Wozniacki, Zvonareva, Clijsters và Stosur vào bán kết

29/10/2010 10:31 GMT+7

* Wozniacki kết thúc năm với ngôi số 1 (TNO) Ngày thi đấu thứ ba (kết thúc sáng nay 29.10, giờ VN) giải quần vợt WTA Champhionships - Doha 2010 (Qatar), giải đấu cuối cùng trong năm của làng quần vợt nữ, quy tụ tám tay vợt xuất sắc nhất trong mùa giải năm nay với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 4,55 triệu USD, chứng kiến ba trận đấu cực kỳ kịch tính.

* Wozniacki kết thúc năm với ngôi số 1

(TNO) Ngày thi đấu thứ ba (kết thúc sáng nay 29.10, giờ VN) giải quần vợt WTA Champhionships - Doha 2010 (Qatar), giải đấu cuối cùng trong năm của làng quần vợt nữ, quy tụ tám tay vợt xuất sắc nhất trong mùa giải năm nay với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 4,55 triệu USD, chứng kiến ba trận đấu cực kỳ kịch tính.

 Wozniacki
Wozniacki kết thúc năm với ngôi số 1 thế giới - Ảnh: AFP

Sau loạt trận này, bốn tay vợt gồm: số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki, số 2 thế giới người Nga Vera Zvonareva, số 4 thế giới người Bỉ Kim Clijsters và số 7 thế giới người Úc Samantha Stosur đã lấy vé vào bán kết, bất chấp vòng đấu bảng còn một lượt đấu.

Tại bảng Màu hạt dẻ, tay vợt trẻ xinh đẹp Wozniacki đã xuất sắc lội ngược dòng hạ gục đương kim vô địch Roland Garros của Ý Francesca Schiavone (6) trong trận đấu kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ.

Thua dễ ở set 1, Wozniacki đã chơi cực kỳ dũng mãnh, không cho Schiavone có cơ hội trong hai set tiếp theo để nhanh chóng kết thúc trận đấu với tỷ số 3-6, 6-1, 6-1. Trận thắng này giúp tay vợt 20 tuổi của Đan Mạch quân bình tỷ số đối đầu với Schiavone sau bốn lần chạm trán.

Stosur
Stosur gây bất ngờ lớn khi vào bán kết với ngôi đầu bảng - Ảnh: AFP

Đặc biệt, chiến thắng trước Schiavone đã giúp Wozniacki đoạt vé vào bán kết để bảo đảm ngôi vị số 1 thế giới của mình sau khi kết thúc mùa giải năm nay. Cô sẽ trở thành tay vợt trẻ nhất giữ ngôi "nữ hoàng" khi kết thúc năm kể từ khi Martina Hingis làm được hồi năm 2000.

Ở trận đấu còn lại của bảng Màu hạt dẻ, tay vợt Nga Elena Dementieva (9) đã có chiến thắng nghẹt thở trong trận đấu kéo dài đến gần 3 giờ đồng hồ trước Stosur với tỷ số 4-6, 6-4, 7-6(4). Tuy nhiên chiến thắng đầu tiên tại giải cũng không thể giúp huy chương vàng Olympic Bắc Kinh 2008 Dementieva duy trì được cơ hội vào bán kết.

Tại bảng này, Stosur và Wozniacki với hai trận thắng, một trận thua đã chính thức giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, Dementieva hiện có một trận thắng, một trận thua. Ở trận đấu cuối gặp Schiavone (thua cả hai trận), nếu chiến thắng, Dementieva cũng không thể vào bán kết vì kém Wozniacki ở chỉ số phụ.

Clijsters
Clijsters từng hai lần vô địch giải (năm 2002, 2003) - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tại bảng Màu trắng, chiến thắng của Clijsters trước tay vợt trẻ của Belarus Victoria Azarenka (10) với tỷ số 6-4, 5-7, 6-1 khiến cục diện bảng đấu ngã ngũ.

Zvonareva và Clijsters dắt tay nhau vào bán kết với hai trận toàn thắng, trong khi Azarenka và cựu số 1 thế giới của Serbia Jelena Jankovic (8) cùng thua hai trận đành sớm bị loại.

Loạt trận cuối là cuộc phân định ngôi nhất nhì bảng giữa Zvonareva và Clijsters, còn Azarenka và Jankovic sẽ có trận đấu thủ tục để chia tay giải đấu cuối mùa.

Zvonareva
Zvonareva hai lần vào chung kết các giải Grand Slam trong năm nay (Wimbledon và Mỹ mở rộng) - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> Wozniacki bại trận, Zvonareva toàn thắng
>> Wozniacki và Zvonareva khởi đầu thuận lợi
>> Wozniacki khởi đầu vũ bão tại Doha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.