Schalke tạo nên bất ngờ

26/11/2010 00:25 GMT+7

Thắng Lyon 3-0, cộng với việc Benfica bại trận trước Hapoel Tel-Aviv, Schalke đã đặt chân vào vòng 1/8 để tạm quên đi nỗi muộn phiền ở Bundesliga.

Huntelaar (trái) đóng góp 2 bàn vào chiến thắng 3-0 của Schalke trước Lyon - Ảnh: AFP

Thắng Lyon 3-0, cộng với việc Benfica bại trận trước Hapoel Tel-Aviv, Schalke đã đặt chân vào vòng 1/8 để tạm quên đi nỗi muộn phiền ở Bundesliga.

Sau lượt trận diễn ra vào rạng sáng qua đã có đến 7 đội về đích trước thời hạn gồm Tottenham, Inter, Schalke, Lyon, M.U, Valencia và Barcelona. Tuy nhiên, trong số đó chỉ có tấm vé dành cho Schalke được xem là khá bất ngờ bởi đội bóng này đã tạo nên “thành công to lớn” (lời của HLV Magath) ở Champions League từ đống đổ nát tại Bundesliga. 

Quả là điều nghịch lý khi một đội bóng đang phải đấu tranh quyết liệt cho sự sinh tồn ở giải VĐQG lại có thể bay cao tại Champions League với tấm vé vào vòng 1/8 trước một vòng đấu. Dĩ nhiên, “thành công to lớn” của Schalke có sự đóng góp không nhỏ của Hapoel Tel-Aviv (nhờ đội này bất ngờ đá bại Benfica 3-0 để Schalke và Lyon ung dung dắt tay nhau vào vòng 1/8), nhưng không vì thế mà phủ nhận những nỗ lực của thầy trò ông Magath. 

Sau trận thua Lyon ở lượt trận đầu tiên, Schalke trải qua chuỗi 4 trận bất bại, trong đó có 3 trận toàn thắng trên sân nhà, để cán đích với ngôi đầu bảng tạm thời. Một hàng phòng ngự bị chỉ trích nặng nề ở Bundesliga (để thủng lưới 19 lần) nhưng chỉ để thua 2 bàn qua 5 trận ở vòng bảng Champions League (chỉ kém M.U, đội duy nhất cho đến nay chưa bị thủng lưới), đã giúp hàng công của Schalke yên tâm lao lên phía trước.

Rạng sáng qua, Schalke vừa giữ sạch mành lưới vừa ghi đến 3 bàn thắng vào lưới Lyon. Dù không tạo ra được thế trận vượt trội (chỉ kiểm soát bóng có 40% thời gian của trận đấu) cũng như không sút cầu môn nhiều như đối phương, nhưng Schalke lại biết cách đánh phủ đầu khiến Lyon phải choáng váng. Hai bàn thắng của Farfan và Huntelaar chỉ trong 20 phút đầu tiên của trận đấu đã đẩy Lyon vào thế rượt đuổi trong vô vọng. Và mỗi khi Lyon có ý định vùng lên thì thủ môn Neuer lại luôn sẵn sàng dùng cả thân mình để vô hiệu hóa những cú dứt điểm của đối phương, đặc biệt là của Lisandro và Bastos. Cuối cùng, Huntelaar ghi thêm một bàn nữa vào cuối trận để tạo nên chiến thắng đậm nhất của họ ở Champions League mùa này.          

Thành quả này có thể sẽ là nguồn động lực giúp Schalke tạo nên một cuộc hồi sinh thật sự ở Bundesliga, nhưng trước mắt, HLV Magath đã rũ bỏ được áp lực đang ngày càng đè nặng trên vai ông để chuẩn bị cho cuộc chiến chắc chắn sẽ rất khốc liệt hơn vào mùa xuân tới ở Champions League.

Kết quả lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League

Bảng A: Inter Milan - FC Twente 1-0; Tottenham - Werder Bremen 3-0.

Bảng B: Schalke - Lyon 3-0; Hapoel Tel-Aviv - Benfica 3-0.

Bảng C: Rangers - Manchester Utd 0-1; Valencia - Bursaspor 6-1.

Bảng D: Panathinaikos - Barcelona 0-3; Rubin Kazan - Copenhagen 1-0.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.