Malaysia vùi dập Indonesia

26/12/2010 21:04 GMT+7

(TNO) Malaysia đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2010 sau khi đánh bại Indonesia 3-0 trong trận đấu mà những tia laser ở sân Bukit Jalil lại một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý.

Mohd Safee ăn mừng sau khi ghi bàn cho Malaysia - Ảnh: Reuters

(TNO) Malaysia đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2010 sau khi đánh bại Indonesia 3-0 trong trận đấu mà những tia laser ở sân Bukit Jalil lại một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý.

Ngay ở phút thứ 8, trọng tài đã phải dừng trận đấu để lắng nghe khiếu nại của một quan chức tuyển Indonesia về các tia laser chiếu vào cầu thủ đội này. Song trận đấu vẫn tiếp tục bất chấp lời đe dọa trước đó của Indonesia rằng họ sẽ ngừng đá nếu bị chiếu tia laser. 

Với lợi thế sân nhà, Malaysia đã gác lại nỗi ám ảnh về trận thua 1-5 ở vòng bảng trong những phút đầu trận đấu. Họ tỏ ra nhỉnh hơn một chút một chút so với đối thủ song Indonesia mới là đội tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Tiền vệ Ahmad Bustomi đưa ra lời cảnh báo đến các cầu thủ Malaysia ở phút 27 bằng một cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Khairul Fahmi trong gang tấc.

Ở những phút đầu hiệp hai, 80.000 khán giả ở sân Bukit Jalil lại một phen thót tim khi chân sút Cristian Gonzales bất ngờ đưa bóng vào lưới của Malaysia từ một pha đá phạt. May mắn cho đội chủ nhà là trọng tài biên đã phất cờ việt vị trước đó. 


 Người hâm mộ Malaysia ngồi chật kín sân Bukit Jalil - Ảnh: Reuters

Kịch tính của trận đấu đến ở phút 54 khi các cầu thủ Indonesia quyết định rời sân để phản đối việc tia laser liên tục được chiếu vào mặt thủ môn Markus Rihihina. Một quả pháo cũng được ném xuống mặt sân gây ra nhiều lo ngại rằng trận đấu sẽ bị hủy bỏ, song nhờ nỗ lực điều đình của ban tổ chức, cầu thủ hai đội đã trở lại sân sau khoảng 5 phút gián đoạn.

Indonesia nhanh chóng hối hận với thái độ thiếu dứt khoát của mình khi Mohd Safee mở tỷ số cho Malaysia ở phút 61. Norshahrul Idlan là người có công lớn trong bàn mở tỷ số của đội chủ nhà với pha độc diễn trước khi chuyền bóng như đặt cho Safee. Song không thể phủ nhận rằng sự ức chế tâm lý đã ảnh hưởng đến màn trình diễn của các cầu thủ Indonesia.

Chỉ 3 phút sau đó, các học trò của HLV Alfred Riedl tiếp tục bị trừng phạt vì thái độ thi đấu cực kỳ thiếu tập trung. Idlan lại một lần nữa đi bóng như giữa chốn không người ở sát đường biên ngang trước khi chuyền ngược lại cho cầu thủ vào thay người Mohamad Ashari lập công.

Khi các cầu thủ Indonesia vẫn chưa hết bàng hoàng với những diễn biến đột ngột của trận đấu, Safee đã kịp ấn định tỷ số 3-0 cho Malaysia bằng một pha đánh đầu hoàn hảo ở phút 73, đem lại lợi thế cực lớn cho các học trò của ông Rajagopal trước trận lượt về sau 3 ngày nữa, 29.12.2010.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.