HLV Đinh Văn Dũng: “U.21 Việt Nam phải có mặt ở bán kết”

20/10/2010 09:23 GMT+7

Sáng qua, tuyển U.21 VN đã có buổi tập đầu tiên trên sân Thành Long chuẩn bị cho Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên khai mạc ngày 23.10. PV Thanh Niên Tin nhanh Thể thao đã có cuộc trao đổi cùng ông.

Khán giả cả nước mong chờ cuộc tái ngộ giữa U.21 VN và U.21 Thái Lan (phải) - Ảnh: B.Dương

Sáng qua, tuyển U.21 VN đã có buổi tập đầu tiên trên sân Thành Long chuẩn bị cho Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên khai mạc ngày 23.10. PV Thanh Niên Tin nhanh Thể thao đã có cuộc trao đổi cùng ông.

Thời gian từ lúc tập trung đến khi thi đấu với Myanmar chỉ có 4 ngày, liệu đội quân của ông có tạo nên sự gắn kết tốt nhất?

Thời gian tập luyện ngắn là thử thách lớn nhất đối với chúng tôi. Các cầu thủ được tuyển chọn từ nhiều đội khác nhau, nên cần phải có thời gian để hòa hợp. Nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để khắc phục điểm yếu này. Tôi tin lứa cầu thủ này đều là những người có tư duy chiến thuật tốt, họ sẽ nhanh chóng giúp U.21 tuyển chọn VN tạo nên sự gắn kết tốt nhất.

Ngoài vấn đề thời gian, BHL U.21 VN còn nỗi lo nào khác nữa không, thưa ông?

Tôi lo ngại nhất là vấn đề thể lực của cầu thủ. Tất cả đều vừa trải qua một giải đấu lớn, đã hao tốn thể lực không ít. Trong khi đó, thời gian hồi phục lại không có, tôi e U.21 VN sẽ thua sức so với Thái Lan, Singapore, Myanmar… Dù vậy, chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục khi được BTC giải tạo điều kiện về chế độ ăn uống để tăng cường dinh dưỡng. Ngoài ra, các cầu thủ cũng phải tuân theo giờ giấc sinh hoạt do BHL đề ra, để có nền tảng thể lực tốt nhất trước khi bước vào giải.

Ông đánh giá thế nào về các đối thủ tại giải đấu này?

Tôi đánh giá rất cao Thái Lan, bởi mỗi lần họ đưa quân sang VN đều có sự chuẩn bị rất chu đáo. Lần này cũng vậy, tin chắc Thái Lan sẽ nhắm đến chức vô địch. Ngoài ra, các đối thủ khác như Singapore, Malaysia cũng có sự phát triển về đào tạo trẻ rất tốt trong thời gian gần đây, nên họ đều là những đối thủ mạnh. U.19 VN cũng rất tốt và họ có thể tạo nên dấu ấn như tại giải 2009.

U.21 VN đặt mục tiêu thế nào ở giải đấu này, thưa ông?

Mục tiêu của chúng tôi là phải nỗ lực có mặt ở bán kết. Còn sau đó chúng tôi sẽ phấn đấu tiếp để có kết quả tốt nhất ở giải đấu này. 

U.19 VN quyết tái lập thành tích

Sáng hôm qua, song song với buổi tập của U.21 tuyển chọn VN, U.19 VN, á quân 2009, cũng ra sân tập luyện dưới sự chỉ huy của HLV trưởng Triệu Quang Hà. Ngay sau khi trở về từ Trung Quốc vào đầu tháng 10, U.19 VN tập trung ở Thành Long để chuẩn bị cho giải đấu này với 21 tuyển thủ, trong đó có những gương mặt chơi ấn tượng ở VCK châu Á vừa rồi như: Hải Huy, Hoàng Thịnh, Quốc Phương, Văn Quyết, Hoa Hùng… HLV Triệu Quang Hà cho biết: “Điểm mạnh của đội là được thi đấu quốc tế liên tục trong thời gian qua, nên các cầu thủ tích lũy nhiều kinh nghiệm, tự tin khi nhập cuộc. Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2010 lại trao thêm cho cầu thủ trẻ của chúng tôi một cơ hội nữa để trưởng thành. Chúng tôi sẽ chơi hết mình để có thành tích tốt nhất”.

Quang Huy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.