Mổ xẻ thất bại tại Ấn Độ

12/10/2010 09:00 GMT+7

Một ngày trước khi bước vào trận đấu giao hữu thứ 2 gặp đội chủ nhà Kuwait, hôm qua, HLV Calisto đã dành 1/3 thời gian của buổi tập để phân tích, mổ xẻ lại một loạt những sai lầm mà tuyển VN vấp phải ở trận thua Ấn Độ.

Thành Lương (19) chơi tốt trong trận thua Ấn Độ nhưng anh quá lẻ loi - Ảnh: B.D

Một ngày trước khi bước vào trận đấu giao hữu thứ 2 gặp đội chủ nhà Kuwait, hôm qua, HLV Calisto đã dành 1/3 thời gian của buổi tập để phân tích, mổ xẻ lại một loạt những sai lầm mà tuyển VN vấp phải ở trận thua Ấn Độ.

Ông phê bình tinh thần thi đấu của các học trò và còn chỉ trích khá gay gắt sự thể hiện yếu kém về chuyên môn. HLV Calisto chê các cầu thủ di chuyển chậm, đặc biệt là từ phòng ngự sang tổ chức tấn công. Khâu bọc lót ở hàng hậu vệ, đặc biệt là cặp trung vệ rất có vấn đề. Như Thành, Phước Tứ mắc nhiều sai sót. Thiếu những cú xộc thẳng vào trung lộ của tiền vệ biên. Các tiền đạo sút bóng quá ít, bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn. Sỹ Mạnh chơi kém hiệu quả nhất rồi đến Văn Trương, Xuân Thành, Quang Hải. Như Thành, Tài em cũng có vấn đề về thể lực. Chỉ có Thành Lương là cầm được bóng nhưng thiếu sự hỗ trợ.

Trong thời gian đội tuyển VN gặp Kuwait trên đất khách, tại VN, đội Olympic VN sẽ di chuyển sang Ấn Độ vào tối ngày 12.10 để gặp Ấn Độ vào 14.10. Sáng nay, HLV Phan Thanh Hùng sẽ loại 6 cầu thủ và chỉ giữ lại 20 cầu thủ.

T.N

Ông Nguyễn Lân Trung – phó chủ tịch VFF, trưởng đoàn đội tuyển VN cho biết:“Sau khi mổ xẻ kỹ lưỡng bằng lý thuyết, HLV Calisto bắt đầu bước vào phần uốn nắn bằng thực hành. Ông đề nghị đội chơi nửa sân, 7 đánh 7, có sự hỗ trợ của cầu thủ 2 biên. Ông Tô chú trọng dừng lại ở những tình huống sai lầm đã mắc ở trận gặp Ấn Độ. Ông phân tích và yêu cầu các học trò làm đi làm lại từ chậm đến nhanh. Các cầu thủ thực hiện khá tốt và không bị la mắng nhiều”.

Cũng theo ông Lân Trung, HLV Calisto cũng chú trọng đến sự di chuyển của tiền vệ cánh để đón những quả xẻ cánh của tiền vệ trung tâm. Ông đưa ra yêu cầu đặc biệt là cầu thủ khi kèm người phải áp thật sát, nếu để khoảng trống rồi mới can thiệp thì dễ bị bắt lỗi. Ông cũng lưu ý tình huống hay bị việt vị của Quang Hải bởi cầu thủ này thường di chuyển quá sớm.

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.