Nhấn chìm Partizan

08/12/2010 00:20 GMT+7

Đá bại Partizan Belgrade là cách tốt nhất để Arsenal đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League.

Samir Nasri (giữa) sẽ tiếp tục dẫn dắt “Các pháo thủ” giành chiến thắng trước Partizan - Ảnh: AFP

Đá bại Partizan Belgrade là cách tốt nhất để Arsenal đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League.

Bảng H là bảng duy nhất trong số 8 bảng mà chưa có bất kỳ đội bóng nào đoạt được tấm vé vào vòng 1/8 trước lượt trận cuối cùng. Do vậy, cả hai trận Arsenal - Partizan và Shakhtar - Braga ở bảng H diễn ra vào rạng sáng mai đều có những ý nghĩa nhất định dựa trên những tính toán khá phức tạp cho khả năng đi tiếp của Arsenal, Shakhtar và Braga. Thậm chí, không loại trừ khả năng cả 3 đội kể trên sẽ có cùng 12 điểm khi vòng bảng kết thúc. Tuy nhiên, xét về lợi thế sân nhà cùng tương quan lực lượng của hai cặp đấu này thì dự đoán lại rất đơn giản: Shakhtar đoạt ngôi đầu bảng và Arsenal sở hữu tấm vé còn lại vào vòng trong.

Nghĩa là ai cũng tin rằng Shakhtar sẽ không bại trận trước đội khách Braga còn Arsenal thì dễ dàng đá bại Partizan, đội duy nhất không còn mục tiêu để phấn đấu. Riêng với Arsenal, chiến thắng trước Partizan còn giúp họ duy trì ngọn lửa hưng phấn để chuẩn bị cho cuộc quyết đấu với M.U vào rạng sáng thứ ba tuần tới. Do vậy, trận tiếp Partizan sẽ được Arsenal xem như một cuộc tổng diễn tập để rà soát lại hàng phòng ngự và mài sắc các vũ khí tấn công.

Dĩ nhiên, Vermaelen, Fabregas, Diaby và thủ môn Almunia đều tiếp tục vắng mặt vì chấn thương nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Arsenal khi Nasri đang tỏa sáng trong vai trò của Fabregas; Koscielny hoặc Djourou đều có thể đảm đương vai trò của Vermaelen còn thủ môn Fabianski đã chứng tỏ được khả năng. Do vậy, vấn đề quan trọng nhất là ông Wenger sẽ chọn ai cho mặt trận tấn công ở đội hình xuất phát để giải quyết nhanh gọn trận đấu với Partizan? Nhiều khả năng Chamakh sẽ tiếp tục chơi ở vai trò mũi nhọn, dưới sự hỗ trợ của Nasri, Arshavin và Walcott.

Trên phần sân đối diện là một đội bóng đang trải qua 8 trận thắng liên tục ở Giải vô địch Serbia. Tuy nhiên, khi thi đấu ở Champions League thì Partizan là một đội bóng yếu cả công (chỉ mới ghi được có 1 bàn) lẫn thủ (để thủng lưới đến 10 bàn). Hai chân sút hàng đầu của Partizan là Cleo và Illiev luôn gặp nhiều khó khăn trước các hàng phòng ngự của Arsenal, Shakhtar và cả Braga, còn hàng phòng ngự của họ với Milijkovic, Jovanovic, Krstaljic và Lazveski thì lại bất lực trước hàng công của 3 đối thủ kể trên.

Do vậy, ai cũng tin rằng thất bại của Partizan chỉ còn là vấn đề thời gian và người ta cùng chờ đợi xem Arsenal sẽ ghi được bao nhiêu bàn thắng vào lưới đối thủ này, sau khi đã nhấn chìm Braga (6-0) và Shakhtar (5-1) tại sân Emirates.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.