, HLV Carlo Ancelotti đã khẩn cầu ông chủ Abramovich mở hầu bao cho kỳ chuyển nhượng mùa đông - điều mà từ khi nhà cầm quân người Ý đặt chân đến sân Stamford Bridge chưa một lần làm...

Sau khi Carvalho được bán cho Real Madrid hè vừa qua, Chelsea chỉ còn Terry và Alex là hai trung vệ thực thụ. Khi một trong hai trụ cột này luân phiên nghỉ dưỡng thương, ông Ancelotti đã phải chắp vá bằng cách kéo các hậu vệ biên Ivanovic hoặc Paulo Ferreira vào đá trung vệ. Và gặp lúc những cầu thủ dự bị trên không may gặp chấn thương, thì Ancelotti chỉ còn đi nước cờ liều.

Giống như trong trận đấu ở vòng 21 vừa qua, Alex bị chấn thương trong khi Ivanovic bị treo giò, ông Ancelotti buộc lòng phải sử dụng cầu thủ trẻ Jeffrey Bruma đá cặp trung vệ với John Terry. Chính hậu vệ 19 tuổi này đã có 2 lỗi trong 3 bàn thua của Chelsea.

"Bruma đã có một trận đấu tốt song việc thiếu vắng Alex cùng Ivanovic đã khiến chúng tôi mất đi khả năng phòng ngự bóng bổng và nó đã dẫn đến bàn thua thứ 2”, cựu HLV của AC Milan phát biểu trên AFP, "Chặng đường phía trước vẫn còn dài, chúng tôi vẫn còn nguyên cơ hội song cần phải bổ sung thêm lực lượng”.


Trung vệ David Luiz đang là mục tiêu săn đuổi ráo riết của Chelsea - Ảnh: AFP

Chelsea đã khởi động lại cuộc đàm phán với Benfica về việc mua trung vệ người Brazil, David Luiz. Hiện tại hai bên vẫn chưa thể thống nhất với nhau về mức phí chuyển nhượng. Phía đội bóng Bồ Đào Nha thì chắc giá 25 triệu bảng, trong khi phía Chelsea chỉ đồng ý với giá dưới 20 triệu bảng.

Bên cạnh đó, Chelsea cũng đang liên hệ với Bolton để hỏi mua trung vệ Gary Cahill và mức giá ban đầu vào khoảng 15 triệu bảng. Arsenal và Tottenham cũng muốn có cầu thủ 25 tuổi này. 

Một cầu thủ khác cũng được đưa vào tầm ngắm của Chelsea là trung vệ kỳ cựu của Newcastle, Steven Taylor. Tuy nhiên, khó khăn cho The Blues là tuyển thủ Anh 24 tuổi này lại tỏ ý thích chơi cho M.U hơn.
 
Trước mắt, có thể Chelsea sẽ gọi lại Michael Mancienne, tuyển thủ U.21 Anh đang cho Wolves mượn.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.