Nỗi lo hai cánh

13/12/2010 00:20 GMT+7

HLV Calisto không giấu được sự âu lo trong buổi tập chiến thuật tại sân Persada Plus Subang (Malaysia) chiều qua khi 2 hậu vệ cánh Quang Thanh, Việt Cường và tiền vệ trung tâm Tài Em vẫn phải ngồi ngoài.

HLV Calisto đang xem xét chấn thương của 3 tuyển thủ Việt Cường, Quang Thanh, Tài Em (từ trái sang) - Ảnh: Q.Tuyến

HLV Calisto không giấu được sự âu lo trong buổi tập chiến thuật tại sân Persada Plus Subang (Malaysia) chiều qua khi 2 hậu vệ cánh Quang Thanh, Việt Cường và tiền vệ trung tâm Tài Em vẫn phải ngồi ngoài.

Ảnh hưởng 30% sức mạnh

Ông Calisto đã nói như vậy khi nhìn thấy Quang Thanh vẫn bó cổ chân phải đi trên đôi nạng tập tễnh bước vào sân tập, còn Đoàn Việt Cường bị dây chằng chéo sau đùi nên sau khi chạy 6 vòng sân, anh lại đi cà nhắc và được bác sĩ Nguyển Trọng Hiền thông báo lại bị căng cơ do cố chạy. Chưa hết, danh sách chấn thương lại gia nhập thêm tiền vệ trung tâm Phan Văn Tài Em. Trước đó Tài Em bị đau nhẹ, nhưng trong vài phút khởi động đùi trái anh bị sưng lên. Sau khi nghe báo cáo chẩn đoán từ bác sĩ, ông nhún vai: “2 cánh của tôi xem như đã mất đi một phần sức công phá. Lại thêm một tiền vệ có kinh nghiệm nữa phải ngồi ngoài. Một đội 11 người đã chơi và hiểu nhau từng li từng tí từ đầu giải mà mất đến 3 vị trí quan trọng thì rõ ràng ảnh hưởng đến 30% sức mạnh”.

Dù vậy, HLV Calisto vẫn nói cứng: “Tuy đội hình sứt mẻ nhưng tôi vẫn có lòng tin. Với Quang Thanh, tôi không muốn bỏ rơi cậu ấy và cũng muốn qua hình ảnh Quang Thanh đi trên đôi nạng để kích thích các tuyển thủ khác hãy cố gắng và nỗ lực. Còn Việt Cường và Tài Em, tôi vẫn luôn dành cho họ cơ hội ở trận lượt về”.

Phập phồng người thế vai

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết ông Calisto chưa thật yên tâm về 2 người thế vai ở 2 vị trí hậu vệ cánh là Đình Luật và Đình Đồng. 30 phút đầu, 2 cầu thủ này đá trong đội hình chính, nhưng 30 phút kế đó, ông Calisto hoán đổi khi kéo Huy Hoàng ra đá cánh phải và dùng HLV Đức Thắng vốn là hậu vệ trái trước đây vào chơi cùng vị trí để làm thị phạm cho Đình Đồng. Ông Trung nói:  “HLV trưởng muốn có nhiều phương án để đề phòng bất trắc, nhưng rõ ràng dù là sắp xếp nào thì tâm trạng ông cũng rất phập phồng. Ông chỉ mong sao Việt Cường kịp phục hồi”.

Cũng trong chiều qua, lần đầu tiên Phan Thanh Hưng được thử nghiệm đá trong đội hình chính để thay chỗ Tài Em. HLV Calisto giải thích: “Tôi vẫn muốn đội hình thiên về tấn công vì mục tiêu của tôi là đội tuyển phải ghi được bàn trên sân khách. Nhưng tôi chưa quyết định, vì cũng có thể tôi sẽ tính đến phương án an toàn cho trận lượt về”. Để cụ thể cho sự phân tích đó, ông lại luân phiên đưa Minh Châu vào đá chính. Điều này cho thấy HLV Calisto đang muốn che bớt khoảng trống trước mặt cặp trung vệ bằng một cầu thủ đánh chặn. Xem ra, giải pháp tiền vệ phòng ngự Minh Châu sẽ được ưu tiên chọn hơn là tiền vệ tấn công Thanh Hưng.

Chiều nay đội tuyển tiếp tục tập chiến thuật trên sân Persada Plus Subang lúc 17 giờ còn chiều tối mai lúc 20 giờ đội sẽ đến sân chính Bukit Jalil tập để quen với giờ thi đấu. Sáng nay, HLV Calisto cho toàn đội đi tham quan thành phố Kuala Lumpur và mua sắm, tạo sự thoải mái trước trận đánh lớn.

Quang Tuyến
(từ Malaysia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.