HLV Calisto: "Thua mà đá tốt thì vẫn hơn..."

05/10/2010 09:24 GMT+7

Khép lại 5 ngày tập luyện tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, vào lúc 14g30 chiều nay, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Ấn Độ, ba ngày trước khi có trận giao hữu với đội chủ nhà.

Ông Calisto trả lời phỏng vấn báo chí tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình - Ảnh: M.Hoàng

Khép lại 5 ngày tập luyện tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, vào lúc 14g30 chiều nay, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Ấn Độ, ba ngày trước khi có trận giao hữu với đội chủ nhà.

Sau cuộc đọ sức với Ấn Độ (8.10), đến ngày 12.10, thầy trò HLV Calisto còn có một trận giao hữu khác gặp Kuwait. Trong bối cảnh VFF Cup vẫn chưa chắc chắn có được tổ chức theo đúng kế hoạch vào đầu tháng 11 hay không thì những trận đấu tập gặp Ấn Độ cùng Kuwait được xem là “thuốc thử” quan trọng của đội tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2010.

Với vị trí của mình, hẳn nhiên HLV trưởng Henrique Calisto hiểu rõ tầm quan trọng của những trận đấu này với đội tuyển Việt Nam. Ông cũng hiểu mục tiêu chính của đội tuyển không phải là kết quả, những thắng lợi hay các kết quả hòa trước các đối tượng quân xanh mạnh hơn như Ấn Độ hay Kuwait. Có lẽ cũng chính vì lý do này mà ông Calisto đồng ý với đề xuất của các bác sĩ để Việt Cường, Tấn Tài, Minh Châu ở nhà khi 3 cầu thủ này người thì đang điều trị chấn thương, người chưa khỏi căn bệnh thủy đậu.

Văn Trương và Chí Công gặp rắc rối vì Visa

Ngày 9.10, tuyển VN sẽ đến Kuwait và đá với tuyển nước này vào ngày 12.10. Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung sẽ làm trưởng đoàn chuyến đi này. Cho đến 20 giờ tối qua, thủ tục làm visa vào Ấn Độ cho Văn Trương và Chí Công vẫn chưa hoàn tất. LĐBĐ Ấn Độ chỉ mời 20 cầu thủ VN và theo dự kiến ban đầu không có tên hai cầu thủ nói trên. Nhưng vì xảy ra chuyện đột xuất về các cầu thủ bị chấn thương nên phía VN phải thay tên Minh Châu, Việt Cường bằng Trương, Công. Theo ông Lân Trung, Đại sứ quán Ấn Độ tại VN đang đợi thư mời của LĐBĐ Ấn Độ có bổ sung hai cầu thủ VN và sáng nay, vài giờ trước khi lên máy bay, họ có thể được nhận visa. Nếu không kịp, tuyển VN sẽ sang Ấn Độ chỉ với 18 cầu thủ.

Lan Phương

Chiều qua, khi đội trưởng Minh Phương cảm thấy mệt mỏi vì căn bệnh viêm mao mạch phát tác, ngay lập tức ông Calisto đã yêu cầu bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền đo huyết áp, kiểm tra tại chỗ tình trạng sức khỏe của tiền vệ này. Chỉ đến khi được xác nhận Minh Phương đủ thể lực, bản thân anh cũng khẳng định mình sẵn sàng, ông Calisto mới để anh vào sân luyện tập bình thường.

Vắng bộ ba Minh Châu, Việt Cường, Tấn Tài, đội tuyển Việt Nam sang Ấn Độ với quân số gồm đúng 20 cầu thủ. Xác định đây là cơ hội thi đấu cọ xát, tập dợt cho các cầu thủ, ông Calisto khẳng định: “Trận đấu tới đây với Ấn Độ và Kuwait, tôi sẽ tiến hành thử nghiệm đội hình, một vài vị trí sẽ được dành cho các cầu thủ mới. Sau khi đội từ Kuwait về Việt Nam, những cầu thủ điều trị dứt chấn thương sẽ quay trở lại tập luyện bình thường. Hai trận đấu sắp tới, tôi chỉ hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt còn kết quả cuối cùng không phải là điều quan trọng nhất. Vấn đề chính là thử nghiệm đội hình, lối chơi, tạo cơ hội thi đấu cho một số cầu thủ mới. Nếu đội tuyển chơi không tốt nhưng vẫn giành chiến thắng thì sẽ không hay bằng việc đội đá tốt nhưng vẫn thua. Ấn Độ và Kuwait là những đối thủ mạnh nhưng hai trận đấu sắp tới diễn ra như thế nào còn phụ thuộc vào điều kiện sân bãi. Nếu chất lượng sân thi đấu không tốt chắc chắn sẽ rất khó cho ĐTVN”.

Do không có đường bay thẳng nên các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ phải trải qua một hành trình khá mệt mỏi. Rời sân bay Nội Bài lúc 14g30 chiều 5.10, sau khi bay đến Kuala Lumpur và quá cảnh tại đây một tiếng rưỡi, đội tiếp tục bay đến Mumbai từ đó di chuyển bằng đường bộ đến địa điểm thi đấu.

Hàn Đan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.