Top 15 không dễ cho thể thao VN

09/11/2010 01:29 GMT+7

Tại lễ xuất quân dự Asiad, lãnh đạo đoàn TTVN mạnh dạn đưa ra chỉ tiêu 4-6 HCV và phấn đấu lọt vào top 15.

Tại lễ xuất quân dự Asiad, lãnh đạo đoàn TTVN mạnh dạn đưa ra chỉ tiêu 4-6 HCV và phấn đấu lọt vào top 15.

Con số HCV tuy khó nhưng có thể nhắm đến được nếu như các niềm hy vọng ở các môn cờ, wushu, billiards, karatedo, taekwondo thậm chí cả điền kinh, cầu mây, bắn súng, khiêu vũ thể thao chơi tốt. Nhưng việc đề ra mốc lọt vào top 15 là không dễ dàng, nếu không muốn nói đó sẽ là áp lực rất lớn.

Thực tế Asiad lần này số môn thi và số bộ huy chương cũng nhiều hơn nên cơ hội để nhiều quốc gia tìm kiếm huy chương cũng lớn hơn. Thế nên nếu VN đặt mục tiêu giành tối đa đến 6 HCV thì các quốc gia khác từng đứng trên chúng ta ở Doha 4 năm trước cũng có cơ hội gia tăng số HCV. Như Hồng Kông, CHDCND Triều Tiên và Kuwait lần lượt hạng 15 đến 17 đều có 6 HCV. Như vậy để lọt vào top 15, ít nhất VN phải có hơn 7 HCV (năm 2006, Bahrain giành hạng 14 với 7 HCV). Đó sẽ là một thách thức không nhỏ  với đoàn TTVN.

Thiết nghĩ thực tế nhất vào lúc này là nên phấn đấu có vị trí khá trong khu vực Đông Nam Á. Ngoài Thái Lan quá mạnh (13 HCV năm 2006), chúng ta đã thua Singapore (8 HCV), Malaysia (8 HCV) và thua cả Philippines (4 HCV) 4 năm trước. Chưa vượt được

Singapore và Malaysia về số HCV thì TTVN dứt khoát không thể để thua Philippines một lần nữa.

T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.