Lịch sử sang trang

15/12/2010 23:59 GMT+7

TP Mazembe Englebert đã tạo nên cú sốc lớn nhất trong lịch sử Cúp Thế giới các CLB qua chiến thắng 2-0 trước Internacional ở trận bán kết thứ nhất.

Tài năng của thủ môn Kidiaba đã làm nản lòng các chân sút đến từ Nam Mỹ - Ảnh: AFP

TP Mazembe Englebert đã tạo nên cú sốc lớn nhất trong lịch sử Cúp Thế giới các CLB qua chiến thắng 2-0 trước Internacional ở trận bán kết thứ nhất.

Trận chung kết truyền thống giữa châu Âu và Nam Mỹ ở Cúp Thế giới các CLB đã bị phá vỡ vào rạng sáng qua khi Internacional (Brazil) bất ngờ bại trận trước TP Mazembe Englebert (CHDC Congo) trong trận bán kết diễn ra tại Abu Dhabi (UAE). Hai bàn thắng trong hiệp 2 của Kubangu và Kaluyituka đã giúp đại biểu đến từ châu Phi lọt vào trận đấu cuối cùng của Cúp Thế giới các CLB 2010.

Trước trận đấu, mọi dự đoán đều nghiêng về Internacional và thậm chí điều đó vẫn đúng cho đến trước khi Mazembe ghi được bàn thắng thứ hai ở phút 85. Với lối chơi phối hợp gắn bó, tốc độ dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, các cầu thủ Internacional liên tục gây sức ép về phía khung thành đối phương khiến ai cũng phải tin rằng sớm muộn gì Mazembe sẽ bị thủng lưới. Tuy nhiên, khi thời gian cứ cạn dần thì chiến thắng lại càng đến gần hơn với đội bóng của CHDC Congo. Và yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự khác biệt giữa hai đội chính là thủ môn Kidiaba của Mazembe.

Chẳng những vô hiệu hóa các cú dứt điểm của Matias (phút thứ 3), Sobis (phút 11, 59), Indio (phút 19), Alecsandro (phút 60) và Giuliano (phút 69), cú phát bóng của Kidiaba ở phút 85 còn tạo nên một đường chuyền phản công hoàn hảo cho Kaluyituka đóng chiếc đinh cuối cùng vào cỗ quan tài hào nhoáng của Internacional. Trước đó, ở phút 53, sau đường chuyền bằng đầu của Kaluyituka, Kubangu đã phô diễn kỹ thuật chẳng thua gì các cầu thủ Nam Mỹ rồi vuốt bóng vào góc xa khung thành của thủ môn Renan mở tỷ số cho trận đấu.

TP Mazembe đã lật lịch sử Cúp Thế giới các CLB sang một trang mới, nơi sẽ không còn bóng dáng của nhà vô địch Nam Mỹ ở trận chung kết. Và kể từ bây giờ, trong khi chờ đợi đối thủ ở trận chung kết, TP Mazembe đã bắt đầu nghĩ đến chiếc cúp mà bấy lâu nay các đại biểu đến từ châu Phi, châu Á, châu Đại Dương và khu vực CONCACAF đều không mơ thấy nổi.

Đối thủ của TP Mazembe trong trận chung kết sẽ là đội thắng trong trận Inter Milan (Ý) gặp Seongnam Chunma (Hàn Quốc).

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.