Lòng danh dự bị tổn thương

20/10/2010 08:34 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Panathinaikos là 35%, hòa 29% và Rubin Kazan thắng là 36% Panathinaikos đã trắng tay sau 2 lượt đấu còn Rubin cũng mới chỉ có 1 điểm.

Thủ môn của Panathinaikos - Alexandros Tzorvas - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Panathinaikos là 35%, hòa 29% và Rubin Kazan thắng là 36%

Panathinaikos đã trắng tay sau 2 lượt đấu còn Rubin cũng mới chỉ có 1 điểm.

Cả hai đội cùng mơ Barcelona sẽ đè bẹp Copenhagen đêm nay để nuôi hy vọng giành vé thứ 2 của bảng. Nhưng để có cơ hội đuổi kịp đội bóng Đan Mạch thì Panathinaikos và Rubin phải thắng trận này, một kết quả hòa cũng là thất bại với cả hai.

Tình cảnh của Panathinaikos tồi tệ hơn nhưng tiền vệ Sydney Govou vẫn tỏ ra lạc quan: “Chúng tôi đang rơi vào tình huống giống như Lyon năm 2008 (khi đó Govou trong đội hình Lyon). Khi đó, Lyon đã thua 2 trận đầu tiên của vòng bảng: thua trên sân của Barcelona rồi thua trên sân nhà trước Rangers. Nhưng cuối cùng Lyon vẫn vượt qua vòng bảng và điều đó giúp tôi thêm hy vọng. Có thể mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng trong bóng đá, mọi thứ đều có thể ngay khi chỉ có 1% hy vọng. Panathinaikos là một đội bóng tốt với nhiều cầu thủ giỏi. Đôi lúc chúng tôi chơi không đúng sức khi chịu áp lực nhưng tôi nghĩ Panathinaikos đủ khả năng để lại ấn tượng đẹp tại Cúp châu Âu”.

Với lợi thế đá trên sân nhà, Panathinaikos chắc chắn sẽ phải chơi tấn công. Tiền đạo Cisse là người được kỳ vọng lớn nhất. Cisse đã ghi 23 bàn trong 28 trận tại giải Hy Lạp cho Panathinaikos mùa trước. Anh phát biểu trên UEFA: “Bạn phải thắng để nhận thêm hy vọng sống sót, còn thua là nói lời chia tay với Champions League. Trận với Copenhagen, chúng tôi không chơi giống như một đội bóng nhưng trận này sẽ khác”.

Về phía Rubin, họ sẽ đá phản công. Với lối chơi chặt chẽ như khi gặp Barcelona, Rubin không khó để cầm chân Panathinaikos. Nhưng điều Rubin cần là một chiến thắng nên họ không thể đổ bê tông hoàn toàn. Rubin sẽ chơi một thứ bóng đá kiên nhẫn chắt chiu để tìm 3 điểm trên đất khách. Chỉ có điều trong 5 trận tại Cúp châu Âu gần đây, Rubin chưa thắng lần nào.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.