Chelsea đã biết thắng

30/12/2010 06:56 GMT+7

(TNO) Chuỗi 6 trận không thắng của Chelsea ở Premier League đã chấm dứt sau khi họ đánh bại Bolton 1-0 ở Stamford Bridge trong khi Arsenal lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ hai với trận hòa 2-2 trước Wigan.

Florent Malouda ăn mừng cùng Michael Essien sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

(TNO) Chuỗi 6 trận không thắng của Chelsea ở Premier League đã chấm dứt sau khi họ đánh bại Bolton 1-0 ở Stamford Bridge trong khi Arsenal lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ hai với trận hòa 2-2 trước Wigan.

Đêm đen vẫn chưa chấm dứt với HLV Carlo Ancelotti song ít nhất những cơn giá rét của mùa đông đã bớt đi phần nào lạnh lẽo. Một người đồng nghiệp của chiến lược gia người Ý đã "giành" trọn sự thống khổ ấy, đó là HLV Roy Hodgson của Liverpool, đội bóng thất thủ 0-1 trước Wolves ngay tại Anfield.

Từng tuyên bố Cheslea phải thức tỉnh sau chuỗi thành tích tệ hại nhất trong hơn một thập niên qua, Ancelotti tiếp tục chứng kiến các học trò của mình thi đấu như những kẻ mộng du trong hiệp một khi cả hai đội không thực hiện được một cú sút về phía khung thành của nhau. May mắn cho Ancelotti, những tiếng la ó trong giờ nghỉ đã kịp đánh thức đội bóng của ông.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Chelsea bắt đầu gia tăng sức ép và những tiếng huýt sáo ở Stamford Bridge chuyển thành tràng reo hò khi Florent Malouda ghi bàn duy nhất của trận đấu từ đường chuyền của Didier Drogba ở phút 61.


 Cha của Frank Lampard ngồi xem trận đấu cạnh bạn gái Christine Bleakley của anh - Ảnh: Reuters

Trong thời gian còn lại, Bolton có một vài cơ hội tốt để gỡ hòa song Chelsea đã cố gắng bảo toàn được tỷ số để giành trận thắng đầu tiên ở Premier League kể từ ngày 10.11.

“Hiệp đầu rất khó khăn, chúng tôi không chơi tốt và chịu rất chiều sức ép. Trong hiệp hai chúng tôi chơi tự tin hơn. Với mật độ 2 trận trong 2 ngày, phải nói rằng các cầu thủ đã làm tốt”, HLV Ancelotti phát biểu với Reuters.

Chiến thắng này giúp Chelsea kết thúc giai đoạn một và bước vào năm mới với vị trí thứ 4. Trong khi đó Arsenal, đội bóng đánh bại thầy trò Ancelotti 2 ngày trước đó, phải chấp nhận vị trí thứ 3 sau khi để Wigan gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối mặc dầu họ tạo ra được hàng tá cơ hội trên sân khách.


 Nicklas Bendtner của Arsenal ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Reuters

Từng thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Arsenal 3-2 ở mùa trước, Wigan mới là đội mở tỷ số khi Ben Watson ghi bàn từ pha sút penalty ở phút 17. Tuy nhiên, cú bay người vô lê của Andrei Arshavin ở phút 39 cùng cú dứt điểm sau đó ít phút của Nicklas Bendtner đã giúp Arsenal vươn lên dẫn trước khi kết thúc hiệp 1.

Hi vọng kiếm điểm của Wigan tưởng như đã biến mất khi Charles N’Zogbia bị đuổi khỏi sân vì húc người vào Marouane Chamakh ở phút 78 song chỉ 3 phút sau đó họ cân bằng tỷ số nhờ pha đội bóng vào lưới nhà của hậu vệ Arsenal - Sebastien Squillaci.

Ở trận đấu diễn ra muộn hơn, Wolves đã giành chiến thắng 1-0 xứng đáng trước Liverpool để "nhường" lại vị trí chót bảng cho West Ham trước thềm năm mới.

Mặc dù chơi trên sân nhà song các cầu thủ Liverpool để đội khách áp đảo hoàn toàn và nhận phải thất bại đầu tiên trước Wolves trong vòng 26 năm. Tệ hơn nữa, đây cũng là đội bóng chỉ kiếm được đúng 1 điểm khi thi đấu xa nhà trước đó.

Chính vì thế, lần đầu tiên kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV của Liverpool cách đây 6 tháng, tên của Roy Hodgson đã được hô vang trên khán đài Anfield. Các cổ động viên vùng Merseyside đã mỉa mai HLV đội nhà với khẩu hiệu: “Hodgson dành cho tuyển Anh”.


 Fernando Torres ôm mặt rời sân sau trận đấu - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, người hâm mộ cũng kêu gọi bổ nhiệm trở lại huyền thoại Kenny Dalglish và người tiền nhiệm của Hodgson, Rafael Benitez, HLV mới bị Inter Milan sa thải.

Với 3 thất bại sau 4 trận, một tương lai không mấy tốt đẹp đang chờ đón nhà cầm quân người Anh trong năm mới.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.