Ai cũng quyết vào chung kết

27/10/2010 20:27 GMT+7

(TNO) Sau lượt đấu cuối đầy căng thẳng và hấp dẫn, cả bốn vị huấn luyện viên (HLV) của U.21 Báo Thanh Niên VN, U.19 VN, U.21 Thái Lan và U.21 Malaysia đều tỏ ra hài lòng vì các học trò đã trải qua những trận đấu chất lượng. Có một điểm chung ở cả bốn HLV này, đó là giành chiếc cúp giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2010!

U.21 Báo Thanh Niên VN đã chơi hết mình đem về niềm vui cho người hâm mộ cả nước - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Sau lượt đấu cuối đầy căng thẳng và hấp dẫn, cả bốn vị huấn luyện viên (HLV) của U.21 Báo Thanh Niên VN, U.19 VN, U.21 Thái Lan và U.21 Malaysia đều tỏ ra hài lòng vì các học trò đã trải qua những trận đấu chất lượng. Có một điểm chung ở cả bốn HLV này, đó là giành chiếc cúp giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2010!

>> U.19 VN và U.21 Malaysia vào bán kết
>> U.21 Báo Thanh Niên VN đè bẹp U.21 Thái Lan

U.21 Malaysia sẽ hết mình vào chung kết

Sau trận thắng U.19 VN để chính thức lần đầu tiên có mặt ở bán kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, HLV trưởng U.21 Malaysia Ismail bày tỏ sự phấn khởi: “Tôi vui mừng vì thành tích này. Đây là một trận đấu rất hay, U.19 VN chơi khá xuất sắc nhưng may mắn đã đứng về phía chúng tôi”.

Trước câu hỏi, U.21 Malaysia thích gặp đối thủ nào ở bán kết, nhà cầm quân này cho biết: “Thật sự thì chúng tôi không có quyền được lựa chọn. Cả U.21 Thái Lan và U.21 Báo Thanh Niên VN đều rất mạnh, nhưng U.21 Malaysia sẽ cố gắng hết sức mình. Vào đến đây rồi thì mục tiêu của chúng tôi sẽ là trận chung kết dù đối thủ có là ai đi nữa”. 

Trong khi đó, tuy thua nhưng đối với thầy trò HLV Triệu Quang Hà, mọi chuyện không có gì quá nghiêm trọng. U.19 VN đã đạt được mục tiêu vào bán kết và lực lượng được bảo toàn. Ông Hà thừa nhận: “Sau nhiều giải đấu liên tục, thể lực của các cầu thủ U.19 đã bị ảnh hưởng đáng kể và đó là lý do mà hàng thủ phạm sai lầm trong những phút cuối dẫn đến bàn thắng duy nhất của U.21 Malaysia”.

Sau trận đấu này, U.19 VN sẽ cố gắng khắc phục những điểm yếu trong phòng ngự để hướng tới mục tiêu vào chung kết.

Đem niềm vui cho người hâm mộ

Còn với HLV Đinh Văn Dũng, niềm vui chiến thắng của U.21 Báo Thanh Niên khá ngất ngây khi ông đã tạo điều kiện tốt cho các học trò còn lại của mình được thi đấu và cơ hội thể hiện mình. “Các học trò của tôi đã chơi hết mình dù trận đấu chỉ mang tính thủ tục để cống hiến cho người hâm mộ”.


Tuy thua nhưng U.21 Thái Lan (vàng) vẫn rất đáng gờm - Ảnh: Ngọc Hải

Mặc dù chiến thắng 3-1 nhưng ông Dũng vẫn đánh giá cao U.21 Thái Lan khi cho rằng đối thủ này vẫn còn “ẩn mình”. “Trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết khó khăn nên dù chiến thắng cũng vẫn chưa thể nói lên điều gì. Nếu có cơ hội gặp lại họ thì U.21 Báo Thanh Niên VN vẫn phải thận trọng và cảnh giác” - ông Dũng nhận xét.

Trước màn trình diễn quá thuyết phục của những cầu thủ dự bị trong trận cầu này, áp lực chọn đội hình ra sân của HLV Đinh Văn Dũng trong trận bán kết sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, ông thầy xứ Nghệ vẫn điềm tĩnh cho rằng: “Với tôi, cầu thủ nào cũng có thể đá chính thức nếu chơi hết mình. Do vậy, đội hình ra sân ở trận bán kết vẫn còn để ngõ”.

Ông Dũng cũng nhìn nhận thêm là gặp U.19 VN, tuy là đội bóng đàn em nhỏ tuổi hơn nhưng đó thật sự là một thách thức. “Nếu xác định để chọn, U.21 Báo Thanh Niên VN sẽ chọn U.21 Malaysia ở bán kết, sẽ dễ thở hơn. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc toàn đội sẽ làm phụ lòng người hâm mộ đội mưa đến sân cổ vũ... Điều quan trọng là toàn đội đã chơi hết mình, các cầu thủ thể hiện hết khả năng và niềm vui đã đến như các bạn thấy” - ông Dũng bộc bạch.

Đánh giá về đối thủ sắp tới của mình, ông Dũng cho rằng: “U.19 VN còn non về kinh nghiệm, thiếu tập trung cao độ nhưng ngược lại đó là một tập thể rất gắn bó. Trong khi đó, thể lực của U.21 Báo Thanh Niên VN vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Do vậy, trận bán kết sẽ rất gay cấn và ẩn chứa nhiều bất ngờ lẫn thách thức cho các cầu thủ của tôi”.

Không có chuyện chọn U.21 Malaysia

Còn HLV Sangnapol của U.21 Thái Lan thì cho rằng, đội tuyển của ông đã thua một trận đấu khi lép vế về mặt thế trận, ngoài ra yếu tố thời tiết đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của toàn đội. “Tập thể của chúng tôi là những cầu thủ trẻ, do vậy còn thiếu kinh nghiệm thi đấu, đặc biệt là một trận đấu diễn ra trong điều kiện trời mưa to như vậy. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng, U.21 Báo Thanh Niên VN đã chứng tỏ là một đội bóng rất mạnh về thể lực và chơi rất hăng say”.

Lý giải về trận thua đậm và dễ dàng này, ông Sangnapol nói thêm: “Nhiều người cho rằng chúng tôi “giữ chân” để chủ động chọn U.21 Malaysia ở bán kết. Tuy nhiên, đội hình ra sân của chúng tôi ngày hôm nay đã lên trước khi trận đấu giữa U.19 VN và U.21 Malaysia diễn ra. Chính vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là chơi ở bán kết thế nào chứ không phải là đối thủ nào. Hôm nay, U.21 Thái Lan đã có một trận thua nhưng chúng tôi lại có được một đội hình trọn vẹn cho vòng bán kết sắp tới và chắc chắn chúng tôi sẽ có mặt ở trận chung kết”. 

Với những điểm mạnh và yếu nói trên, chắc hẳn hai cặp đấu bán kết của giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2010 sẽ vô cùng gay cấn và hấp dẫn và câu trả lời chỉ có vào chiều tối 27.10 tới đây.

Thành Trung (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.