Deportivo La Coruna lâm nguy

25/10/2010 09:05 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Panathinaikos là 35%, hòa 29% và Rubin Kazan thắng là 36% Cách đây 7-8 năm, Real Sociedad và Deportivo là hai cái tên khiến các đội bóng lớn tại Tây Ban Nha như Real Madrid và Barcelona phải e dè.

Thủ môn Claudio Bravo của Real Sociedad - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Panathinaikos là 35%, hòa 29% và Rubin Kazan thắng là 36%

Cách đây 7-8 năm, Real Sociedad và Deportivo là hai cái tên khiến các đội bóng lớn tại Tây Ban Nha như Real Madrid và Barcelona phải e dè.

Năm 2003, đội bóng xứ Basque từng cùng Real Madrid đua tranh tại Liga và xếp thứ 2 vào cuối mùa. Thời điểm đó, Deportivo cũng rất mạnh. Năm 2004, đội bóng xứ Galicia từng đánh bại Milan tại tứ kết Champions League.

Thế nhưng, quá khứ vàng son giờ chỉ còn là kỷ niệm. Real Sociedad đã xuống hạng năm 2007 và mới trở lại Liga mùa này. Mục tiêu của họ giờ không gì hơn là chiến đấu để trụ hạng. Deportivo chưa xuống hạng nhưng họ lây lất tại Liga trong những mùa gần đây. Nguy cơ xuống hạng với Deportivo mùa này rất lớn khi họ đang xếp áp chót Liga sau 7 vòng.

Trận đấu tới đây giữa hai đội sẽ rất căng thẳng khi cả hai cùng muốn có 3 điểm để trốn  xa khu vực nguy hiểm. Xét về phong độ, Sociedad là đội chơi tốt hơn vì ít ra họ cũng đã có 2 trận thắng từ đầu mùa. Còn Deportivo và Zaragoza là hai đội  hiếm hoi chưa nếm chiến thắng tại Liga từ đầu mùa bóng. Điều đáng chú ý là cả 2 trận thắng của Sociedad đều trên sân nhà. Nếu tính từ đầu giải, Sociedad đã đá 3 trận tại sân San Sebastian và mới chỉ thua 1 trận trước Real Madrid. Đó là trận đấu mà chính HLV Mourinho của Real cũng phải thừa nhận Sociedad xứng đáng có ít nhất 1 điểm. Trong khi đó, Deportivo chỉ kiếm được 1 điểm trong 3 trận đá sân khách mùa này.

Mặc dù vậy, HLV Martin Lasarte của Sociedad vẫn tỏ ra rất thận trọng trước trận đấu. Lasarte cho biết: “Deportivo đang trong giai đoạn khó khăn nhưng họ vẫn là một đội bóng lớn với nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình. Chúng tôi cần phải chơi tập trung vì nếu để Deportivo ghi bàn trước và sau đó chơi phòng ngự thì đó là tai họa. Các cầu thủ Sociedad thường chơi không tốt khi bị dẫn bàn trước”. Còn HLV Angel Lotina của Deportivo tuyên bố họ sẽ chơi tấn công vì hòa cũng như thua.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.