Bản lĩnh giúp Đồng Nai, SLNA vào bán kết

12/10/2010 14:14 GMT+7

* SLNA - Đà Nẵng 1-1; An Giang - Đồng Nai 0-1 (TNO) Quyết đấu với ĐKVĐ Đà Nẵng trong trận cầu chiều nay (12.10) để tranh vé vào bán kết, các cầu thủ xứ Nghệ đã thể hiện được bản lĩnh và sự tinh quái của mình để loại đội bóng sông Hàn. Trong khi đó, Đồng Nai trở thành "hiện tượng" của giải với chiến thắng trước An Giang, củng cố ngôi đầu bảng B một cách thuyết phục.

Công Thảo (9, cam) của Đà Nẵng năng nổ hòng tìm kiếm bàn thắng cho đội nhà - Ảnh: Bạch Dương

* SLNA - Đà Nẵng 1-1; An Giang - Đồng Nai 0-1

(TNO) Quyết đấu với ĐKVĐ Đà Nẵng trong trận cầu chiều nay (12.10) để tranh vé vào bán kết, các cầu thủ xứ Nghệ đã thể hiện được bản lĩnh và sự tinh quái của mình để loại đội bóng sông Hàn. Trong khi đó, Đồng Nai trở thành "hiện tượng" của giải với chiến thắng trước An Giang, củng cố ngôi đầu bảng B một cách thuyết phục.

ĐKVĐ Đà Nẵng quyết chiến với Sông Lam Nghệ An (SLNA), nhưng cũng phải mong trận An Giang và Đồng Nai có kết quả thắng thua.

Nếu điều đó xảy ra thì Đà Nẵng mới có hy vọng vào bán kết và thực hiện tham vọng lập hattrick vô địch ở giải đấu trẻ uy tín này.

Hiện tại, đội bóng sông Hàn chỉ có 1 điểm, trong khi SLNA và An Giang cùng 3 điểm, còn Đồng Nai dẫn đầu với 4 điểm.

 HAGL và Bình Định vào bán kết
 ĐKVĐ vừa đá, vừa ngóng
 Ngựa ô vào bán kết
 Đà Nẵng tử chiến với SLNA
 Thắng thuyết phục, chủ nhà thẳng tiến

Với cục diện như vậy, quyết định tổ chức hai trận đấu lượt cuối cùng giờ ngay từ đầu của Ban tổ chức (BTC) đã phần nào đáp ứng được mong mỏi của các đội bóng, vừa tạo hấp dẫn cho giải vừa tạo tính công bằng cho tất cả các đội bóng tham gia.

Dù được đánh giá là ứng cử viên của giải nhưng cả Đà Nẵng và SLNA đã gặp phải bất ngờ trước màn thể hiện của hai đội bóng miền Nam. Đồng Nai chứng tỏ mình là một tập thể gắn kết, trong khi An Giang hội tụ đầy đủ kinh nghiệm trận mạc của những cầu thủ đang chinh chiến ở giải hạng Nhất...

Do vậy, hai trận đấu của bốn "kỳ phùng địch thủ" này hứa hẹn sẽ vô cùng quyết liệt và căng thẳng đến phút chót...

Trong thế không còn gì để mất, Đà Nẵng đã dồn dập tấn công ngay từ đầu. Cơn mưa vừa khiến mặt sân nặng, làm hai đội phải sử dụng những đợt bóng bổng để triển khai tấn công.

Trong khi hàng tiền vệ đội bóng sông Hàn được gắn kết với nhau khá tốt thì bộ tứ của SLNA lại chưa tìm được tiếng nói chung. Chính vì vậy mà mũi nhọn duy nhất của đội bóng xứ Nghệ Đình Bảo trở nên khá đơn độc ở tuyến trên.  

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Đà Nẵng khi vua phá lưới U.21 Báo Thanh Niên 2009 Công Thảo tận dụng thời cơ tung cú sút sệt về góc xa nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã kịp cảnh giác, khép góc cản phá.

Tấn công và cầm bóng nhiều nhưng không thể ghi được bàn, Đà Nẵng đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 28 được ghi bởi Trọng Phi. Cú xẻ nách từ cánh trái hoàn hảo của Thế Cường giúp số 9 của SLNA thoát xuống, sút vào góc xa hạ gục thủ môn Văn Khải.


Trọng Phi (9) khiến ĐKVĐ Đà Nẵng càng ở vào thế khó khăn - Ảnh: Bạch Dương

Sau bàn thua ngỡ ngàng nói trên, Đà Nẵng dồn hết lực lượng về phía khung thành SLNA hòng tìm kiếm bàn gỡ. Chính áp lực đó đã khiến hàng phòng ngự của SLNA hoảng loạn và cú đánh đầu trả bóng về của hậu vệ Gia Từ suýt khiến đội bóng xứ Nghệ phải khóc hận khi thủ môn đội nhà lao lên cao.

Càng dồn lên Đà Nẵng càng hở sườn và họ suýt phải trả giá lần thứ hai sau pha sút căng của Đình bảo ngay vạch 16m50. May mắn cho đội bóng sông Hàn là thủ môn Văn Khải đã kịp bay người cứu thua.


Đà Nẵng (cam) đã bị SLNA phong tỏa một cách triệt để - Ảnh: Bạch Dương

** Trong khi đó, để tự quyết số phận của mình, An Giang cũng đã nhập cuộc rất tốt trước đội đầu bảng Đồng Nai. Cơn mưa nặng hạt tại Hàm Rồng cũng ít nhiều làm ảnh hưởng lối chơi của hai đội.

Tuy nhiên, bỏ qua yếu tố thời tiết cả hai đội đều chơi rất chủ động. Ưu thế về mặt điểm số giúp Đồng Nai không cần nóng vội mà chủ động chơi chắc chắn, cầm bóng tốt để hạn chế sức công phá của đối phương.

Cơ hội trong hiệp 1 chia đều cho cả hai bên khi một lần Chí Thanh của An Giang sút phạt từ cự ly 20m (phút 37) buộc thủ môn Đồng Nai phải vất vả cản phá. Năm phút sau, Đồng Nai có câu trả lời khi Thanh Tân căng vào từ cánh trái để Tuấn Anh khống chế một nhịp rồi tung cú sút căng, tiếc rằng bóng bay vọt xà.

Với kết quả hiện tại sau hiệp 1, SLNA và Đồng Nai là hai đội đang rộng đường đi tiếp nhưng phía trước vẫn còn 45 phút để Đà Nẵng và An Giang lật ngược thế cờ.


Đồng Nai (đỏ) vững vàng trước những đợt tấn công của An Giang - Ảnh: Khả Hòa

Thế trận cân bằng giữa Đồng Nai và An Giang nhanh chóng bị phá vỡ ngay đầu hiệp 2 bằng một bàn thắng rất đẹp mắt. Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, các cầu thủ Đồng Nai có bàn mở tỷ số trận đấu. Trong một đợt phản công, Hữu Phát chọc khe cho Thế Hưng để rồi từ cánh trái, cầu thủ này kéo bóng vào trong, tung cú sút lượn qua đầu thủ môn Văn Tùng.

Ở trận đấu cùng giờ, 15 phút đầu hiệp 2, toàn đội hình của Đà Nẵng đã dồn lên tạo nên thế công phá mạnh mẽ nhất. Liên tục những đợt treo bóng về phía khu vực cấm địa của SLNA, kèm với đó là những cú "bắn phá" về phía khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Sự nóng vội đã khiến cho Đà Nẵng không tổ chức được những đợt lên bóng bài bản và sắc sảo, các tình huống dứt điểm vội vàng và không đủ độ khó để hạ thủ môn Nguyên Mạnh.

Chính vì vậy mà Minh Tâm rồi Văn Tình đã bỏ lỡ cơ hội trong các cú sút cách khung thành chừng 11m (phút 50). Công Thảo cách khung thành 4m nhưng sút bóng đúng vào vị trí thủ môn Nguyên Mạnh chọn sẵn (phút 53).

Thủ thành xứ Nghệ đã có những phút giây thăng hoa khi liên tục cứu thua cho đội nhà bằng tài nghệ của mình. Chính anh đã bay người đấm bóng cứu thua sau cú sút phạt trực tiếp từ 25m của Ngọc Quốc (phút 54).


Sức ép tâm lý đã khiến Đà Nẵng (cam) bị SLNA truất phế khỏi ngôi vương - Ảnh: Bạch Dương

Lợi thế dẫn bàn của SLNA còn được gia tăng đáng kể khi ở sân Hàm Rồng, Đồng Nai vượt lên dẫn trước An Giang. Với kết quả hiện tại (phút 80 của trận đấu), thì dẫu có hòa Đà Nẵng thì đội bóng xứ Nghệ vẫn giành suất vào bán kết.

Chính vì vậy mà không khó hiểu khi BHL SLNA tung liền ba cầu thủ mới (Phi Sơn, Thế Cường, Quốc Hưng) vào sân để gia tăng thể lực, hòng bảo toàn tỷ số.

Ở phần sân còn lại, Đà Nẵng rút chân sút Công Thảo ra để thay vào Thành Trung hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên sự vội vàng trong các đợt lên bóng đã khiến họ gặp bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành đối phương.

Thời gian càng về cuối Đà Nẵng như càng ngồi trên lửa và một lần nữa sự nóng vội đã suýt khiến họ phải trả giá. Pha đỡ hụt bóng của trung vệ Văn An đã giúp cho Phi Sơn có cơ hội mười mười khi anh lừa qua cả thủ thành đối phương. Tiếc rằng cú sút vội của cầu thủ mới vào sân này đưa bóng đi trúng cột dọc, bỏ lỡ cơ hội "kết liễu" Đà Nẵng.


Thế Hưng (đỏ) giúp Đồng Nai khẳng định sức mạnh của mình tại VCK U.21 Báo Thanh Niên năm nay - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, An Giang cũng cùng chung số phận dù đã dâng cao đội hình lên nhưng lối chơi chắc chắn của Đồng Nai đã khiến đội bóng miền Tây Nam bộ như va vào đá.

Trong những giây bù giờ, hi vọng nhen nhóm lên cho Đà Nẵng khi cầu thủ vào sân trong hiệp 2 Thành Trung ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 sau cú nhả bóng của Minh Tâm.


Trọng Phi (trắng) tạo sự khác biệt đáng kể cho SLNA bằng bàn mở tỷ số quý giá - Ảnh: Bạch Dương

Cánh cửa vào vòng bán kết lại thấp thoáng sau bàn thắng trên nhưng bốn phút bù giờ ngắn ngủi không đủ giúp đội bóng sông Hàn tạo ra bất ngờ.

Kết quả hòa 1-1 khiến Đà Nẵng phải tạm biệt giấc mơ lập hattirck vô địch của mình, trong khi SLNA sau cú ngã đầu tiên trước Đồng Nai đã bật dậy mạnh mẽ để có mặt ở trận bán kết.

Ở trận đấu còn lại, An Giang cũng nói lời chia tay giải khi để Đồng Nai thắng chung cuộc 1-0.

Như vậy, các cặp đấu hai trận bán kết của giải đã được xác định: chủ nhà HAGL đọ sức cùng SLNA (15 giờ ngày 14.10); còn Đồng Nai sẽ so tài với Bình Định (15 giờ ngày 15.10).

Bạch Dương - Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.