3 ngọn nến lung linh

05/11/2010 09:27 GMT+7

Tiền đạo Filippo Inzaghi (AC Milan), Mario Gomez (Bayern Munich) và Eduardo (Shakhtar Donetsk) là ba ngọn nến lung linh đã thắp sáng đêm bóng đá châu Âu với những bàn thắng đẹp mắt cùng những khoảnh khắc đong đầy cảm xúc...

Inzaghi với niềm vui sau khi lập cú đúp - Ảnh: Reuters

Tiền đạo Filippo Inzaghi (AC Milan), Mario Gomez (Bayern Munich) và Eduardo (Shakhtar Donetsk) là ba ngọn nến lung linh đã thắp sáng đêm bóng đá châu Âu với những bàn thắng đẹp mắt cùng những khoảnh khắc đong đầy cảm xúc...

Sáng nhất trong đêm qua chính là “ngọn lửa” Filippo Inzaghi, khi anh lập cú đúp giúp AC Milan cầm hòa Real Madrid (R.M) 2-2 tại San Siro. Đó là trận đấu mà AC Milan quyết tâm giành chiến thắng khi tung ra sân hàng tấn công “siêu mạnh” với Ronaldinho, Ibrahimovic và Alexandre Pato.

Nhưng tất cả những gì bộ ba này làm được chỉ là tạo ra hai cơ hội không thật sự rõ rệt trong hiệp một. Không những thế, AC Milan còn bị thủng lưới trước ở phút 45, sau pha dứt điểm cận thành của tiền đạo người Argentina Higuain.

Đến phút 58, tiền đạo 37 tuổi Filippo Inzaghi được tung vào sân thay Ronaldinho. Khi ấy khán đài với sức chứa hơn 80.000 người đang im phăng phắc bỗng rộ lên những tràng pháo tay và tất cả đồng loạt xướng tên “Siêu Pippo” (biệt danh của Inzaghi).

Hình ảnh đó làm người hâm mộ nhớ đến lời HLV Jose Mourinho (R.M) phát biểu trước trận đấu này như sau: “AC Milan có thể chơi với mười tiền đạo nếu họ thích, nhưng tôi hi vọng là không có Inzaghi”.

Tại sao ông Mourinho vốn nổi tiếng tự phụ lại ngán Inzaghi đã qua thời đỉnh cao phong độ? Thắc mắc trên nhanh chóng có lời đáp vì chỉ vài phút sau khi Inzaghi vào sân, lối chơi của AC Milan đã mạnh hơn và nguy hiểm hơn hẳn. Đến phút 68, cú căng ngang của Ibrahimovic bên cánh phải khiến thủ môn Iker Casillas (R.M) lúng túng bắt vuột bóng và ngay lập tức Inzaghi bật lên đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho AC Milan.

Kết quả các trận đấu rạng sáng 4-11

* Bảng E: Basel - AS Roma: 2-3, CFR Cluj - Bayern Munich: 0-4.

* Bảng F: Chelsea - Spartak Moscow: 4-1, Zilina - Marseille: 0-7.

* Bảng G: AC Milan - Real Madrid: 2-2, Auxerre - Ajax Amsterdam: 2-1.

* Bảng H: Partizan Belgrade - Braga: 0-1, Shakhtar Donetsk -Arsenal: 2-1.

(Những đội in đậm đã chắc chắn vào vòng 1/16)

Đúng 10 phút sau, Gattuso bấm bóng từ bên phần sân nhà để Inzaghi âm thầm thoát xuống dứt điểm điệu nghệ hạ gục Casillas lần thứ hai, đưa Milan vượt lên dẫn 2-1. Đáng tiếc là ngày vui của Inzaghi đã không trọn vẹn, khi ở những phút bù giờ Leon đã tận dụng sai lầm của hàng thủ AC Milan để ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho R.M. Nhưng dù sao với chiến tích này, Inzaghi đã nâng tổng số bàn thắng ghi được cho AC Milan lên con số 145 bàn, xô ngã kỷ lục 144 bàn do huyền thoại người Hà Lan Marco Van Basten lập cho Milan cách đây 17 năm. Ngoài ra, lão tướng 37 tuổi này cũng vươn lên dẫn đầu danh sách các chân sút vĩ đại nhất tại các giải châu Âu từ trước đến giờ với 70 bàn thắng.

Đây là một chiến tích phi thường của Inzaghi vì ở tuổi 37, nhiều đồng nghiệp thi đấu cùng thời với anh đã giải nghệ hoặc sa sút phong độ.

Còn tại sân Donbass Arena, Shakhtar Donetsk bất ngờ vượt qua Arsenal 2-1 với bàn ấn định chiến thắng của Eduardo ở phút 45. Eduardo từng khoác áo Arsenal trong ba năm và liên tục bị dính chấn thương nặng, sau cùng bị bán sang Shakhtar Donetsk cuối mùa trước. Sẽ không quá lời khi nói rằng chính Arsenal đã ruồng bỏ Eduardo.

Nhưng sau khi ghi được bàn thắng, tiền đạo 27 tuổi này đã không có những hành động ăn mừng khiêu khích giống như cách Adebayor từng làm ở giải ngoại hạng Anh, trái lại anh lặng lẽ cúi mặt đi về phần sân nhà như một hành động hối lỗi với những người hâm mộ Arsenal. Đó là cách cư xử rất đẹp và có thể nói là rất hiếm hoi trong làng bóng đá chuyên nghiệp.

Chân sút 25 tuổi Mario Gomez cũng là điểm sáng ở lượt trận rạng sáng qua, khi lập hat-trick giúp Bayern Munich đè bẹp CFR Cluj 4-0 trên sân khách và qua đó giành vé đầu bảng E vào vòng trong. Đến thời điểm này, Gomez đã có chín bàn thắng trong 15 trận cho Bayern Munich và anh đang thể hiện sự hồi sinh mạnh mẽ sau nhiều tháng thăng trầm.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.