U.21 tuyển chọn Việt Nam định hình nhanh lối chơi

21/10/2010 09:14 GMT+7

Chỉ sau hai ngày tập luyện, đội tuyển U.21 VN đã định hình được lối chơi. Đó là nỗ lực không nhỏ của thầy trò HLV Đinh Văn Dũng.

Các buổi tập của U.21 tuyển chọn VN đều đạt hiệu quả cao - Ảnh: Khả Hòa

Chỉ sau hai ngày tập luyện, đội tuyển U.21 VN đã định hình được lối chơi. Đó là nỗ lực không nhỏ của thầy trò HLV Đinh Văn Dũng.

Xem thầy trò HLV Đinh Văn Dũng tập luyện tích cực trong hai ngày vừa qua mới thấy hết được quyết tâm của họ cho giải U.21 quốc tế sắp khai diễn. Biết trước khó khăn về thời gian ảnh hưởng đến việc ráp nối đội hình, nên toàn đội đều tích cực, tận dụng từng phút một trên sân tập. HLV Đinh Văn Dũng cùng HLV Nguyễn Quốc Tuấn liên tục đốc thúc học trò, liên tục di chuyển và chuyền bóng, để tạo nên sự ăn ý tốt nhất giữa các cầu thủ.

Nhờ tư duy chiến thuật toàn đội rất tốt, nên trong hai ngày qua, BHL đỡ vất vả và mạnh dạn luyện lối đá theo hai sơ đồ chiến thuật khác nhau.

Trong ngày tập đầu tiên, U.21 VN đá với đội hình 4-4-2 với cặp tiền đạo Tuấn Anh – Trọng Phi; tiền vệ có: Hữu Phát, Đức Nhân, Văn Công, Hoàng Thiên; hậu vệ gồm: Trọng Phú, Gia Từ, Văn Long, Xuân Hiếu; thủ môn Thanh Diệp.

Bước sang ngày thứ 2, HLV Đinh Văn Dũng cho toàn đội vận hành với sơ đồ 4-5-1. Với đội hình này, Nhật Nam được đưa vào đá tiền vệ trung tâm với Đức Nhân, để Hữu Phát nhô lên cao hộ công cho Trọng Phi. Buổi tập hơn một giờ đồng hồ nhưng cảm giác rất chóng vánh bởi các cầu thủ luôn di chuyển với cường độ cao và thực hiện các pha phối hợp một chạm đẹp mắt.

Ba cầu thủ Tuấn Anh, Văn Công, Đình Bảo bị chấn thương nhẹ nên phải tập riêng bên ngoài sân theo giáo án của bác sĩ Lê Văn Thanh. Tuy nhiên, những chấn thương này không đáng ngại và cả 3 cầu thủ trên đều có thể hồi phục để thi đấu ngay trận đầu tiên.

HLV Đinh Văn Dũng nói: “Các em tiếp thu giáo án rất nhanh, nên chúng tôi đỡ vất vả. Chỉ sau hai buổi tập, nhưng toàn đội đã định hình được lối chơi. Chúng tôi phải luyện cho các em thi đấu theo hai sơ đồ chiến thuật khác nhau, để linh động vận dụng theo từng đối thủ. Tôi tin toàn đội sẽ chơi tốt khi giải diễn ra trong vài ngày tới”.

Trong ngày hôm nay, toàn đội sẽ có buổi tập trên sân Thống Nhất để làm quen với sân thi đấu chuẩn bị cho trận khai mạc gặp Myanmar vào ngày 23.10.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.