Barca thắng dễ, Real bị cầm hòa

27/10/2010 07:40 GMT+7

(TNO) Chỉ phải gặp các đối thủ yếu tại vòng 1/16 cúp Nhà vua nhưng trong khi Real bị Murcia cầm hòa không bàn thắng thì Barcelona dễ dàng đánh bại Ceuta 2-0 ngay trên sân đối phương.

Ronaldo cũng không thể giúp Real giành chiến thắng - Ảnh: AFP

(TNO) Chỉ phải gặp các đối thủ yếu tại vòng 1/16 cúp Nhà vua nhưng trong khi Real bị Murcia cầm hòa không bàn thắng thì Barcelona dễ dàng đánh bại Ceuta 2-0 ngay trên sân đối phương.

Đã lâu rồi phòng truyền thống của Real không nhận được chiếc cúp Nhà vua (Copa del Rey) nào kể từ năm 1993. Không những thế, các trận tại cúp Nhà vua còn là nỗi ám ảnh với các CĐV "kền kền" bởi những thất bại đáng xấu hổ trong quá khứ mà mới đây nhất là trận thua lịch sử 0-4 trước Alcorcon ở mùa giải trước. Nỗi ám ảnh đó vẫn chưa thể tiêu tan sau khi họ chứng kiến đội nhà bị cầm hòa thất vọng trước một Murcia thua kém quá xa về đẳng cấp.

Cầm bóng nhiều hơn, tạo cơ hội nhiều hơn song hàng công Real đêm 26.10 lại cho thấy một sự vô duyên đến kinh ngạc. Vẫn có mặt những trụ cột Cristiano Ronaldo hay Ramos, Casillas... nhưng chừng ấy là chưa đủ để một Real với toàn những cầu thủ trẻ và dự bị giành được chiến thắng.

Kể từ đầu mùa, phong độ quá tốt của cặp song sát Ronaldo - Higuain khiến cho Benzema phải ngồi dự bị trường kỳ. Chính vì vậy, được ra sân trong trận đấu này là cơ hội hiếm hoi để tiền đạo người Pháp chứng tỏ với HLV Mourinho. Đáng tiếc, tất cả những gì Benzema đem đến chỉ là một bàn thắng không được công nhận ở cuối hiệp 1.


Trong khi đội hình dự bị của Real (Benzema, áo đen) gây thất vọng...

Việc HLV Mourinho thay hàng loạt trụ cột trên hàng công bằng các cầu thủ trẻ cũng khiến sức tấn công của Real suy giảm đáng kể. Benzema vốn lười phối hợp đã đành, những Granero, Pedro Leon hay Sergio Canales cũng không hỗ trợ tốt khiến cho Ronaldo trở nên hoàn toàn lạc lõng trên hàng công.

Mặc dù trong hiệp 2, HLV Mourinho đưa Higuain, Khedira hay Di Maria vào sân nhưng tình hình cũng không sáng sủa hơn. Chung cuộc, Real đành chấp nhận hòa không bàn thắng trước đội bóng hạng hai Murcia.

Trận hòa này tuy chưa phải là thảm họa với tham vọng tại cúp Nhà vua của "kền kền" nhưng nó đã phơi bày điểm yếu về mặt nhân sự của Real, sự chênh lệch về trình độ và đẳng cấp giữa hai đội hình chính và phụ quá lớn.


... thì các cầu thủ trẻ của Barca lại thi đấu hiệu quả - Ảnh: Reuters

* Cũng trong loạt trận đêm 26.10, Barcelona đã dễ dàng đánh bại AD Ceuta ngay trên sân khách với tỷ số 2-0. Trước một đối thủ quá yếu như Ceuta, đội bóng của HLV Guardiola đã nhanh chóng kết thúc trận đấu ngay trong hiệp 1 bằng các pha làm bàn của Maxwell và Pedro.

Đêm nay, rạng sáng mai (28.10), lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà vua sẽ tiếp tục với các trận đấu còn lại. Dự kiến, lượt về sẽ diễn ra vào các ngày 9, 10 và 11.11 tới.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.