Trận chung kết trong mơ giữa Nadal và Federer

28/11/2010 07:43 GMT+7

(TNO) Cuộc gặp gỡ được mong đợi giữa hai tay vợt mạnh nhất thế giới hiện nay là Rafael Nadal và Roger Federer đã trở thành hiện thực, khi cả hai cùng vượt qua loạt trận bán kết giải quần vợt ATP World Tour Finals (London, Anh) diễn ra tối 27.11.

(TNO) Cuộc gặp gỡ được mong đợi giữa hai tay vợt mạnh nhất thế giới hiện nay là Rafael Nadal và Roger Federer đã trở thành hiện thực, khi cả hai cùng vượt qua loạt trận bán kết giải quần vợt ATP World Tour Finals (London, Anh) diễn ra tối 27.11.

Nadal
Nadal (ảnh) sẽ lại vượt qua Federer để lần đầu tiên lên ngôi? - Ảnh: Reuters 

Tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha Nadal đã cực kỳ khó khăn để đi tiếp, khi cần đến hơn 3 giờ đồng hồ mới khuất phục được đối thủ chủ nhà Andy Murray (hạng 5 thế giới).

Chiến thắng trong 3 set nghẹt thở với tỷ số 7-6(5), 3-6, 7-6(6) đã giúp Nadal nâng cách biệt trong các lần đối đầu với Murray lên 9-4, đồng thời đưa anh lần đầu tiên lọt vào chung kết giải đấu cuối năm có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 5,07 triệu bảng Anh này.

Ở trận bán kết còn lại, "tàu tốc hành" Federer đã dễ dàng vượt qua nhà vô địch 2008 - tay vợt Serbia hạng 3 thế giới Novak Djokovic với tỷ số 6-1, 6-4 sau 1 giờ 20 phút thi đấu. Đây đã là trận thắng thứ 13 trong tổng số 19 lần gặp nhau của Federer trước Djokovic.

Như vậy trận chung kết trong mơ tại đấu trường O2 giữa Nadal và Federer đã trở thành hiện thực và hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn.

Đây là trận chung kết giữa hai tay vợt mạnh nhất tại giải đấu cuối năm đầu tiên kể từ năm 1986 khi tay vợt số 1 thế giới lúc ấy là Ivan Lendl đánh bại số 2 thế giới Boris Becker tại giải Masters diễn ra ở New York (Mỹ).

Federer
Federer đã bốn lần vô địch giải, một lần vào chung kết - Ảnh: Reuters

Đây cũng là trận chung kết đầu tiên giữa hai tay vợt chưa thua trận nào từ đầu giải, kể từ năm 1993 giữa Michael Stich và Pete Sampras với chiến thắng thuộc về tay vợt Đức Stich.

Ở trận chung kết năm nay, trong khi Federer hướng đến ngôi vô địch thứ năm tại giải thì Nadal đang mong chờ lần lên ngôi đầu tiên của mình. Hiện Nadal dẫn trước Federer đến 14-7 trong các lần đối đầu trước đây.

Trong bảy lần gặp nhau gần đây, tay vợt Thụy Sĩ chỉ giành chiến thắng được đúng một lần. Trong năm nay, cả hai cũng một lần chạm trán tại trận chung kết giải Madrid Masters (Tây Ban Nha, giữa tháng 5) và chiến thắng khi ấy thuộc về tay vợt xứ sở đấu bò tót.

Tuy nhiên trong hai lần gặp nhau tại bán kết giải đấu cuối năm (năm 2006, 2007), Nadal đều phải gác vợt trước Federer.

Nadal - Federer
Giải đấu cuối năm tại London kết thúc hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>>  Vòng bán kết hấp dẫn tại London
>> Federer và Murray vào bán kết
>> Nadal thẳng tiến
>> Nadal lại thắng Djokovic
>> Federer thẳng tiến tại London
>> Nadal thắng trận đầu tại London
>> Nadal khao khát vô địch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.