Real Madrid đè bẹp Levante 8-0

23/12/2010 08:59 GMT+7

(TNO) Không giống như Barcelona, Real Madrid đã khởi đầu trận lượt đi vòng 1/8 Copa del Rey (Cúp nhà vua Tây Ban Nha) rạng sáng nay (23.12, giờ VN) bằng chiến thắng đậm 8-0 trước Levante và qua đó gần như đặt một chân vào vòng tứ kết. >> Barcelona bị chia điểm >> Rafael Benitez sắp bị sa thải >> Khen ngợi hay lăng mạ?

Real Madrid cầm chắc một suất vào vòng tứ kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha - Ảnh: AFP

(TNO) Không giống như Barcelona, Real Madrid đã khởi đầu trận lượt đi vòng 1/8 Copa del Rey (Cúp nhà vua Tây Ban Nha) rạng sáng nay (23.12, giờ VN) bằng chiến thắng đậm 8-0 trước Levante và qua đó gần như đặt một chân vào vòng tứ kết.

>> Barcelona bị chia điểm 
>>
Rafael Benitez sắp bị sa thải
>> Khen ngợi hay lăng mạ?

Barca đã bị Atletico Bilbao cầm hòa không bàn thắng tại Nou Camp đã tạo ra một bất ngờ nho nhỏ trong loạt trận ngày 22.12. Như không muốn lặp lại một kết quả thiếu tích cực của kình địch Barca, thầy trò Jose Mourinho đã sớm dứt điểm vòng 1/8 với sự "hủy diệt".

Real Madrid là đội bóng đang chơi ở Primera Liga, còn Levante đang ở giải hạng dưới (Segunda Division - hạng I Tây Ban Nha). Có lẽ vì vậy mà độ chênh lệch về đẳng cấp quá xa, nhất là khi ông Mourinho cố tình xếp đội hình cực mạnh.


Ronaldo (phải) và Benzema, mỗi người đóng góp một hat-trick trong chiến thắng 8-0 của Real Madrid - Ảnh: Reuters

Bộ đôi Benzema - Ronaldo cùng lập hat-trick, hai bàn còn lại do công của Mesut Ozi và Pedro Leon .

Ngay ở phút thứ 6 Real Madrid đã có dịp ăn mừng bàn thắng đầu tiên. Từ đường chuyền hỏng của Xavi Torres, Benzema băng xuống vượt qua sự truy cản của Robuste rồi dứt điểm lạnh lùng hạ Munua, đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 1-0.

Kết quả lượt đi vòng 1/8

Ngày 22.12
Barcelona 0-0 Atletico Bilbao
Cordoba 1-1 Deportivo
Valencia 0-0 Villarreal

Ngày 23.12
Betis 1-2 Getafe
Atletico Madrid 1-0 Espanyol
Sevilla 5-3 Malaga
Almeria 4-3 Mallorca
Real Madrid 8-0 Levante

Bốn phút sau, từ một pha nỗ lực đột phá dũng mãnh của Benzema, anh bị Cerra phạm lỗi, trọng tài cho Real Madrid được hưởng lợi thế và Ronaldo băng xuống vượt qua hàng loạt cầu thủ Levante trước khi chuyền sang cho Mesut Ozil dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.
 
Đến phút 32, từ một đường bóng tấn công bên cánh phải, Di Maria đảo bóng khéo léo rồi chọc khe tinh tế vào trung lộ, Benzema băng vào khá nhanh rồi dùng tốc độ vượt qua thủ thành Munua trước khi đệm lòng đưa bóng vào lưới trống.
 
Ở phút cuối cùng hiệp 1, Marcelo chọc khe cho Benzema băng xuống và tiền đạo người Pháp chuyền sang Ronaldo đệm lòng ở tư thế trống trải nâng tỷ số lên 4-0.
 
Sang hiệp 2, Real Madrid chủ động chơi chậm nhưng họ vẫn có bàn thắng ở phút 69. Đó là một pha độc diễn của Di Maria, anh một mình dắt bóng bên cánh phải và xâm nhập vào vòng cấm tung đường chuyền dọn cỗ để Benzema dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 5-0.

Đến phút 72, cũng là Di Maria dùng tốc độ băng xuống vượt qua sự truy cản của thủ thành Munua trước khi chuyền sang cho Ronaldo dứt điểm quyết đoán vào góc xa mang về bàn thắng thứ 6. Và hai phút sau, Ronaldo bật tường cùng Benzema rồi nhoài người sút bóng vào góc xa, đưa tỷ số lên thành 7-0.


Pha đi bóng dũng mãnh của Cristiano Ronaldo - Ảnh: Reuters

Buổi tối ác mộng của Levante tại sân Bernabeu khép lại bằng pha dứt điểm hoàn hảo của Pedro Leon sau đường chuyền thông minh của tài năng trẻ Morata, ngay ở phút 90.

Đây được xem là một chiến thắng khá quan trọng cho "Kền kền trắng", đặc biệt là vừa qua có thông tin HLV Mourinho đang có bất đồng với Tổng giám đốc Jorge Valdano đến nỗi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn rời bỏ đội bóng.


HLV Jose Mourinho cười tươi với chiến thắng đậm của Real Madrid - Ảnh: Reuters

"Đó chỉ là tin đồn. Trở lại Inter ư? Tôi không bao giờ nói không cả. Tôi cũng không nói không bao giờ chuyển đến dẫn dắt một đội bóng khác. Trong tương lai Premier League hoặc Ý sẽ là điểm đến của tôi. Hiện tại tôi có vấn đề gì với Real Madrid hay không? Tôi không có bất cứ vấn đề gì cả!", cựu HLV Chelsea phát biểu trên Reuters.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.