Báo Thanh Niên đến với bà con vùng lũ

04/11/2010 00:06 GMT+7

Hôm qua, các chuyến cứu trợ của Báo Thanh Niên đã đến khẩn cấp với bà con vùng lũ Nam Trung Bộ. Các chuyến cứu trợ cuối cùng ở khu vực Trung và Bắc Trung Bộ cũng đã diễn ra trong các ngày từ 1 đến 3.11.

Cứu trợ khẩn cấp tại Nam Trung Bộ

Sáng 3.11, đại diện Báo Thanh Niên tại Văn phòng Nha Trang đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi chị Võ Thị Hồng (36 tuổi), cháu Võ Vũ Thành Huy (3 tuổi) và trao 5 triệu đồng bạn đọc giúp đỡ gia đình.

Chiều cùng ngày, Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Nha Trang đã chuyển quà cứu trợ của bạn đọc giúp đồng bào xã Vĩnh Thái và phường Phước Hải (TP Nha Trang) bị lũ cô lập mấy ngày qua. Số quà gồm mì gói, bánh gạo, sữa, trị giá 10 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Thiện, Phó văn phòng UBND TP Nha Trang cho biết, khu vực bị lũ cô lập nêu trên có khoảng 300 hộ dân. Chính quyền địa phương đã khẩn trương tổ chức di dời khoảng 100 hộ đến nơi an toàn. Hiện vẫn còn khoảng 200 hộ bị lũ cô lập từ 4 ngày qua. Hôm nay 4.11, một nhóm y, bác sĩ sẽ được điều đến vùng bị lũ cô lập để khám sức khỏe, phát thuốc cho đồng bào.

Chiều cùng ngày, từ nguồn tiền đóng góp của bạn đọc, đại diện Báo Thanh Niên đã cứu trợ khẩn cấp cho những hộ có người bị chết trong mưa lũ và có nhà bị sập tại Phú Yên. Trong đó, hỗ trợ cho nhà có người thiệt mạng do lũ 5 triệu đồng; hỗ trợ cho các hộ có nhà bị sập 2 triệu đồng.

16,593 tỉ đồng là số tiền bạn đọc Báo Thanh Niên đóng góp giúp nạn nhân vùng lũ tính đến 17 giờ chiều hôm qua, 3.11.

Đến thôn Thạnh Phú, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa (Phú Yên), nơi em Lê Thị Thanh Thưởng (13 tuổi, học sinh trường THCS Tây Sơn, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa) bị nước lũ cuốn trôi vào chiều 1.11, không khí tang thương vẫn bao trùm. Đại diện Báo Thanh Niên đã đến thăm hỏi, chia buồn và trao 5 triệu đồng tiền của bạn đọc cho gia đình cháu Thưởng.

Còn ở thôn Cao Lãnh, xã Xuân Lãnh (H.Đồng Xuân), có hai cha con cùng bị lũ cuốn trôi. Người cha là ông Đặng Hồng Kỳ (50 tuổi), còn con gái là chị Đặng Thị Mai (24 tuổi). Đại diện Báo Thanh Niên đã vượt lũ vào vùng cô lập để trao 10 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ cho gia đình ông Kỳ.

Trước đó, đại diện báo cũng đã trao số tiền 5 triệu đồng cho gia đình ông Phạm Đình Cư ở thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, H.Đông Hòa. Ông Cư bị lật xuồng vào sáng 30.10 tại đập Hàn, thôn Hảo Sơn. Hôm nay (4.11), Báo Thanh Niên tiếp tục cứu trợ khẩn cấp cho những trường hợp còn lại.

Tiếp tục giúp đỡ vùng Trung và Bắc Trung Bộ

Chiều 2.11, đoàn công tác của Báo Thanh Niên và Công ty Honda VN đã mang 250 suất quà bằng tiền mặt (mỗi suất 500.000 đồng) đến với người dân xóm Hồng Lam thuộc xã Xuân Giang (H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Trước đó, trong buổi sáng đoàn đã đến xã Hưng Yên Nam (H.Hưng Nguyên) và xã Nghi Đồng (H.Nghi Lộc) trao 250 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất cho người dân ở đây. Dịp này, Honda VN cũng đã hỗ trợ 25 gia đình ở Nghệ An và 21 gia đình ở Hà Tĩnh có người tử nạn trong cơn lũ vừa qua, mỗi gia đình 1 triệu đồng. Đại diện hệ thống siêu thị Big C VN đã mang 5 tấn gạo đến với người dân xã Hưng Lam (H.Hưng Nguyên, Nghệ An)


Đại diện công ty Roussel Việt Nam trao tiền cho người dân - Ảnh : Bùi Chiến


* Sáng 2.11, Báo Thanh Niên cùng Công ty TNHH Hoa Văn Pardo, Huyện Đoàn Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đưa 150 suất quà, tổng trị giá gần 70 triệu đồng đến với người dân xã Phương Điền, huyện Hương Khê. Mỗi suất quà trị giá gần 500 ngàn đồng. Đoàn cứu trợ cũng đã trích riêng phần quà 1 triệu đồng giúp đỡ gia đình cụ Nguyễn Thị An (99 tuổi, xóm 6, là mẹ liệt sĩ).

Trong 2 ngày 1 và 2.11, thông qua Báo Thanh Niên, Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng internet Việt Nam (VNIF) và đại diện Zing đã có chuyến cứu trợ trực tiếp cho bà con vùng lũ tỉnh Quảng Bình. Tổng số quà gồm 274 suất, trị giá tổng cộng là 70 triệu đồng. Ngoài ra, VNIF còn trao 5 bộ máy vi tính cho các trường: Tiểu học Minh Hóa, Mầm non Minh Hóa, Mầm non Quý Hoa (xã Minh Hoa, huyện Minh Hóa). Quỹ VNIF cũng đã trao 2 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Xoài, 75 tuổi, ở Duy Ninh, Đồng Hới…

Sáng 3.11, đại diện Công ty Honda VN, Báo Thanh Niên, Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã trao 158 phần quà bằng tiền mặt (trị giá mỗi suất 500.000 đồng) cho người dân tại xã Mỹ Thủy, H.Lệ Thủy. Đoàn cũng hỗ trợ 1 triệu đồng cho gia đình cháu Nguyễn Văn Thành (3 tuổi, thôn Thống Nhất, xã Mỹ Thủy) bị chết đuối. Dịp này Công ty Honda VN hỗ trợ thêm 1 triệu đồng cho mỗi gia đình có người chết (56 trường hợp) và 3 triệu đồng cho gia đình có người mất tích (16 trường hợp) ở Quảng Bình.

Cùng ngày, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên, Công ty Roussel, Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã về xã vùng trũng Hải Ba (H.Hải Lăng) đã trao 300 suất tiền (trị giá 200.000 đồng/suất) và tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân địa phương. Trước đó, ngày 2.11, cùng với Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Quảng Trị và Huyện Đoàn Hải Lăng, Báo Thanh Niên đã về xã Hải Quy và HTX Nông nghiệp Hà Lỗ (H.Hải Lăng), trao 100 phần quà trị giá 50 triệu đồng.

Nhóm PV

Tiếp sức cho miền Trung

Gần một tháng qua, sau 21 đợt tổ chức cứu trợ với hơn 60 địa điểm tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Báo Thanh Niên đã chuyển tải tấm lòng của bạn đọc đến với những vùng bị lũ tàn phá thiệt hại nặng nề nhất. Tổng số tiền cứu trợ do bạn đọc Thanh Niên gửi tặng đồng bào vùng lũ bắc Trung bộ lên đến hơn 16 tỉ đồng, trong đó 13 tỉ đồng đã được khẩn cấp gửi đến bà con, số tiền còn lại Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục các hoạt động khắc phục hậu quả sau lũ như xây nhà Nhân ái, khám chữa bệnh và cung cấp thêm chăn ấm, thuốc men cho bà con vùng lũ Bắc Trung Bộ trước khi mùa đông đến.


Bình Định chìm trong biển nước - Ảnh: Nghệ Bình


Cùng với nhiều đơn vị, tổ chức khác, Báo Thanh Niên đã trở thành một trong những nhịp cầu nhân ái, nhằm xoa dịu nỗi đau cho bà con những vùng bị thiên tai tàn phá. Và nhiều bạn đọc cũng mong muốn, nhịp cầu nhân ái ấy cứ vươn mãi đến với mọi miền, mọi vùng để giúp đỡ cho những phận người cơ cực trong hoạn nạn.

Trong những ngày qua, lũ lại ập về tấn công Nam Trung Bộ. Cả một dải đất từ Bình Định, Phú Yên đến Khánh Hòa, Ninh Thuận lại đối diện với sự nghiệt ngã của đất trời. Hàng chục ngàn gia đình đang phải gồng mình lên để chống chọi với lũ dữ. Hơn bao giờ hết, miền Trung đang phải chờ sự giúp đỡ của cả nước.

Nhằm giúp đồng bào vùng lũ Nam Trung Bộ đang đối mặt với đói khát, sống trong cảnh màn trời chiếu đất, nhiều người đã vĩnh viễn ra đi, Báo Thanh Niên lại một lần nữa bắc nhịp cầu nhân ái, tương thân để kêu gọi tấm lòng hảo tâm của bạn đọc giúp bà con vùng lũ Nam Trung Bộ.

Thanh Niên

Xuân Hòa - Lê Xuân - Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.