Philippines sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm ứng phó thiên tai

20/12/2010 19:30 GMT+7

(TNO) Đó là gợi ý của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Philippines kiêm Chủ tịch Hội đồng SEAMEO (Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á), ông Armin A.Luistro trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ GD-ĐT VN Bùi Văn Ga vào chiều nay (20.12).

Trong buổi làm việc, hai bên hy vọng rằng mặc dù có sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ nhưng VN và Philippines sẽ cố gắng hợp tác để xây dựng một không gian chung cho sự phát triển giáo dục của hai nước cũng như khu vực Đông Nam Á.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Philippines mong muốn được Bộ GD-ĐT VN chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong việc đào tạo, giáo dục cũng như có sự trao đổi giáo viên, sinh viên giữa hai nước.

Bên cạnh đó, ông Armin A.Luistro cho biết, cũng như VN, Philippines là nước thường xuyên hứng chịu thiên tai, đặc biệt là các cơn bão. Vì thế, Philippines có những lớp huấn luyện ứng phó với thiên tai, đặc biệt là dành cho học sinh và Philippines sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ VN trong việc triển khai chương trình học của các khóa huấn luyện này.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.