Chelsea, Bayern giành vé sớm; Real đi tiếp phút chót

04/11/2010 08:31 GMT+7

* Milan - Real Madrid 2-2 * Arsenal - Shakhtar Donetsk 1-2 (TNO) Những tỉ số không tưởng, những cơn mưa bàn thắng đã liên tiếp trút xuống trong loạt trận rạng sáng nay (4.11) từ bảng E đến bảng H. Và tấm vé đi tiếp đã được trao cho các hành khách xuất sắc.

Ivanovic (phải) đang dần tỏa sáng trong màu áo của "The Blues" - Ảnh: AFP

* Milan - Real Madrid 2-2
*
Arsenal - Shakhtar Donetsk 1-2

(TNO) Những tỉ số không tưởng, những cơn mưa bàn thắng đã liên tiếp trút xuống trong loạt trận rạng sáng nay (4.11) từ bảng E đến bảng H. Và tấm vé đi tiếp đã được trao cho các hành khách xuất sắc.

Không chiến tự nhiên thành

Có một điểm thú vị là Real Madrid cũng bắt được chuyến tàu “vua” này ở những phút cuối cùng trong cuộc đọ sức cùng Milan. Cầu thủ dự bị Pedro Leon đã kịp ghi bàn ở những giây bù giờ để giúp thầy trò ông Mourinho tránh khỏi thất bại ở San Siro.

Với kết quả hòa 2-2, Real Madrid có được 10 điểm để tiếp tục dẫn đầu bảng G và chính thức giành tấm vé đầu tiên đi tiếp. Milan đang có 5 điểm, nhiều hơn một điểm so với Ajax, đội bóng bất ngờ thua Auxerre 1-2 trên sân khách.

Kết quả này khiến Real trở thành đội “không chiến tự nhiên thành” khi ở hai lượt đấu còn lại cả Ajax và Milan phải quyết đấu cùng nhau cho tấm vé thứ hai của bảng đấu này.

Đó là một kết cục hợp lý cho những gì thầy và trò HLV Mourinho đã thể hiện từ đầu mùa giải đến nay. Hành quân về chốn cũ, nhưng Mourinho vẫn hoàn toàn tự tin cho các học trò lao lên. Những cơ hội liên tiếp đã đến với Real ở những phút đầu trận đấu khi Higuain sớm có dịp thử tài thủ thành Abbiati; Pepe đánh đầu vọt xà từ cú đá phạt của Xabi Alonso.


Leon Pedro (trái) giúp Real Madrid hoàn thành sớm mục tiêu - Ảnh: Reuters

Trận đấu khởi đi nhanh và khá hấp dẫn tuy nhiên cũng phải đợi đến những giây cuối cùng của hiệp 1, Higuain mới biến sức mạnh của Real thành bàn thắng cụ thể.

Tuy nhiên, sự có mặt trong trong hiệp 2 của lão tướng Inzaghi đã đem lại một bộ mặt khác cho Milan trong việc cụ thể hóa sức mạnh hàng công. Vào sân chưa lâu thì tiền đạo này đã có liền một cú đúp giúp đội chủ sân San Siro vượt lên dẫn bàn.

Mãi đến khi trận đấu chỉ còn 10 phút nữa kết thúc, Mourinho đã tung Leon vào sân và ngay sau đó, cậu học trò này đã có câu trả lời xứng đáng với ông thầy của mình. Đến giờ này, Real vẫn giữ được thành tích bất bại tại Champions League dưới thời của Mourinho

Sức mạnh “4 sao”

Cùng đi tiếp với Real còn có hai đại diện là Chelsea và Bayern Munich. Cả hai ông lớn này đều có trận thắng thứ tư liên tiếp của mình tại giải, đồng thời cùng có được bốn bàn thắng trong đêm thăng hoa tuyệt đối của mình.

Cách đây hai tuần, chơi trên sân khách, Chelsea đã dễ dàng đánh bại Spartak Moscow thì giờ đây khi quay về sân nhà, mọi chuyện còn dễ dàng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, chiến thắng của “The Blues” chỉ đến trong hiệp hai sau 45 phút đầu tiên công thành thất bại. Lần lượt Anelka (49'), Drogba (62' pen), Ivanovic (66', 90'+2) thay nhau lập công, trong đó Ivanovic tiếp tục có phong độ đặc biệt của mình với một cú đúp. 


Drogba không dễ bỏ lỡ những cơ hội trên chấm 11m như thế này - Ảnh: Reuters

Bayern dù phải làm khách trên sân của Cluj nhưng cũng không mấy khó khăn để hạ gục đối thủ này. Gomez làm nên cú hattrick của riêng mình trong khi Mueller có bàn ấn định tỉ số ở phút cuối cùng của trận đấu.

Vòng này chỉ chứng kiến một bất ngờ lớn nhất là việc Arsenal ngã ngựa 1-2 trước Shakhtar Donetsk. “Đau” cho “Thần công” khi người kết liễu họ chính là cựu tiền đạo Eduardo từng một thời lận đận vì chấn thương trong màu áo đỏ trắng.

Kết quả này khiến cục diện của bảng H trở nên khá hấp dẫn khi khoảng cách giữa Arsenal (9 điểm), Shakhtar Donetsk và Braga (6 điểm) là khá ngang ngửa nhau.

Kết quả các trận đấu rạng sáng 4.11:

Bảng E
Basel 2-3 Roma
(Frei 69', Shaqiri 83' - Menez 16', Totti 26' pen, Greco 76')
Cluj 0-4 Bayern
(Gomez 12', 24', 70', Mueller 90')

Bảng F
Chelsea 4-1 Spartak Moscow
(Anelka 49', Drogba 62' pen, Ivanovic 66', 90'+2 - Bazhenov 86')
Zilina 0-7 Marseille
(Gignac 12', 21', 54', Heinze 24', Remy 36', Gonzalez 51', 63')

Bảng G
Auxerre 2-1 Ajax
(Sammaritano 9', Langil 84' - Alderweireld 80')
Milan 2-2 Real Madrid
(Inzaghi 68' & 78' - Higuain 45', Pedro Leon 90'+4)

Bảng H
Partizan Belgrade 0-1 Braga
(Moises 35')
Shakhtar Donetsk 2-1 Arsenal
(Chigrinski 28’, Eduardo 45' - Walcott 10')

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.