Chào Drogba trở lại

23/10/2010 09:04 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Chelsea là 82%, của Wolverhampton là 5% và hòa là 13% Cuộc khủng hoảng lực lượng ở Chelsea đã đi vào hồi kết khi vừa mới đây ông Ancelotti thông báo Didier Drogba và Ramires – 2/5 thương bệnh binh, đã trở lại cho trận đấu với Wolves.

Didier Drogba đã sẵn sàng làm "cháy lưới" Wolves - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Chelsea là 82%, của Wolverhampton là 5% và hòa là 13%

Cuộc khủng hoảng lực lượng ở Chelsea đã đi vào hồi kết khi vừa mới đây ông Ancelotti thông báo Didier Drogba và Ramires – 2/5 thương bệnh binh, đã trở lại cho trận đấu với Wolves.

Có Drogba, Chelsea sẽ thắng đậm

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã bỏ lỡ hai trận đấu vừa qua của Chelsea do bị sốt virus. Tuy nhiên, hôm qua Drogba đã hoàn thành tất cả phần giáo án trong buổi tập và đủ sức khỏe để ra sân. “Didier đã khỏe mạnh và tập luyện bình thường”, trợ lý HLV Paul Clement xác nhận trên website chính thức của CLB thành London, “Cậu đã có thể trở lại thi đấu”. Drogba đã ghi được 6 bàn thắng cho Chelsea tại Premier League mùa này và hiện anh đang cùng Malouda dẫn đầu danh sách cầu thủ dội bom cho đội chủ sân Stamford Bridge. Tuần trước chúng ta đều thấy được Chelsea đã gặp khó khăn như thế nào tại Villa Park khi không có Drogba, hòa 0-0 với Aston Villa.

Ngoài Drogba, tiền vệ người Brazil Ramires cũng sẽ trở lại sau khi không thể ra sân trong chuyến làm khách trước Spartak Moscow tại Champions League. Có Ramires, ông Ancelotti bớt lo cho gánh nặng thiếu Frank Lampard ở tuyến giữa. Và Chelsea sẽ trở lại với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, có sức công phá khủng khiếp như hồi đầu mùa giải.

Chelsea là một đối thủ lớn, họ đang là ĐKVĐ Premier League và là đội chơi hay nhất hiện nay....

Tiền đạo Sylvan Ebanks-Blake của wolves
Như vậy, hiện tại, ngoài tiền vệ Yossi Benayoun phải nghỉ dài hạn, Lampard chỉ có thể tập nhẹ, Ancelotti sẽ có chút lo lắng cho vị trí trung vệ của Alex. “Nhưng Ivanovic có thể đáp ứng được vị trí đó”, ông Ancelotti xác nhận trên Telegraph.

"Bầy sói" cùng đường

Tuần trước suýt chút nữa Wolves đã có trọn 3 điểm đầu tiên sau 6 trận không biết đến mùi chiến thắng. Matthew Jarvis đã giúp "Bầy sói" mở tỷ số trước nhưng một pha vào bóng bất cẩn của Kevin Foley đã dẫn đến bàn gỡ hòa từ cú sút penalty của Mark Noble. "Chúng tôi có tiến triển nhưng chậm. Sắp tới chúng tôi còn một số trận khó nữa nhưng mùa giải vẫn còn dài...", tiền đạo Sylvan Ebanks-Blake cho biết, "Chelsea là một đối thủ lớn, họ đang là ĐKVĐ Premier League và là đội chơi hay nhất hiện nay. Nhưng dù sao chúng tôi cũng thích thi đấu với Chelsea hơn bất cứ đối thủ nào".

Xếp vị trí 18 trên BXH và 11 trận qua đều để lọt lưới, khả năng xóa bỏ thành tích này của thầy trò Mick McCarthy tại Stamford Bridge rất thấp. "Đến đó rồi hãy hay. Chúng tôi sẽ thi đấu bằng tâm lý thoải mái nhất", ông McCarthy cho biết.

Kế hoạch lâu bền của abramovich

Mọi thứ dường như đang hoàn hảo với Chelsea vào lúc này. Đội bóng của tỉ phú Abramovich đang ung dung ở Champions League, còn ở giải đấu quốc nội, vào lúc này chỉ có Man City là tạo được sức ép nhưng vẫn kém Chelsea 2 điểm. Tuần trước Abramovich đã có buổi làm việc với Ancelotti xoay quanh vấn đề lực lượng đội bóng. Trong đó, theo báo chí Anh, cái tên Wayne Rooney được ông Abramovich chỉ đích danh. "Tuy rằng mức giá phía Chelsea đưa ra không thật sự hấp dẫn (18-20 triệu bảng) nhưng những ưu đãi dành cho Rooney sẽ rất lớn và anh ấy cũng tỏ ý thích đến đây hơn", cây bút của tờ The Times, Tony Cascarino bình luận.

Có thể "cái tên Rooney" chính là áp lực cho Drogba hay Anelka vào thời điểm này và như vậy, Wolves khó có cửa ra về mà còn nguyên vẹn.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.