David Beckham muốn gia nhập Tottenham

02/01/2011 13:24 GMT+7

(TNO) Tiền vệ David Beckham của LA Galaxy đang muốn đầu quân cho Tottenham theo dạng cầu thủ cho mượn, Reuters dẫn lời HLV Harry Redknapp cho biết. >> Beckham vẫn còn nhiều đất sống

Dù đã qua thời đỉnh cao, những cú sút phạt của David Beckham vẫn còn nhiều uy lực - Ảnh: AFP

(TNO) Tiền vệ David Beckham của LA Galaxy đang muốn đầu quân cho Tottenham theo dạng cầu thủ cho mượn, Reuters dẫn lời HLV Harry Redknapp cho biết.

>> Beckham vẫn còn nhiều đất sống 

Sau trận thắng Fulham 1-0 hôm 1.1, HLV của Tottenham tiết lộ: “Cậu ta nói muốn đến chơi cho Tottenham”.

Giải MLS của Mỹ sẽ khởi động lại vào ngày 15.3 do vậy ở thời điểm này, Beckham đang rảnh rỗi. Ngôi sao người Anh từng thi đấu cho AC Milan ở các kỳ nghỉ tương tự vào những năm 2009 và 2010.

Redknapp cho biết ông đã đề nghị các quan chức của CLB đàm phán với LA Galaxy. Cách đây 2 tuần, đội bóng ở Mỹ khẳng định họ sẽ không cho mượn Beckham. Hiện tại, giám đốc quản lý bóng đá của Tottenham Darren Eales đang cố gắng thuyết phục CLB này.

Trước đó, cầu thủ từng 115 lần khoác áo tuyển Anh đã từ chối cơ hội gia nhập Everton theo dạng cho mượn. Anh cũng từng tuyên bố rằng mình sẽ không bao giờ khoác áo một đội bóng Anh khác sau khi rời Manchester United cách đây 7 năm rưỡi.

Tuy nhiên, cựu đội trưởng tuyển Anh đã thay đổi ý định và muốn trở lại Premier League. Việc thi đấu ở đẳng cấp cao nhất cũng sẽ giúp Beckham có được cơ hội trở lại đội tuyển quốc gia, điều mà cầu thủ 35 tuổi vẫn hết sức khao khát.

Harry Redknapp vốn có biệt tài làm hồi sinh những cầu thủ bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Khi còn ở Portsmouth, ông từng rất thành công khi ký hợp đồng với những cầu thủ đã qua thời đỉnh cao như Teddy Sheringham, Paul Merson và David James.

Redknapp muốn ký hợp đồng với Beckham để làm dự bị cho cầu thủ chạy cánh phải Aaron Lennon trong bối cảnh David Bentley có phong độ thi đấu không được tốt và luôn gặp phải chấn thương.

Nhà cầm quân người Anh nói: “Chúng tôi không còn ai khác để chơi bên cánh trái. David Bentley tiếp tục gặp phải chấn thương hôm thứ sáu. Đây là chuyện không cần phải bàn cãi. Tôi chắc chắn Beckham vẫn có thể tỏa sáng ở đẳng cấp cao nhất nếu không thì cũng chẳng sao. Cậu ta đến đây không phải vì tiền”.

Tottenham vốn là CLB mà Beckham theo học bóng đá từ thuở còn là cậu bé, trước khi Sir Alex Ferguson đưa anh về Old Trafford, theo lời tiến cử của Sir Bobby Charlton. Đây cũng là đội bóng mà người ông ngoại quá cố rất mực yêu quý của Beckham, Joe West, ủng hộ.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.