Nadal khao khát vô địch

18/11/2010 01:54 GMT+7

Đây là danh hiệu lớn chỉ sau các giải Grand Slam mà tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal còn thiếu trong bộ sưu tập của mình.

Đây là danh hiệu lớn chỉ sau các giải Grand Slam mà tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal còn thiếu trong bộ sưu tập của mình.

Theo kết quả bốc thăm, Nadal nằm ở bảng A cùng với Djokovic, Tomas Berdych và Andy Roddick. Trong khi đó, ở bảng B là các tay vợt Roger Federer, Soderling, David Ferrer và niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà Anh Andy Murray. Giải thi đấu theo thể thức vòng tròn xếp hạng, 2 tay vợt đứng đầu mỗi bảng sẽ vào bán kết và sau đó tranh chung kết. Ở ngày thi đấu đầu tiên, diễn ra lúc 21 giờ, ngày 21.11 (theo giờ VN, kênh truyền hình Thể Thao TV trực tiếp) trên sân O2 Arena ở London, Murray gặp Soderling; sau đó là trận Federer gặp Ferrer. Trong khi đó, vào ngày thi đấu kế tiếp Djokovic gặp Berdych, còn Nadal mở màn chiến dịch chinh phục chức vô địch với trận đấu gặp Roddick.

 Người hâm mộ kỳ vọng vào trận chung kết giữa Nadal (trái) và Federer ẢNH: AFP

Trong cuộc họp báo trước giải, Nadal - vừa rút lui khỏi giải Paribas Masters cuối tuần trước - lên tiếng trấn an người hâm mộ rằng anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đang hướng tới giải đấu cuối cùng trong năm với một sự háo hức rất lớn. Nadal hứa hẹn sẽ đoạt chức vô địch để kết thúc năm thi đấu 2010 một cách hoàn hảo nhất. Ở mùa giải năm nay, Nadal đã thi đấu thăng hoa khi đoạt 3 giải Grand Slam là Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng để trở thành tay vợt trẻ nhất hoàn tất trọn bộ sưu tập 4 giải Grand Slam danh giá của làng quần vợt thế giới. Ngoài ra, anh cũng đoạt 3 giải ATP World Tour Masters 1000 và sớm kết thúc năm với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP. Tuy nhiên, Nadal cần có thêm chức vô địch ATP World Tour Finals thì mới thực sự khép lại một năm thi đấu đầy mỹ mãn cho mình.

Nhưng Nadal lại chưa có duyên với giải này. Trong các lần dự trước thì thành tích tốt nhất của anh chỉ là vào bán kết hai năm 2006, 2007, còn năm 2009 thì càng đáng quên hơn nữa khi anh thua cả 3 trận ở vòng bảng và ra về trong tâm trạng thất vọng não nề. Tuy nhiên, Nadal đã trở lại dự lần thứ 4 này trong tư thế của một tay vợt đã đứng trong ngôi nhà những huyền thoại quần vợt thế giới với trọn bộ sưu tập Grand Slam, và đương nhiên anh được xem là ứng cử viên vô địch số 1. Người có thể cạnh tranh với Nadal không phải ai khác, chính là đối thủ lâu năm Federer. Trong khi 2 tay vợt mạnh khác là Djokovic và Murray dù cũng được xem là ứng cử viên nhưng với phong độ hiện nay họ khó lòng mà cạnh tranh nổi với Nadal và Federer. Ngoài ra, 2 tay vợt từng đấu trận chung kết năm ngoái là Davydenko và Del Potro năm nay đều vắng mặt do thi đấu sa sút cũng như nghỉ dài hạn vì chấn thương, còn lại chỉ có Soderling là đáng gờm nhờ đang hưng phấn sau chức vô địch Paribas Masters cũng như đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ATP… Thế nên giới chuyên môn dự đoán nếu không có gì bất ngờ, người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến trận chung kết đầy mong đợi giữa Nadal và Federer.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.