Tiến Minh hướng đến Super Series Finals

27/11/2010 23:48 GMT+7

Sau thành công lọt vào tứ kết ASIAD, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đang hướng đến việc lần đầu góp mặt ở giải đấu danh giá nhất trong năm của làng cầu lông thế giới Super Series Finals 2010.

Sau thành công lọt vào tứ kết ASIAD, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đang hướng đến việc lần đầu góp mặt ở giải đấu danh giá nhất trong năm của làng cầu lông thế giới Super Series Finals 2010.

Chỉ 8 tay vợt có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Super Series (tính điểm từ 12 giải Super Series trong năm) mới đủ quyền tham dự Super Series Finals diễn ra vào tháng 1.2011 tại Đài Loan.

Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) vừa gửi thông báo đến Liên đoàn Cầu lông Việt Nam cho biết Nguyễn Tiến Minh hiện có tên trong danh sách 8 tay vợt nam đủ điều kiện dự giải. Tuy nhiên, đó chỉ là danh sách tạm thời bởi hiện còn 2 giải Super Series nằm trong hệ thống tính điểm chưa tranh tài là Super Series Trung Quốc và Super Series Hồng Kông.

Hiện tại với hạng 6 (33.780 điểm) trên bảng xếp hạng Super Series, Tiến Minh phải phấn đấu không để tụt hạng. Do đó, tay vợt này quyết định dự tranh hai giải Super Series cuối cùng trong năm. Rất đáng ngại là nhiều tay vợt mạnh như ĐKVĐ ASIAD Lin Dan và hai tay vợt cự phách khác của Trung Quốc là Chen Long và Jin Chen vẫn chưa đủ điểm dự tranh Super Series Finals nên cuộc cạnh tranh rất gay cấn.

Hôm nay, Nguyễn Tiến Minh lên đường sang Trung Quốc dự giải Super Series thứ 11 trong năm (diễn ra từ ngày 30.11 đến ngày 5.12). "Tôi cố gắng thi đấu tốt ở hai giải cuối cùng trong hệ thống Super Series để lần đầu tiên trong sự nghiệp góp mặt ở giải đấu lớn nhất trong năm. Tôi vẫn giữ được phong độ ổn định trong năm 2010 khi liên tục nằm trong tốp 10 thế giới", anh cho biết.

Theo kết quả bốc thăm Super Series Trung Quốc, hạt giống số 6 Nguyễn Tiến Minh (hạng 8 thế giới) nằm chung nhánh với hạt giống số 2 Lin Dan (hạng 4 thế giới). Trước khi tính chuyện gặp Lin Dan ở bán kết, Tiến Minh nhiều khả năng đối đầu với tay vợt Trung Quốc rất mạnh khác là Jin Chen (hạng 6 thế giới).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.