M.U bị loại, Alex Ferguson sốc nặng

01/12/2010 14:59 GMT+7

(TNO) Tại sân Upton Park rạng sáng nay, 1.12, M.U chính thức trở thành cựu vô địch Carling Cup (Cúp Liên đoàn Anh) sau khi bị West Ham đánh bại với tỷ số thê thảm 4-0. Trong khi đó, Arsenal đã có chiến thắng nhàn nhã 2-0 trước Wigan để giành quyền vào chơi vòng bán kết... >> Thắng ngược Liverpool, Tottenham tiếp cận tốp 4>> Thắng Blackburn 7-1, M.U vươn lên dẫn đầu

Nét mặt thất vọng của Sir Alex Ferguson sau thất bại của M.U trên sân Upton Park - Ảnh: AFP

(TNO) Tại sân Upton Park rạng sáng nay, 1.12, M.U chính thức trở thành cựu vô địch Carling Cup (Cúp Liên đoàn Anh) sau khi bị West Ham đánh bại với tỷ số thê thảm 4-0. Trong khi đó, Arsenal đã có chiến thắng nhàn nhã 2-0 trước Wigan để giành quyền vào chơi vòng bán kết...

>> Thắng ngược Liverpool, Tottenham tiếp cận tốp 4
>> Thắng Blackburn 7-1, M.U vươn lên dẫn đầu 

M.U đã hai năm liên tiếp vô địch Carling Cup và trước chuyến hành quân đến sân của West Ham, mọi dự đoán cho chiếc vé vào bán kết đều dồn hết cho các học trò của Sir Alex Ferguson.

Bên cạnh đó, với phong độ hiện tại, đặc biệt là sau chiến thắng hủy diệt 7-1 trước Blackburn và qua đó giúp M.U lần đầu tiên trong mùa vươn lên vị trí số 1 Premier League, ít ai dám đặt cược vào một chiến thắng của chủ nhà West Ham - đội đang xếp chót ở Premier League.

Và cũng có lẽ vì vậy nên M.U mới phải nhận một cú sốc nặng. Sir Alex Ferguson đã quá chủ quan khi tung ra sân đội hình có đến 10 vị trí thay đổi so với trận thắng Blackburn, đa phần đều là cầu thủ trẻ.


Hậu vệ Jonathan Spector của West Ham ăn mừng bàn thắng đầu tiên vào lưới M.U - Ảnh: AFP

"Tôi không chờ điều này xảy ra", Sir Alex phát biểu trên MUTV, "Nếu bạn đem phân tích từng bàn thua, bạn sẽ cảm thấy M.U quá mong manh. Chúng tôi mắc nhiều sai lầm và bị trừng phạt".

Nhưng nhanh chóng sau đó, nhà cầm quân lão luyện người Scotland đã dịu giọng: "Họ (cầu thủ M.U) còn rất trẻ và đây là bài học quý giá cho họ sau này. Họ chỉ mới 20-21 (tuổi), nên không thể tránh được những sai lầm".

Hai cầu thủ chơi xuất sắc bên phía West Ham không ai khác chính là Jonathan Spector và Carlton Cole, mỗi người lập một cú đúp trận này.

Với Jonathan Spector - cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo M.U, anh đã có những bàn thắng đầu tiên cho West Ham nói riêng và bóng đá Anh nói chung. "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Quan trọng hơn nữa là West Ham vừa loại một đối thủ cực lớn", hậu vệ người Mỹ cho biết.

Cũng cần nói thêm, đây là chiến thắng đậm đầu tiên của West Ham trước M.U kể từ trận thắng 5-1 hồi năm 1930.

Còn với Carlton Cole, đây là lần đầu tiên sau 8 năm anh mới lập được cú đúp trong một trận. Cựu tiền đạo của Chelsea cho biết: "Còn gì tuyệt hơn khi ghi bàn vào lưới M.U. Tôi tin với chiến thắng này West Ham sẽ vượt qua mọi khó khăn ở Premier League".


Tiền đạo Carlton Cole ấn định chiến thắng 4-0 cho West Ham - Ảnh: AFP

Một người cũ khác của Chelsea, ông Avram Grant - HLV đương nhiệm của West Ham, đã không thể giấu được cảm xúc sau chiến thắng quan trọng này. "Đây là một đêm rất đặc biệt bởi chúng tôi đã vào đến bán kết Carling Cup. Tôi có cảm tưởng West Ham đêm nay giống như một đội bóng mạnh nhất ở nước Anh...", ông Avram Grant phát biểu trên AFP.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, với 2 bàn thắng từ Antolin Alcaraz (đá phản lưới nhà) và Nicklas Bendtner, Arsenal đã chính thức giành quyền vào bán kết.

Arsenal đang khát danh hiệu nên mùa này Carling Cup cũng trở thành có giá đối với họ. So với đội hình thắng Aston Villa 4-2 ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, Arsenal có đến 8 điều chỉnh nhưng vẫn có nhiều tên tuổi như Theo Walcott, Jack Wilshere hay Nicklas Bendtner. Robin van Persie cũng ra sân ngay từ đầu, lần đầu tiên kể từ ngày 28.8.


HLV Arsene Wenger của Arsenal - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đã vào bán kết nhưng không có gì đảm bảo Arsenal sẽ trở thành nhà vô địch của giải đấu này", HLV Arsene Wenger tỏ ra khiêm tốn, "Chắc hẳn bạn đã nhìn thấy nhiều kết quả rất sốc tại Premier League cuối tuần qua. Vì vậy, tôi không muốn cầu thủ của mình có những chủ quan".

Hiện thời đối thủ của West Ham và Arsenal ở bán kết (diễn ra vào ngày 10 và 24.2.2011) vẫn chưa được xác định, phải còn chờ kết quả từ hai cặp đấu giữa Ipswich Town - West Brom và Birmingham - Aston Villa, diễn ra vào lúc 2 giờ 45 phút (giờ Việt Nam), ngày 2.12.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.