Tay đua Button thoát chết ở Brazil

07/11/2010 10:56 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch thế giới đua xe F1 Jenson Button (ảnh) đã thoát chết sau một cuộc tấn công vũ trang ở Brazil vào tối 6.11. >> Button về nhất tại Úc

Ảnh: AFP

(TNO) Nhà vô địch thế giới đua xe F1 Jenson Button (ảnh) đã thoát chết sau một cuộc tấn công vũ trang ở Brazil vào tối 6.11.

>> Button về nhất tại Úc

Theo Reuters, Button cùng cha là John Button, HLV Richard Goddard và chuyên gia vật lý trị liệu Mike Collier, đang trên đường trở về khách sạn sau khi hoàn tất vòng loại ở đường đua Interlagos thì bị một nhóm người cầm súng máy săn đuổi.

Các tay súng giơ vũ khí và yêu cầu dừng xe, tuy nhiên người tài xế vốn là cảnh sát vũ trang đã nhấn ga lao vào dòng xe cộ đông đúc.

Nhờ kinh nghiệm của mình, viên cảnh sát nhanh chóng đưa chiếc xe bọc thép hiệu Mercedes thoát ra khỏi vùng nguy hiểm mà không ai bị thương.

Theo thông báo của đội đua McLaren, giới chức ở Sao Paulo sẽ gia tăng các biện pháp an ninh để đưa các tay đua từ khách sạn trở lại đường đua trong hôm nay, 7.11.

Sao Paulo vốn là một trong những thành phố có tỷ lệ tội phạm cao nhất ở Nam Mỹ. Các đội đua luôn là mục tiêu của những vụ tấn công vũ trang, bất chấp sự hiện diện dày đặc của cảnh sát.

Cách đây 4 năm, thành viên của đội Toyota cũng từng bị những băng đảng trẻ phục kích bằng súng khi rời khỏi đường đua.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.